Giá vàng hôm nay (17/9): Triển vọng không khởi sắc?

Giá vàng hôm nay (17/9) đang khởi động một tuần mới chậm chạp và rơi xuống đáy giá thất vọng khiến cho thị trường đang thực sự chao đảo.

Giá vàng hôm nay 17/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.194 USD/ounce – giảm 9 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang khởi động một tuần mới chậm chạp và rơi xuống đáy giá thất vọng khiến cho thị trường đang thực sự chao đảo.

Trong số các nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street, có 52% nhận định giá vàng tuần tới sẽ đi lên; 33% nhận định giá vàng sẽ giảm; 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

gia vang hom nay 179 trien vong khong khoi sac
Giá vàng sẽ thế nào trong tuần tới?

Theo nhận định của Kico News, giá vàng tuần tới có thể sẽ lại "mắc kẹt" quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce khi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (FED) sắp diễn ra.

Theo nhà phân tích trưởng Ji Ming của Shandong Gold Group, Fed sắp tăng lãi suất trong tháng 9/2018 như dự đoán. Nhưng với tỷ lệ lạm phát thấp hơn dự kiến, các nhà đầu tư đang cho rằng Fed có thể không tăng lãi suất trong tháng 12 năm nay.

Đó là những yếu tố sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng. Trong đó việc cải thiện quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là một điều rất cần thiết cho giá vàng.

Theo chuyên gia Melek, tình trạng này vẫn chưa thể đặt dấu chấm hết cho thị trường vàng nhưng cũng khó để thấy vàng tăng trở lại. Bên cạnh đó, nhà kinh tế trưởng Paul Ashworth của Capital Economics cũng nhận định rằng mức lương trung bình theo giờ tăng là tin tức quan trọng đối với Fed.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề có khả năng xoay chuyển kế hoạch của Cục dự trữ liên bang, theo giới phân tích.

Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích thị trường Phil Flynn của hãng Price Futures Group đánh giá, vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Cuộc chiến thương mại chưa rõ hồi kết, FED cũng có thể hoãn tăng lãi suất. Các yếu tố này sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng bởi sức cầu đi lên, ông Flynn phân tích.

Chiến lược gia về thị trường Colin Cieszynski của hãng SIA Wealth Management cũng tin rằng giá vàng tuần sau sẽ tăng.

Chuyên gia George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management thì nói rằng thị trường vàng đang phải đương đầu với hai tác nhân “kinh khủng” là thuế quan và mốc tăng lãi suất. Do Fed đang trong chế độ tự động tăng lãi suất nên vàng vẫn còn chịu trở ngại nhỏ.

Trong tuần tới gần như không có thông tin, số liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, ngoài bài phát biểu của Chủ tịch NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 19/9; số liệu sản xuất công nghiệp PMI, doanh số bán nhà, cán cân vãng lai của Mỹ. Do đó, những thông tin kinh tế trong tuần tới ít tác động đến xu hướng giá vàng.

Đây là những thông tin được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ giá USD và điều này khiến giá vàng được hưởng lợi.

Không những thế, thị trường vẫn chờ đợi những thông tin xung quanh mối quan hệ Mỹ - Trung để xác định xu hướng mới cho giá vàng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng thông báo hai bên đang thảo luận một số chi tiết liên quan đến cuộc đàm phán sắp tới. Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ không có lợi cho bất cứ bên nào.

Bên cạnh đó, các sự kiện quan trọng sau đây sẽ được quan tâm nhiều, đó là báo cáo bán lẻ của Mỹ, chỉ số CPI và PPI…cùng với đó là hai cuộc họp của Ngân hàng Anh (BoE) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) thông báo về lãi suất.

Tóm lại, thị trường vàng tuần mới có thể khởi sắc hơn nhưng việc khởi động chậm chạp cũng có thể khiến cho tâm lý các nhà đầu tư bị ảnh hưởng không tích cực.

gia vang hom nay 179 trien vong khong khoi sac Giá vàng hôm nay (15/9): Mất đà tăng trưởng, vàng tụt dốc

Giá vàng hôm nay 15/9 sau những phiên giao dịch ấn tượng đã sụt giảm không phanh và đánh mất ngưỡng quan trọng là 1.200 ...

gia vang hom nay 179 trien vong khong khoi sac Giá vàng hôm nay (14/9): Chậm đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay (14/9) đang chậm dần đà tăng trưởng sau một phiên giao dịch đi lên ấn tượng ngày hôm qua trong bối ...

gia vang hom nay 179 trien vong khong khoi sac Giá vàng hôm nay (13/9): Tín hiệu lạc quan

Giá vàng hôm nay 13/9 đang mang lại đôi chút sự hy vọng cho các nhà đầu tư khi đã tăng trưởng khá tốt trong ...

gia vang hom nay 179 trien vong khong khoi sac Giá vàng hôm nay (12/9): 'Chết đứng' ba phiên liên tiếp

Giá vàng hôm nay (12/9) vẫn ngấp nghé ngưỡng giá 1.200 USD/ounce nhưng chưa thể tìm thấy những dấu hiệu từ thị trường cho thấy ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.