Gợi ý điểm ngắm hoa tam giác mạch có 1-0-2 ở Thái Bình

Mới đây, hình ảnh một điểm hoa tam giác mạch được check-in ở ngay Thái Bình đang khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy ngỡ ngàng và thích thú.
goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh Mùa hoa đến rồi: 5 điểm ngắm tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch - "Thứ đặc sản" của dân phượt mỗi mùa hoa về. Nếu như trước đây, để ngắm được sắc hoa nở rộ này người ta phải đến đúng thời điểm và đặt chân đến tận Hà Giang – Mảnh đất địa đầu Tổ quốc thì giờ đây, có thể tìm thấy loại hoa này ở nhiều địa điểm khác nhau như: Đà Lạt, Bắc Sơn, Mộc Châu…

Mới đây, hình ảnh một điểm hoa tam giác mạch được check-in ở ngay Thái Bình đang khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy ngỡ ngàng và thích thú.

Theo như Hải Yến (Sinh sống tại Hải Dương) cho biết “Khi biết tin có vườn hoa tam giác mạch ở ngay Thái Bình, mình đã cùng bạn bè đến đây để chụp ảnh và ngắm hoa nở cách đây hai hôm. Hiện tại hoa cũng đang bắt đầu nở rộ, đều và khá đẹp, giá vé tham quan là 20.000 đồng/ người”.

goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh
Hải Yến cũng đã nhanh chóng check-in vườn hoa tam giác mạch độc nhất vô nhị tại Thái Bình. (Ảnh: Hải Yến)

Không giống như nhiều điểm trồng hoa tam giác mạch khác, hoa tại đây được trồng thành luống rất đều và đẹp, hai bên có trồng cả hoa cải vàng - Một loài hoa khá đặc trưng của vùng đất Thái Bình. Mình cũng mới đến cách đây 2-3 hôm thì lượng khách đông nhất vẫn là nhóm các bạn trẻ và cặp đôi đến chụp ảnh cưới”. - Thảo Văn (Sinh sống tại Hải Phòng) cho biết thêm.

goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh
Hoa tam giác mạch ở Thái Bình được trồng thành luống rất đẹp và đều nhau. (Ảnh: Thảo Văn)
goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh
Ngoài hoa tam giác mạch, ở đây còn trồng cả hoa cải vàng. (Ảnh: Thảo Văn)

Theo tìm hiểu, vườn hoa tam giác mạch ở Thái Bình nằm tại thôn Hội Khê, xã Hội Lý, Huyện Vũ Thư, vốn được nhiều người biết đến với những vườn hoa cải vàng nở rộ hàng năm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Văn Tuấn (Chủ vườn hoa tam giác mạch Thái Bình) chia sẻ: “Vườn hoa này có tên gọi là vườn hoa tam giác mạch hình trái tim, được tôi đưa giống từ tận Hà Giang xuống và trồng cách đây một tháng. Vì nhận thấy tiềm năng Thái Bình có đủ điều kiện về khí hậu, đất đai, nguồn nước nên tôi quyết định trồng hoa tam giác mạch trong diện tích 2500m2.”.

Có thể nhận thấy, đây là lần đầu tiên loài hoa tam giác mạch ở vùng núi cao Hà Giang được đưa về trồng tại vùng đất Thái Bình. Để trồng được loài hoa này, từ ngày gieo cho đến ngày có hoa phải mất ít nhất 1 tháng. Thời gian lưu hoa là 1,5 tháng và để cho hoa nở đẹp thì phải cần độ ẩm cao và thời tiết phải lạnh, nhiệt độ thấp sẽ giúp màu hoa đẹp hơn.

goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh
Lượng khách đến đây phần lớn đều là nhóm bạn trẻ, các cặp đôi chụp ảnh cưới. (Ảnh: Thảo Văn)

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, hoa tam giác mạch ở thời điểm hiện tại đang bắt đầu nở rộ, tuy nhiên để hoa nở đều và bung cánh đẹp nhất thì vào 20/12 sắp tới vườn hoa tam giác mạch mới chính thức bắt đầu đón khách để đảm bảo chất lượng hoa cũng như mang đến cho mọi người không gian tuyệt đẹp để lưu giữ khoảnh khắc.

Bên cạnh một số vườn hoa nổi tiếng khác của Thái Bình như hoa hồng, hoa cải vàng, hoa hướng dương thì đây cũng là một trong những địa điểm thú vị để bạn lên kế hoạch cho chuyến nghỉ lễ Tết dương 2018.

Hướng dẫn di chuyển:

Xe máy: Từ Hà Nội về tới thôn Hội Khê khoảng 90km, bạn có thể đi theo 1 trong 2 đường sau:

Hướng 1: Hà Nội - thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) - TP. Hưng Yên - đê Sông Hồng - phà Tịnh Xuyên - Vũ Thư, Thái Bình.

Hướng 2: Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - qua cầu Tân Đệ sang địa phận Thái Bình, rẽ phải theo đê Sông Hồng về Hồng Lý).

Xe khách: Một số gợi ý về nhà xe uy tín như: Hồng Hà, Thản Huệ, Ngân Sơn, Long Thu…Giá vé khoảng 80.000 đồng/ lượt.

'ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM'

goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh Tư vấn chi tiết cho chuyến phượt đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch
goi y diem ngam hoa tam giac mach co 1 0 2 o thai binh Gợi ý cho gia đình nhỏ đi chơi lễ hội hoa tam giác mạch 2017
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.