Gia đình Obama chúc mừng Giáng sinh lần cuối ở Nhà Trắng

Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle gửi lời chúc Giáng sinh cuối cùng đến người dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.
gia dinh obama chuc mung giang sinh lan cuoi o nha trang Nhà Obama chuẩn bị đón mùa Giáng sinh cuối ở Nhà Trắng
gia dinh obama chuc mung giang sinh lan cuoi o nha trang Phu nhân Obama lần cuối đón cây thông Giáng sinh vào Nhà Trắng
gia dinh obama chuc mung giang sinh lan cuoi o nha trang
Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle. Ảnh: TIME

Đoạn video dài hơn 4 phút được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng hôm 24/12. Trong video, vợ chồng Tổng thống Obama gửi lời chúc đến người dân Mỹ trong nhân dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến.

"Giáng sinh an lành! Một trong những điều tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ lễ là dành thời gian bên những người đặc biệt của cuộc đời. Còn đối với tôi, điều đó có nghĩa là nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn tốt nhất cho bài phát biểu Giáng sinh", ông Obama nói.

Tổng thống cho biết món quà lớn nhất ông và bà Michelle nhận được trong 8 năm qua là vinh dự được phụng sự với tư cách tổng thống và đệ nhất phu nhân. Ông đồng thời tổng kết lại những thành tựu đã đạt được trong hai nhiệm kỳ

"Chúng ta đã cùng nhau thoát khỏi cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong 80 năm, có tỷ lệ thất nghiệp thấp 9 năm. Chúng ta đảo bảo cho hơn 20 triệu người Mỹ được bảo hiểm y tế. Chúng ta đã giúp nước Mỹ được thế giới tôn trọng hơn, có quyền lãnh đạo trong cuộc chiến bảo vệ hành tinh này cho thế hệ tương lai và nhiều hơn nữa", ông Obama nhấn mạnh.

Ngồi bên cạnh ông Obama, bà Michelle nhắc lại lần đầu tiên họ gửi lời chúc Giáng sinh đến người dân Mỹ năm 2009 và nói rằng được kỷ niệm các ngày lễ lớn tại Nhà Trắng trong suốt 8 năm qua là một đặc ân. Vợ chồng Obama gửi cảm ơn các binh sĩ Mỹ cùng gia đình của họ vì sự hy sinh và đóng góp cho đất nước.

"Thay mặt gia đình Obama, Michelle, Malia, Sasha, Bo và kẻ hay gây rối Sunny, chúc mọi người một Giáng sinh an lành", ông Obama nói.

"Và chúng tôi chúc các bạn cùng gia đình một năm 2017 hạnh phúc, khoẻ mạnh. Cảm ơn. Chúa mang phước lành đến với mọi người", bà Michelle nói khi đoạn video kết thúc.

Đoạn video được thực hiện trước khi gia đình ông Obama có kỳ nghỉ Giáng sinh tại Hawaii. Đây là lời chúc Giáng sinh cuối cùng của họ đến người dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.