Giáo viên 'tố' hiệu trưởng thu chi sai quy định

Giáo viên cho rằng, trong năm học 2017 - 2018, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) Nguyễn Văn Thược đã chi thu nhiều khoản sai quy định, cắt xén chương trình của học sinh.
giao vien to hieu truong thu chi sai quy dinh
Ảnh: Chí Tín

Trong đơn gửi Báo GD&TĐ, cô T.T.M.P, giáo viên công tác tại Trường THCS Tô Hiệu cho biết, trong quá trình điều hành nhà trường,

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thược đã có nhiều sai phạm gây bức xúc cho giáo viên.

Ông Thược liên tục cho học sinh và giáo viên nghỉ trong giờ học chính khóa nhiều ngày, gây thiếu tiết học của học sinh.

Nhà trường tổ chức học bồi dưỡng Văn, Toán, Tiếng Anh và thu mỗi học sinh 16.500 đồng/buổi, trong đó Khối 6, 7, 8 học 7 buổi Văn, 7 buổi Toán; 2 buổi Tiếng Anh; Khối 9 học 8 buổi Văn, 8 buổi Toán. Như vậy, mỗi tháng các em phải đóng 264.000 đồng/16 buổi. Theo giáo viên M.P, mỗi buổi học bồi dưỡng lẽ ra kéo dài 120 phút, nhưng các em chỉ được học 60 phút. Thời gian còn lại các em sẽ phải học Tin học trong khi môn học này phải học trên lớp giờ chính khóa.

Trong số tiền 16.500 đồng/buổi/HS học bồi dưỡng, ông Thược chỉ đạo thu 500 đồng tính vào tiền vệ sinh lớp học, trong khi số tiền này được chi từ ngân sách.

Trong công tác chuyên môn, ông Thược đã chỉ đạo cắt xén chương trình môn Tin học, cụ thể: “Nhà trường thu mỗi học sinh 250.000 đồng/năm học đối với môn Tin học và các em sẽ được học 2 tiết/tuần vào giờ chính khóa. Tuy nhiên, trên thực tế học kỳ I: Khối 6, 7, 8 các em chỉ được học 1 tiết/tuần, Khối 8 có lớp không được học; Khối 9 không được học tiết nào. Sang đến học kỳ II: Khối 6, 7 vẫn học 1 tiết/tuần; Khối 8, 9 không được học nữa”, cô M.P viết trong đơn.

Theo phân tích của cô M.P, nếu tính cả số tiết môn Tin học bị đẩy xuống học buổi chiều thì tổng số tiết tin học của các em bị cắt xén là 265 tiết. Với số tiền thu từ môn tin học toàn trường là trên 170 triệu đồng, nhưng bị cắt xén tiết học như vậy, liệu có bảo đảm chất lượng học cho các em, khi các em vẫn đầy đủ cơ số điểm của môn học?

Nhận được đơn của cô M.P, UBND huyện Thường Tín đã thành lập đoàn xác minh tố cáo do ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chánh Thanh tra huyện làm trưởng đoàn vào cuối tháng 5/2018. Trao đổi với Báo GD&TĐ chiều 20/9, ông Hưng cho biết, mặc dù đã quá thời hạn nhưng để khách quan, đoàn vẫn đang thu thập và hoàn thiện dự thảo xác minh đơn tố cáo. Dự kiến, công việc này sẽ kết thúc vào tuần sau.

giao vien to hieu truong thu chi sai quy dinh Thông tin tuyển sinh 2018 (29/8): Xôn xao clip cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ

Chủ tịch TP Ninh Bình lên tiếng vụ cô giáo mầm non cho cả lớp đánh hội đồng một học sinh, cặp song sinh quê ...

giao vien to hieu truong thu chi sai quy dinh Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hoãn thu học phí chờ đề án tự chủ

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tạm thời chưa thu học phí sinh viên mới nhập học do chờ đề án tự chủ tài ...

giao vien to hieu truong thu chi sai quy dinh Cô giáo viết giấy đòi nợ học phí trên ngực áo học sinh

Cô giáo của một trường tiểu học ở Thái Lan có cách đòi nợ học phí 'không giống ai' đã bị cộng đồng mạng ở ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.