Hai tài xế trả tiền lẻ tại BOT Cai Lậy bị công an tạm giữ đã được thả

Sau khi bị lực lượng công an bắt tạm giữ, đến đêm cùng ngày, hai tài xế tham gia trả tiền lẻ tại BOT Cai Lậy đã được thả về nhà.
 

Liên quan đến sự việc một số tài xế bị công an tạm giữ vì không chịu lái xe qua khỏi trạm thu phí BOT Cai Lậy vào chiều tối 30/11, theo nguồn tin của chúng tôi, đến đêm cùng ngày, hai tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ Bình Dương) và Nguyễn Minh Trung (Sóc Trăng) bị tạm giữ đã được thả về nhà.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 30/11, tài xế Phương điều khiển xe 7 chỗ qua trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ông Phương đưa nhân viên nhận tiền lẻ thì một lúc sau chiếc xe cẩu được điều tới và một CSGT đã tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1, B2 của ông Phương.

hai tai xe tra tien le tai bot cai lay bi cong an tam giu da duoc tha
Tài xế Phương bị CSGT Tiền Giang tạm giữ bằng lái xe vì đã tham gia trả tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy.

Lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang đã lập biên bản xử phạt hành chính tài xế Phương lỗi điều khiển xe ô tô dừng trái quy định gây ách tắc giao thông, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông tại BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, ông không đồng ý ký vào biên bản và nêu ý kiến: "Tôi không vi phạm hai lỗi trên. Tôi chỉ dừng xe qua trạm nhưng viên không thối tiền lại".

hai tai xe tra tien le tai bot cai lay bi cong an tam giu da duoc tha
Tài xế Phương không đồng ý ký vào biên bản và nêu ý kiến: "Tôi không vi phạm hai lỗi trên. Tôi chỉ dừng xe qua trạm nhưng viên không thối tiền lại".

Sau đó, ông Phương cùng nhiều tài xế xuống xe đi tìm đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Tiền Giang, để phản ánh và hỏi rõ sự tình. Lúc này, đại tá Bảo bị hàng loạt tài xế vây quanh, ngăn cản rời khỏi hiện trường.

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi nhà chức trách tỉnh Tiền Giang đã điều động rất nhiều công an, CSCĐ đến để vãn hồi trật tự. Điều khiến nhiều người dân tỏ ra bất bình là công an đã tạm giữ 2 tài xế tham gia trả tiền lẻ.

Còn tài xế Trung nói rằng, anh chỉ yêu cầu nhân viên trả lại tiền thừa rồi mới qua trạm chứ không gây rối. Hành động đứng trước kính chắn gió xe đặc chủng là vì thấy công an trấn áp anh Phương như tội phạm.

hai tai xe tra tien le tai bot cai lay bi cong an tam giu da duoc tha Tài xế trả tiền lẻ qua BOT Cai Lậy bị CSGT tạm giữ giấy phép lái xe
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.