Giảm cân dễ dàng nhờ chế độ ăn uống 5:2

Đây là chế độ ăn uống không chỉ giúp loại bỏ trọng lượng thừa trên cơ thể mà còn làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.
giam can de dang nho che do an uong 52 10 điều mà các chị em nên tránh để 'vùng kín' không 'phản chủ'
giam can de dang nho che do an uong 52 7 lợi ích không ngờ khi nằm ngủ nghiêng bên trái
giam can de dang nho che do an uong 52 Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Chế độ ăn uống 5:2 là gì?

giam can de dang nho che do an uong 52

Tức là nhịn ăn liên tục. Nguyên tắc là chúng ta ăn một lượng thức ăn bình thường trong 5 ngày và "Fasting" - giảm lượng calo ở 2 ngày còn lại trong tuần. Phụ nữ chỉ nên nạp 500 calo còn đàn ông là 600 calo. Bằng cách này, cơ thể sẽ không phải trải qua sự căng thẳng trong chế độ ăn uống và sẽ không bị tích trữ calo.

Vào những ngày đói, cơ thể sẽ đốt cháy tất cả những thứ mà bạn đã ăn trong những ngày không nhịn, lúc này, cơ thể cũng sẽ không hề bị đình trệ và năng lượng lại nhận được trong 2 ngày thực hiện "Fasting". Chúng sẽ chuyển hóa tốc độ khiến cân nặng được cải thiện.

giam can de dang nho che do an uong 52

Chú ý vào những ngày ăn uống bình thường, không nên ăn quá nhiều. Nên từ bỏ các loại bánh ngọt, thức ăn nhanh và các sản phẩm có hàm lượng đường cao. Ưu tiên các loại thực phẩm ít calo, ít chất béo để đạt được kết quả giảm cân ưng ý. Nhớ rằng: "Ăn nhiều như bạn muốn nhưng hãy là đồ ăn lành mạnh".

Lợi ích của chế độ ăn uống 5:2

giam can de dang nho che do an uong 52

Không có menu nghiêm ngặt, điều bạn cần làm là lựa chọn chính xác những gì cần để ăn. Điều quan trọng nhất là trong 2 ngày thực hiện "Fasting", nên ăn một lượng calo giới hạn, không cần phải nhịn đói liên tục và từ bỏ mọi thứ.

Với chế độ ăn này, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi tích cực về sức khỏe. Nó làm giảm lượng đường trong máu, huyết áp và bình thường hóa lượng cholesterol. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (Bệnh mất trí), ung thư, tiểu đường hay tim mạch. Chức năng não và sự tập trung cũng được cải thiện. Và chắc chắn, cân nặng sẽ thay đổi.

Cách theo dõi chế độ ăn uống 5:2

giam can de dang nho che do an uong 52

Nếu lên trước kế hoạch cho thực đơn và các bữa ăn sẽ khiến bạn tự tin hơn. Bằng cách chuẩn bị trước, công việc, những cuộc gặp gỡ bạn bè và các hoạt động khác sẽ không khiến bạn mất cảnh giác.

Chia thức ăn của bạn thành 2, 3 bữa trong những ngày "Fasting". Ít nhất cách 12 giờ để ăn bữa ăn cuối cùng vào buổi tối và bữa ăn đầu tiên vào ngày hôm sau.

giam can de dang nho che do an uong 52

Không nên loại trừ toàn bộ các nhóm thực phẩm ra khỏi thực đơn ăn uống. Cơ thể cần bổ sung đầy đủ khoáng chất, protein, carbonhydrat và chất béo. Các món ăn phải được cân bằng. Đối với ngày "Fasting", nên ăn: Thịt và cá có chứa ít chất béo, lòng trắng trứng, trái cây có lượng đường thấp, phô mai, sữa chua, xà lách, thịt hấp và luộc, ngũ cốc, rau xanh và quả mọng.

Đừng quên uống nước. Nó sẽ giúp cơ thể bạn tránh khỏi tình trạng bị mất nước, mệt mỏi và nhức đầu, ngoài ra có thể uống trà thảo dược. Để đạt được kết quả khả quan, nên kết hợp tập thể dục, tuy nhiên không được tập và làm việc quá sức trong 2 ngày quan trọng này.

giam can de dang nho che do an uong 52

Nếu bạn thực hành chế độ ăn 5:2 trong vài tuần nhưng không thấy có kết quả, hãy thử áp dụng chế độ 4:3. Ngoài ra, có thể sửa đổi thực đơn trong những ngày không thực hiện "Fasting". Còn nếu muốn giảm cân thêm, chuyển sang chế độ 6:1, tức chỉ ăn ít calo 1 lần trong tuần. Nếu đã đạt được kết quả mong muốn, hãy quay trở về chế độ ăn uống thông thường.

Nếu bạn khó nạp 500-600 calo vào những ngày "Fasting", có thể tăng lên 800 calo. Có thể sử dụng ứng dụng để đếm số calo nạp vào trong cơ thể.

Trước khi theo chế độ ăn này, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi chế độ này có thể gây bất lợi với đối tượng là thanh thiếu niên hay những người có tiền sử rối loạn ăn uống, phụ nữ có thai và đang cho con bú. Những ai mắc bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính cũng cần chú ý.

giam can de dang nho che do an uong 52 Bỏ túi thực đơn nước ép '12 ngày sống xanh' của bà mẹ 8X Hà Thành

Chị Hoàng Diệp áp dụng nguyên tắc 4:1, tức là tối thiểu chọn 4 loại rau củ quả trong 1 ngày để ép lấy nước.

giam can de dang nho che do an uong 52 'Bà mẹ ba con' trẻ trung nhờ tự chăm sóc da mặt bằng các thực phẩm có sẵn ở nhà

Từ bột mỳ, trứng gà, nha đam và dưa chuột, chị Phạm Hà đều đặn sử dụng mỗi ngày để có được làn da trắng ...

giam can de dang nho che do an uong 52 Chế độ Low Carb: Cắt giảm đường bột xấu để cân nặng hoàn hảo

Nhiều người cho rằng phải loại bỏ hoàn toàn đường bột trong Low Carb mới đạt cân nặng lý tưởng, tuy nhiên, tư vấn dinh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.