Hà Giang: Tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 2

Theo Ban Tổ chức, từ ngày 14 - 16/10, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ hai, sẽ được tổ chức tại trung tâm thị trấn Đồng Văn. Bên cạnh đó, các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc thuộc khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Với mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa của Cao nguyên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời xây dựng hình ảnh về loài hoa Tam giác mạch đến với du khách trong nước và quốc tế. Trong năm 2016, tỉnh Hà Giang tiếp tục triển khai Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai.

ha giang to chuc le hoi hoa tam giac mach lan thu 2
Ảnh: Báo Hà Giang

Chương trình Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai của Hà Giang sẽ kết hợp với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn đối với du khách như: Đêm hội rượu tam giác mạch với chủ đề “Men tình cao nguyên đá”, các chương trình âm nhạc dân gian đường phố, các màn biểu diễn trang phục các dân tộc của Hà Giang, đêm hội văn hóa dân tộc Mông cùng các màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc…

ha giang to chuc le hoi hoa tam giac mach lan thu 2
Ảnh: Boones Nguyen

Từ ngày 5 – 20/10 tại Hà Nội, diễn ra hoạt động: Trưng bày, triển lãm với chủ đề “Hà Giang - mùa hoa Tam giác mạch 2016” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất Hà Giang và vẻ đẹp huyền diệu của loài hoa này.

ha giang to chuc le hoi hoa tam giac mach lan thu 2
Ảnh: Hachi8

Để cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2016 thành công, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các huyện vùng Cao nguyên đá chủ động xây dựng kế hoạch và có các phương án cụ thể nhằm triển khai, phục vụ tốt nhất cho lễ hội. Tại những nơi dừng chân của du khách và những điểm nhấn, khi trồng tam giác mạch phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn và thời gian; cần tạo các biểu tượng mang tính đặc thù của địa phương nhằm tạo ấn tượng đối với du khách.

ha giang to chuc le hoi hoa tam giac mach lan thu 2
Ảnh: Btrip

Cho tới thời điểm hiện nay, một số cánh đồng Hoa Tam giác mạch đã và đang chuẩn bị nở hoa như đang chào đón, vẫy gọi du khách lên khám phá và du lịch trên Cao nguyên đá hùng vĩ và chứa đựng những bí ẩn của kiến tạo địa chất cách đây hàng triệu năm.

Xem Video:

Một số điểm dừng chân tham quan, chụp ảnh hoa tam giác mạch cho du khách:

Huyện Quản Bạ: Điểm di sản Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến) và hang Lùng Khúy (xã Quản Bạ).

Huyện Yên Minh: Điểm dừng chân Lao và Chải; Đồi mâm xôi rừng thông

Huyện Đồng Văn: xã Vần Chải, xã Lũng Cẩm, xã Lũng Cú, xã Sủng Là, thị trấn Đồng Văn, xã Sà Phìn.

Huyện Mèo Vạc: Đèo Mã Pì Lèng, xã Pả Vi, Làng du lịch cộng đồng Lô Lô Sảng Pả A, trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.