Google Pixel bị hacker Trung Quốc hack trong chưa đầy 60 giây

Đội ngũ hacker Trung Quốc thể hiện trình độ cao đáng kinh ngạc, đồng thời cũng cho thấy hệ điều hành Android của Google vẫn quá kém bảo mật.

Dù là dòng flagship được chính Google "đứng tên", được coi như bản Android mẫu mực cho các nhà sản xuất học tập theo, nhưng Google Pixel vẫn quá kém bảo mật. Một đội hacker "mũ trắng" Trung Quốc mới đây đã thể hiện kỹ thuật thực sự ấn tượng khi hack chiếc smartphone cao cấp của Google trong chưa đầy 60 giây.

Tại cuộc thi hack PwnFest diễn ra tại Seoul vừa qua, đội hacker Qihoo 360 đã thực hiện cài mã độc thành công lên chiếc Google Pixel để có thể điều khiển chiếc điện thoại Android này từ xa. Trong chưa tới 1 phút, Qihoo 360 đã có thể mở Google Play Store và Google Chrome trên mẫu điện thoại mới ra mắt của Google.

Chiếc Pixel bị hack trên tay của hacker Trung Quốc.

Đội ngũ hacker Trung Quốc đã dành được 120.000 USD giải thưởng, đồng thời đã gửi báo cáo về lỗ hổng mà họ lợi dụng cho Google, để hãng này tìm cách "vá" lỗ hổng trước khi bán Pixel tới tay người dùng.

Dường như mọi lời quảng cáo của Google đều đã bị đội ngũ hacker Trung Quốc này "thổi bay". Đứng ở góc độ bảo mật, đối thủ "truyền kiếp" iOS có vẻ như vẫn là một lựa chọn đáng tin tưởng hơn rất nhiều so với hệ điều hành mở Android.

Google Chrome chạm mốc 2 tỷ trình duyệt đang hoạt động, trên cả máy tính và di động

Một con số rất ấn tượng của trình duyệt Chrome, thị phần cũng vượt Internet Explorer để trở thành trình duyệt phổ biến nhất trên ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.