Giúp bạn tự leo núi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ mùa thu

Phú Sĩ là ngọn núi lửa nằm ở ranh giới giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Với độ cao 3776m, đây là ngọn núi cao nhất và từ lâu đã nổi tiếng là biểu tượng của Nhật Bản.

Hình dáng ngọn núi sừng sững vươn lên bầu trời xanh mang một vẻ đẹp lay động lòng người. Vẻ đẹp đó hùng vĩ tới mức trở thành một biểu tượng linh thiêng trong lòng người dân Nhật Bản. Năm 2013, núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản Thế giới. Mùa hè và mùa thu là thời điểm tốt để leo núi Phú Sĩ, có rất nhiều người đến chinh phục nóc nhà Nhật Bản và thưởng thức cảnh đẹp cũng như cảnh bình minh từ trên đỉnh núi.

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu
Cảnh sắc núi Phú Sĩ trong mùa thu. (Ảnh: railplus)

Núi Phú Sĩ còn là nơi bạn có thể thỏa thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, núi Phú Sĩ nổi tiếng về nước tinh khiết tan ra từ băng tuyết do sức nóng của dung nham nên ở vùng phụ cận cũng có nhiều điểm tham quan nổi tiếng liên quan đến các dòng suối phun như Tám dòng suối Oshino Hakkai, Hang gió Fugaku, Thủy cung với mặt nước ngầm từ núi Phú Sĩ, tỉnh Yamanashi.

Ở núi Phú Sĩ có 4 cổng leo núi có thể đi bằng xe buýt hoặc ô tô từ đó. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm sẽ có qui định hạn chế xe ô tô nên sử dụng xe buýt sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Tùy từng cổng leo núi sẽ có các tuyến xe buýt thích hợp riêng đi từ sân bay Haneda hoặc các ga:

- Gotemba thuộc tuyến JR

- Shinmatsuda thuộc tuyến Odakyu Line

- Fujisan, Kawaguchiko thuộc tuyến Fuji Kyuko Line

- Mishima thuộc tuyến JR Tokaido Main Line

- Shinfuji thuộc tuyến JR Tokaido Shinkansen.

Hãy tìm hiểu kỹ ga gần nhất so với cổng leo núi mình chọn trước khi xuất hành. Khi leo núi có nhiều quy định cần tuân thủ và lưu ý nên đừng quên tìm hiểu thông tin chi tiết trên Homepage của trang web núi Phú Sĩ nhé!


Những điểm xem chơi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ tuyệt đẹp

Công viên Nagaike Shinsui

Đây là công viên có thể ngắm nhìn Núi Phú Sĩ hung vĩ. Vào trung tuần tháng 1 và khoảng đầu tháng 2, bạn còn có thể nhìn thấy "ánh sáng kim cương" ngoạn mục của Núi Phú Sĩ phản chiếu bên hồ. Trong quá khứ đã từng có nhiều nhà nhiếp ảnh đến đây săn khoảnh khắc ngoạn mục này. Công viên mở cửa tự do nên bạn có thể đến vào bất kì lúc nào.

Ở hồ Yamanaka có sẵn những con đường đạp xe để có thể dạo quanh hồ và bên cạnh hồ có nhiều quán ăn uống, bảo tàng mỹ thuật, đi dạo vào mùa thu thì cảm giác rất tuyệt. Cũng có 1 vài chỗ cho thuê xe đạp. Phí thuê sẽ khác nhau tùy vào cửa hàng.

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu
Công viên mở cửa tự do nên bạn có thể đến vào bất kì lúc nào. (Ảnh: japanhoppes)

Hồ Kawaguchi

Ngắm cảnh núi Phú Sĩ từ hồ Kawaguchi cũng rất tuyệt. Hồ này là một trong 5 hồ nằm ở Fujisanroku, có tuyến ven bờ dài nhất, diện tích lớn thứ 2 và độ sâu đứng thứ 3. Ngoài điểm ngắm núi Phú Sĩ thuận lợi từ vườn Oishi, nơi này còn có những điểm xem chơi hấp dẫn như là suối nước nóng, nơi trình diễn xiếc khỉ. Vào mùa thu khu vực quanh hồ có cây lá đỏ tạo nên quang cảnh vô cùng quyến rũ.

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu
Cảnh núi Phú Sĩ từ hồ Kawaguchi (Ảnh: sufer)

Công viên Oishi

Công viên Oishi nằm ở bờ bắc của hồ Kawaguchiko. Từ công viên, bạn có thể nhìn toàn cảnh hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Công viên có con đường đi dạo trồng nhiều loài hoa đẹp với tổng chiều dài 350m, từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5 các bông hoa Shiba-zakura khoe nở, tạo thành thảm hoa màu hồng đẹp mắt; từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 7 là thời điểm khoe sắc của cánh đồng hoa lavender với những cánh hoa tím lãng mạn; từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 10 là thời điểm cỏ Kokia đổi sang màu đỏ rực. Vẻ đẹp của các loài hoa tương phản với cảnh núi Phú Sĩ và hồ Kawaguchiko xứng đáng được gọi là tuyệt cảnh.

Trong công viên có "trung tâm đời sống tự nhiên hồ Kawaguchi-ko", tại đây có các chương trình hái trái cây và được ăn thoải mái như hái việt quất, sakuranbo (trái sakura), chương trình làm mứt. Ngoài ra, còn có quán cafe có phục vụ món kem tươi việt quất – một món đặc biệt ở đây.

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu
Công viên Oishi nằm ở bờ bắc của hồ Kawaguchiko (Ảnh: thecommentator)

Để đến công viên Oishi, bạn di chuyển như sau: Từ ga Kawaguchiko thuộc tuyến Fujikyuko, đón xe bus Fujikyuko Yamanashi, tuyến Retro chạy vòng quanh bờ hồ, đến trạm "Kawaguchiko Shizen Seikatsu-kan" rồi xuống xe là tới.


CẢM NHẬN MÙA THU NƯỚC NHẬT

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu Xem ngay lịch ngắm lá đỏ chi tiết từng vùng ở Nhật mùa thu này

Ở Nhật, thời điểm ngắm lá đỏ trong mùa thu là khác nhau theo nhiệt độ ở từng địa phương.

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu 6 trải nghiệm đáng giá trong mùa thu Kyoto

Du lịch Kyoto thời điểm này là tuyệt nhất, khi bạn được tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của thiên nhiên, với sắc trời thu ...

giup ban tu leo nui ngam canh nui phu si mua thu Hương vị của mùa thu Nhật Bản

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở nước Nhật... mùa thu cây lá đổi màu vàng, mùa thu cũng mang những hương vị riêng quyến ...


Thu Phương

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.