Giảm cân bằng phương pháp kích hoạt tế bào não

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những tế bào nhất định trong não bộ con người khi được “kích hoạt” sẽ tạo ra cảm giác no bụng giống như khi chúng ta vừa mới kết thúc bữa ăn, giúp họ giảm cân hoặc tránh việc ăn quá nhiều dẫn đến béo phì.
Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường mùa Vu Lan
Gợi ý thực đơn chay cho dân văn phòng đủ năng lượng, không tăng cân

Béo phì là một căn bệnh đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới: 22% người lớn trên toàn cầu dự kiến sẽ trở nên béo phì vào năm 2045, kèm theo đó là sự phát triển của hàng loạt thuốc giảm cân, làm đẹp, lấy lại vóc dáng…

giam can ba ng phuong pha p ki ch hoa t te ba o na o
Kích hoạt tế bào não có thể đánh bay cơn đói

Tuy nhiên, mặc dù trên thị trường đã tồn tại vô vàn loại thuốc giảm cân, phát hiện mới này chắc chắn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn bởi sự tác động trực tiếp đến khu vực não bộ kiểm soát sự thèm ăn.

Một nhóm nghiên cứu do Đại học Aberdeen dẫn đầu đã thử nghiệm trên chuột và tìm thấy một số tế bào thuộc khu vực não bộ đặc biệt đảm nhiệm chức năng tiếp nhận thông tin từ dạ dày về bao nhiêu thực phẩm đã được tiêu thụ. Kết quả, khi các nhà khoa học kích hoạt những tế bào này những con chuột sẽ ăn ít hơn.

Những tế bào này được gọi là các tế bào thần kinh POMC – có tác dụng tạo ra cùng một loại hormone mà cơ thể sản sinh sau khi ăn.

Hơn thế nữa, các nhà khoa học cũng nói rằng việc kích hoạt các tế bào thần kinh POMC tác động đáng kể và nhanh chóng đến thói quen ăn uống – đánh bay cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Cánh cửa mới cho những loại thuốc kiểm soát sự thèm ăn

giam can ba ng phuong pha p ki ch hoa t te ba o na o
Giảm cân bằng phương pháp kích hoạt tế bào não

Những loại thuốc được hiện nay đa số hạn chế sự thèm ăn bằng cách kiểm soát mức độ của chất dẫn truyền thần kinh serotonin - loại hóa chất thường dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Chính vì vậy, nhà khoa học hàng đầu - giáo sư Lora Heisler nói: ''Phát hiện của chúng tôi mở ra cánh cửa cho những loại thuốc mới hơn và cụ thể hơn, chỉ nhắm vào sự thèm ăn và cải thiện sức khỏe'', đồng nghĩa với việc hạn chế tối đa những tác dụng phụ nói trên.

Như vậy, việc hạn chế cảm giác thèm ăn đúng cách mà không gây ra tác dụng tiêu cực nào cho cơ thể sẽ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân, hạn chế tăng cân béo phì. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc các loại bệnh như: Bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và ung thư…

Phát hiện mới này của những nhà nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Cell Metabolism.

giam can ba ng phuong pha p ki ch hoa t te ba o na o 5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng phổ biến. Tuy vậy, vẫn còn những quan niệm sai lầm về ung thư ...

giam can ba ng phuong pha p ki ch hoa t te ba o na o Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường mùa Vu Lan

Chế độ ăn cho người tiểu đường luôn được cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là thực đơn chay gợi ý cho người bị bệnh ...

giam can ba ng phuong pha p ki ch hoa t te ba o na o Thực hư thông tin tắm đêm có thể gây hại cho phổi và dẫn đến ung thư

Tắm đêm có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên thường xuyên tắm đêm gây ra ung thư thì chưa có cơ sở.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.