GÓC NHÌN: Ronaldo đang đánh thức "quái vật" Messi

Ronaldo mong muốn Messi tỏa sáng, ghi thật nhiều bàn và vô địch World Cup 2018? Dĩ nhiên là không. Nhưng ở góc độ nào đó, chính sự bùng nổ đáng kinh ngạc của CR7 trong 2 trận đầu cùng tuyển Bồ Đào Nha đang gián tiếp đánh thức “quái vật” La Pulga.
goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi Cùng chiến thắng, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vẫn có thể bị loại
goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi Nhìn Ronaldo, Messi có thấy nghẹt thở?
goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi Kết quả World Cup, nhận định tỷ lệ 21/6: Domino cửa Under, Bồ và 'Bò' không nổ tài

Cách đây 4 năm, Uber - một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California đã xuất hiện tại Việt Nam và hoạt động thành công trong tâm bão dư luận. Nhiều hãng taxi có thương hiệu trong nước tỏ ra bức xúc và cũng chạy đua về chất lượng dịch vụ với Uber. Trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 2 mô hình taxi ấy, khách hàng là những người hưởng lợi vì họ có thêm lựa chọn cho việc di chuyển.

Một câu chuyện khác phổ biến hơn. Nếu để ý kỹ một chút, ở bất cứ nơi nào sầm uất mà xuất hiện một cửa hàng của KFC thì không lâu sau đó Lotteria sẽ góp mặt cũng trên cùng một địa bàn hoặc ngược lại. Điều này giúp khách hàng có thêm lựa chọn về đồ ăn uống với chi phí có thể rẻ hơn trước đây. Trên phương diện kinh doanh, sự cạnh tranh khốc liệt không nằm ngoài mục đích chiếm lĩnh thị trường. Nhưng mặt khác, sự cạnh tranh sẽ giúp các bên cùng phát triển.

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi
Suốt 10 năm qua, cuộc chiến Ronaldo vs Messi vẫn là tâm điểm của bóng đá thế giới

Trong lịch sử bóng đá, chưa có cuộc cạnh tranh cá nhân nào dai dẳng và quyết liệt như màn so tài giữa hai siêu sao Ronaldo và Messi. Suốt 10 năm qua, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA không thoát nổi khỏi tay của bộ đôi kình địch với cá tính gần như trái ngược này.

Ronaldo được ví như lửa còn Messi là nước. CR7 hiện thân cho sự cứng rắn, kiêu hãnh, thậm chí ngạo mạn, ăn nói thẳng thắn còn M10 mang vẻ mềm mại, nhún nhường, phát ngôn từ tốn. Ronaldo trở nên vĩ đại nhờ chuyên tâm khổ luyện trong khi Messi gặt hái mọi vinh quang cùng Barcelona nhờ phát huy được những phẩm chất thiên phú của mình.

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi
Ronaldo đang tỏa sáng rực rõ tại World Cup 2018

Không ai nói ra, nhưng thực tế cho thấy, mỗi khi Ronaldo thi đấu bùng nổ thì Messi sớm hay muộn cũng lên tiếng đáp trả bằng những màn trình diễn siêu hạng. Ngược lại, chứng kiến M10 thăng hoa cùng Barcelona và gặt hái các danh hiệu, CR7 cũng nhanh chóng “gỡ hòa” hoặc tạm dẫn trước La Pulga về thành tích tập thể hoặc cá nhân.

Ở mùa giải vừa qua, Messi cùng Barca đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội (VĐ La Liga và Cúp Nhà vua). Bản thân M10 cũng giành Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng Ronaldo đâu chịu kém cạnh khi cùng Real Madrid đăng quang ngôi VĐ Champions League mùa thứ ba liên tiếp. Xin nói thêm, CR7 cũng là Vua phá lưới giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi
Messi vẫn chưa có bàn nào trước trận gặp Croatia, thậm chí còn sút hỏng penalty

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV của Real Madrid – Zinedine Zidane tiết lộ rằng: “Sở dĩ Ronaldo duy trì được phong độ của một siêu sao chính là nhờ động lực lớn khi cạnh tranh với Messi”. Trong khi đó, cựu huyền thoại Barcelona – Xavi từng nói: “Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá là nhờ sự cạnh tranh gắt gao từ Ronaldo”.

Cách đây hai năm, khi chứng kiến Ronaldo vô địch châu Âu cùng Bồ Đào Nha, Messi càng trở nên tức khí và rút lại lời từ giã đội tuyển Argentina vì khao khát chứng tỏ rằng mình mới là số một. Tại World Cup 2018, Cristiano Ronaldo để một chòm râu ở cằm trông giống loài dê.

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi
Đêm nay, liệu Messi có được vuốt râu ăn mừng như Ronaldo?

Giới truyền thông cho rằng, CR7 làm như vậy nhằm mỉa mai Messi, cầu thủ có hình ảnh gắn liền với con vật bốn chân thời gian gần đây. Từ ''dê'' trong tiếng Anh, GOAT có thể được hiểu là viết tắt của cụm từ ''Greatest of All Times'' (Hay nhất mọi thời đại). Sau khi bàn quyết định vào lưới Ma rốc và trở thành cầu thủ châu Âu lập công nhiều nhất cho ĐTQG với 85 lần nổ súng, một lần nữa CR7 lại vuốt chòm râu như để khẳng định “Tôi mới là vĩ đại nhất”.

Như vậy, có thể nói Messi luôn giúp cho Ronaldo thức tỉnh. Còn hiện tại, chính CR7 đang gián tiếp khiêu khích M10 bật nhảy trở lại bằng phong độ chói sáng với 4 bàn thắng sau 2 trận. Liệu “quái vật” Messi có mở mắt từ những tiếng gào thét đầy kiêu ngạo khi ăn mừng bàn thắng của Ronaldo như bao lần trước đó? Nếu Messi nổ súng trở lại và giúp Argentina vượt qua Croatia đêm nay, những người hưởng lợi nhiều nhất dĩ nhiên vẫn là khán giả.

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi 'Đừng trách Messi, vì anh ấy không phải là Diego Maradona'

Huyền thoại của tuyển Argentina, Hernan Crespo đã lên tiếng nhận định về Messi sau khi đội bóng xứ Tango bất ngờ để cho Iceland ...

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi Link xem TRỰC TIẾP World Cup Argentina vs Croatia (1h - 22/6)

Link xem TRỰC TIẾP World Cup Argentina vs Croatia (1h - 22/6) Messi và đồng đội sẽ bước vào lượt đấu thứ 2 với quyết ...

goc nhin ronaldo dang danh thuc quai vat messi Ronaldo lại lập kỷ lục siêu tốc đáng nể ở tuổi 33, Messi ngả mũ chịu phận top 10

Không chỉ ghi tới 3 bàn vào lưới De Gea trong trận ra quân ở World Cup 2018 với ĐT Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.