Đức công nhận giới tính thứ ba có hiệu lực

Một đạo luật ở Đức đã được ban hành công nhận hợp pháp bản dạng giới cho người LGBTQ và những người không thuộc giới tính nam hoặc nữ.

Theo Gaystarnews, những người không xác định là nam hay nữ giờ đây có thể đăng ký là ''đa dạng giới'' trên tài liệu chính thức.

Luật này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2019 sau khi được quốc hội Đức phê chuẩn vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, những người muốn đăng ký là liên giới tính cần có giấy chứng nhận chấp thuận từ bác sĩ.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng luật pháp hiện không thể công nhận quyền của người không nằm trong nhóm thuộc giới tính thứ 3 và nam hay nữ.

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc
Ngày Nhận thức của Liên giới tính tại hội nghị ILGA-Châu Âu năm 2018. Ảnh Gaystarnews.

Từ năm 2013, Đức cho phép những người không xác định là nam hay nữ từ chối đăng ký giới tính của họ.

Tuy nhiên, vào năm 2017, tòa án hàng đầu của đất nước này đã ra phán quyết rằng việc không công nhận người liên giới tính đã tiềm ẩn vấn đề từ chối các quyền cơ bản đối với giới tính của công dân.

Các quốc gia khác đã thông qua luật tương tự

Liên Hợp Quốc ước tính rằng từ 0,5% đến 1,7% dân số toàn cầu được sinh ra với những đặc điểm liên giới tính.

Vào tháng 6, tòa án hiến pháp của Áo đã thông qua một đạo luật công nhận quyền của người liên giới tính.

Úc, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, New Zealand và Canada cũng đã đưa ra các biện pháp để cải thiện quyền của cộng đồng liên giới tính.

Vẫn phải đối mặt với những lời chỉ trích

Nhiều chính trị gia tiến bộ và những người ủng hộ quyền LGBTQ ở Đức đã hoan nghênh động thái này. Tuy nhiên, một số nhà hoạt động vì quyền bình đẳng đã nói rằng luật pháp không đi xa đến mức liên quan đến việc công nhận các quyền của cộng đồng liên giới tính.

Những người muốn đăng ký là liên giới tính trước tiên phải trải qua kiểm tra y tế và nhận được sự chấp thuận từ bác sĩ. Các nhà hoạt động vì quyền bình đẳng đã nói rằng thủ tục này là xâm phạm và trái ngược với các quyền cơ bản của người liên giới tính.

Các nhóm quyền chuyển đổi cũng đã chỉ trích luật pháp vì việc áp dụng yêu cầu trên có thể khiến người chuyển giới khó cập nhật các tài liệu chính thức hơn.

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc Mỹ: Người LGBTQ được chọn đúng giới tính trong giấy khai sinh thay vì chỉ có nam và nữ

Đây sẽ là tin vui cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi có thể được chọn giới tính của mình thay vì chỉ mặc ...

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc Malaysia: Cộng đồng LGBT bức xúc trước video cặp đồng tính bị tấn công đang lan truyền trên mạng

Đoạn clip về cặp đồng tính bị nhóm người tấn công tại Malaysia đang khến cộng đồng mạng xôn xao.

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc Đài Loan (Trung Quốc) vẫn thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới bất chấp kết quả trưng cầu dân ý?

Bất chấp kết quả trong cuộc trưng cầu dân ý công khai, các tổ chức bảo về nhân quyền LGBTQ tại Đài Loan (Trung Quốc) đang yêu cầu ...

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc Sau 'Love, simon' thì đây là 5 bộ phim đồng tính bạn nên xem trong năm 2019

Trong năm 2019, đây là 5 phim đồng tính được các đạo diễn xây dựng về cuộc đời và sự nghiệp của những nghệ sĩ, ...

duc cong nhan gioi tinh thu ba co hieu luc Đối với cộng đồng LGBTQ thì đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018

Đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018 của cộng đồng LGBTQ trên thế giới.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.