Hà Thu: 'Vương miện Hoa hậu trái đất là mục tiêu của tôi'

"Hà Thu nghĩ rằng, không riêng gì Hà Thu mà tất cả các bạn khi tham gia vào một cuộc thi nhan sắc nào đó đều muốn đạt được chiếc vương miện" - nàng á hậu chia sẻ.
ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi Clip: Á hậu Hà Thu khoe dáng nuột trong hậu trường chụp ảnh
ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi Hoa hậu trái đất Venezuela 2017 lộ diện: Đối thủ hàng đầu của á hậu Hà Thu

- Khi được trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2017, cảm xúc của Hà Thu như thế nào?

Hà Thu cảm thấy rất tự hào vì mình được đại diện nước nhà dự thi một đấu trường nhan sắc khá tầm cỡ. Bên cạnh niềm tự hào thì hiện tại Hà Thu có một chút gì đó hồi hộp pha lẫn sự phấn khích vì không biết bản thân mình chuẩn bị mọi thứ có thực sự chỉn chu nhất để xuất hiện trên đấu trường quốc tế chưa.

- Thời gian gần đây, Hà Thu được nhiều người biết đến khi tham gia vào cuộc thi Tình Bolero. Điều này có làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà bạn sắp tham gia?

Tình Bolero là cuộc thi Hà Thu đã tham gia và ghi hình trước đó. Mọi công đoạn đều đã hoàn thành xong và được phát lại trên sóng truyền hình. Hà Thu đang nhận được nhiều đóng góp từ phía khán giả để từ đó hoàn thiện giọng hát của mình hơn sau cuộc thi này.

Vì vậy, việc tham gia Tình Bolero hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Hà Thu cho cuộc thi Miss Earth sắp tới.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
Hà Thu đã chuẩn bị mọi thứ chu đáo cho cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2017.

- Trong cuộc thi Miss Earth năm ngoái, đại diện Việt Nam là Nam Em gặp khó khăn trong phần trả lời ứng xử vì tiếng Anh không tốt. Hà Thu có tự tin rằng mình sẽ làm điều đó tốt hơn?

Hà Thu nghĩ rằng, một khi đi thi thì bản thân mình phải tự tin, mặc dù tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ của người Việt Nam. Hà Thu cũng nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày nên không phải đợi đến khi tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế mới bắt đầu "để tâm" đến. Hiện tại, Hà Thu đang trau dồi thêm từng ngày để bản thân mình ngày một tự tin và hoàn hảo hơn.

Còn nói về Nam Em ở cuộc thi năm rồi, đó là một điều không may mắn ở phút cuối, khi mà Nam Em trong suốt quá trình dự thi đã thể hiện rất tốt, làm hết những khả năng của mình.

Năm nay Hà Thu cũng sẽ cố gắng phát huy những điểm mạnh, dốc hết sức lực để đạt được thành tích tốt nhất có thể.

- Với thành tích top 8 năm ngoái của Nam Em, Hà Thu có cảm thấy bị áp lực không?

Nhiều người cũng đã đề cập với Hà Thu về vấn đề này. Cá nhân Hà Thu không cảm thấy áp lực với thành tích đó. Trái lại, Hà Thu lại tự cảm thấy áp lực hơn với những điều bản thân mình đã làm trong những cuộc thi trước.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
Hà Thu không lấy thành tích của những người đi trước làm áp lực cho bản thân.

Trước đây, Hà Thu cũng đã tham gia một cuộc thi quốc tế. Và với lần dự thi thứ 2 này, Hà Thu tự nhủ với bản thân phải làm tốt hơn.

Còn để so sánh với những người đẹp đi trước thì Hà Thu nghĩ rằng, thay vì so sánh thì mình nên học hỏi những điều mà họ đã thể hiện tốt, đồng thời nhìn vào những điều chưa tốt để từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình.

- Nhiều người cho rằng Hoa hậu trái đất là cuộc thi ao làng, Hà Thu nghĩ sao về nhận định này?

Mỗi cuộc thi đều có một tính chất khác nhau và hướng đến một trọng tâm nhất định. Với Hoa hậu trái đất, Hà Thu cảm thấy rất tự hào khi được tham gia vào cuộc thi này - một sân chơi không chỉ đề cao sắc đẹp của người phụ nữ mà còn hướng đến vấn đề chung tay bảo vệ môi trường. Điều này không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam mà còn vươn ra ở quy mô thế giới.

Bản thân Hà Thu cảm thấy vinh dự vì là một người trẻ đại diện cho Việt Nam, cùng nhau góp sức và chung tay với bạn bè quốc tế giải quyết những vấn đề liên quan đến việc ô nhiễm môi trường.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
Hà Thu là đại sự chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2017.

- Hà Thu hiện tại có tìm hiểu về các đối thủ khác của mình trong cuộc thi chưa?

Hà Thu và các bạn thí sinh hiện tại có thành lập một nhóm để mọi người cùng nhau trò chuyện, giao lưu, chia sẻ.

Ngoài vấn đề đó thì Hà Thu không quá tập trung vào việc đánh giá các thí sinh khác. Bởi lẽ, không dễ gì để đánh giá một người chỉ dựa vào một vài bức ảnh. Bản thân Hà Thu cũng có sự khác biệt nhất định giữa trên ảnh và đời thực.

Thu nghĩ khi bắt đầu bước vào cuộc thi, việc tìm hiểu và đánh giá năng lực của các bạn thí sinh khác sẽ chính xác hơn ở thời điểm hiện tại. Còn ngay lúc này, Hà Thu tập trung vào bản thân mình hơn và sẽ cố gắng trau dồi mọi thứ tốt nhất có thể.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
"Không thể đánh giá người khác chỉ qua một vài bức ảnh" - á hậu cho biết.

- Trong dàn thí sinh năm nay, đại diện Thái và Venezuela đang được đánh giá cao và truyền thông cũng khá ưu ái cho 2 gương mặt này, bạn có sợ mình sẽ bị lép vế khi vào cuộc?

Hà Thu đã chuẩn bị tinh thần đầy đủ. Ở cuộc thi nhan sắc, các thí sinh là hoa hậu - đại diện cho một quốc gia thì tất nhiên ai nấy đều sở hữu vẻ đẹp nổi trội, có kiến thức, tầm hiểu biết nhất định.

Hà Thu tin rằng, vẻ đẹp ở ngoại hình, tri thức và phong thái sẽ làm cho bản thân mình trở nên nổi bật.

- Bạn có thể tiết lộ một chút về trang phục dân tộc mà mình sẽ mang đến cuộc thi? Áo dài có phải là sự lựa chọn của Hà Thu?

Hà Thu vẫn mang nét đặc trưng của Việt Nam đến bạn bè thế giới trong phần thi trang phục dân tộc nhưng sẽ không mang áo dài truyền thống đến đấu trường quốc tế lần này. Hà Thu nghĩ áo dài đã được nhiều người đẹp đi trước giới thiệu rất thành công. Là người đi sau, Hà Thu muốn mang đến một sự cách tân, một điều gì đó mới mẻ hơn ở đấu trường Miss Earth.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
Hà Thu dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

- Miss Earth năm nay được tổ chức vào thời điểm khá gần với Miss Grand International diễn ra ở Việt Nam, Hà Thu có sợ việc sẽ bị truyền thông "ngó lơ"?

Một khi mình chưa làm được điều gì ấn tượng thì việc mọi người chưa chú ý đến mình là điều hết sức dễ hiểu. Nhưng khi những cố gắng và nỗ lực của mình được công nhận thì theo Hà Thu, dù ở thời điểm nào đó thì mọi người vẫn sẽ chú ý đến mình.

- Nhiều đại diện dự thi năm nay đang đặt ra cho mình mục tiêu là top 3, còn với Hà Thu thì sao?

Hà Thu nghĩ rằng, không riêng gì Hà Thu mà tất cả các bạn khi tham gia vào một cuộc thi nhan sắc nào đó đều muốn đạt được chiếc vương miện. Đó là mục tiêu mà mỗi người đặt ra và phấn đấu, dù cho kết quả có ra sao.

Hà Thu cũng vậy, ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Earth là điều mà Hà Thu đặt ra để phấn đấu.

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi
Ngôi vị cao nhất là điều mà Hà Thu hướng đến.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hà Thu!

ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi Hà Thu áp lực khi đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu trái đất 2017
ha thu vuong mien hoa hau trai dat la muc tieu cua toi Á hậu Hà Thu thi hát Bolero: 'Đây là thử thách lớn nhất cuộc đời tôi'

Ảnh: FBNV

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.