Hai sinh viên Nhật sẽ cưới nhau 26 lần ở nước ngoài

Cặp sinh viên đồng tính nữ tại Đại học Utsunomiya muốn thông qua hành động của mình kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Nhật Bản.

Cặp sinh viên đồng tính nữ tại Đại học Utsunomiya muốn thông qua hành động của mình kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Nhật Bản.

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai
Hai sinh viên sẽ kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Nhật - Ảnh chụp màn hình Asahi Shimbun

Tờ Asahi Shimbun ngày 3/1 đưa tin cặp sinh viên đồng tính Misato Kawasaki (21 tuổi) và Mayu Otaki (22 tuổi) thuộc khoa Nghiên cứu quốc tế sẽ tổ chức lễ cưới tại 26 nước và vùng lãnh thổ công nhận hôn nhân đồng tính.

“Tôi muốn thông qua ảnh cưới để nói rằng là người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) là bình thường để những ai gặp rắc rối vì giới tính của mình có được hy vọng”, Kawasaki nói và cho biết họ sẽ bắt đầu hành trình vào tháng 3.

Kế hoạch “cưới 26 lần” là ý tưởng của Otaki nhằm thay đổi xã hội Nhật bằng cách giới thiệu những nơi trên thế giới cho phép hôn nhân đồng tính.

Cặp đôi này bắt đầu quen nhau từ cuối năm 2017. Kawasaki từng nhận ra rằng mình chỉ thích nữ giới khi còn học phổ thông, tuy nhiên khi đó cô không dám quen bạn gái vì cho rằng điều này là “bất thường”, trước khi công khai giới tính của mình khi vào đại học.

Cả hai đều đang rất tin tưởng vào việc kêu gọi mọi người từ bỏ định kiến đối với LGBT để cuộc sống của họ đỡ khó khăn hơn. Mới đây, cặp đôi đã chụp ảnh cưới tại sân trường và đền Nikko Toshogu.

Theo kế hoạch “cưới 26 lần”, cả hai sẽ phỏng vấn những cặp đôi đồng tính người Nhật cũng như các quan chức tại các nước và vùng lãnh thổ họ sẽ đến.

Chi phí ăn ở và đi lại dự kiến là 2,07 triệu yen (448 triệu đồng)/người. Do tiền làm thêm và tiết kiệm không đủ nên cả hai đang kêu gọi sự đóng góp thêm từ các nhà hảo tâm. Dự kiến họ sẽ đến Anh trước khi đi châu Âu, châu Phi, và châu Mỹ đến tháng 9.

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai Bộ ảnh rất tình của cặp đồng tính điển trai: 'Phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên'

Chủ nhân của bộ ảnh lãng mạn này chính là cặp đồng tính điển trai Ngọc Việt và Trọng Tân.

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai Đức công nhận giới tính thứ ba có hiệu lực

Một đạo luật ở Đức đã được ban hành công nhận hợp pháp bản dạng giới cho người LGBTQ và những người không thuộc giới ...

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai Mỹ: Người LGBTQ được chọn đúng giới tính trong giấy khai sinh thay vì chỉ có nam và nữ

Đây sẽ là tin vui cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi có thể được chọn giới tính của mình thay vì chỉ mặc ...

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai Malaysia: Cộng đồng LGBT bức xúc trước video cặp đồng tính bị tấn công đang lan truyền trên mạng

Đoạn clip về cặp đồng tính bị nhóm người tấn công tại Malaysia đang khến cộng đồng mạng xôn xao.

hai sinh vien nhat se cuoi nhau 26 lan o nuoc ngoai Sau 'Love, simon' thì đây là 5 bộ phim đồng tính bạn nên xem trong năm 2019

Trong năm 2019, đây là 5 phim đồng tính được các đạo diễn xây dựng về cuộc đời và sự nghiệp của những nghệ sĩ, ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.