Hải Triều: 'Tôi chưa dám yêu ai vì nghĩ mình nghèo và xấu'

Từ một diễn viên kịch nổi tiếng nhờ vai diễn giả gái, Hải Triều được khán giả đón nhận qua vai Lệ Sa Sa và tạo dấu ấn cho bộ phim Lô tô. Và đằng sau sự hài hước sẵn có ấy là một trái tim nhạy cảm và "sợ yêu".
hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau Trào lưu 'Chị có... nhưng', phiên bản Lô tô chế ngoài đời thực
hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau Người LGBT Việt nghĩ gì về phim 'Lô tô'?

Lô tô là bước chuyển cho những vai diễn giả gái của tôi

- Trước khi đến với vai diễn Lệ Sa Sa trong phim Lô tô, Hải Triều đã được nhiều người biết đến với nhiều vai diễn giả gái. Vậy đâu là sự khác biệt giữa vai diễn lần này với những những nhân vật trước đây?

Tôi nhận lời tham gia bộ phim này vì muốn thử thách bản thân mình. Nếu như trước đây, khán giả đã quen với hình ảnh Hải Triều trong những vai diễn giả gái thì sự trở lại trong Lô tô mang một màu sắc mới. Tôi không còn giả gái theo kiểu lồng lộn, làm khùng làm điên nữa, ngược lại nhân vật tôi hóa thân lại mang nét tính cách thùy mị, nết na và có chiều sâu tâm lí hơn. Mọi người thường đùa rằng tôi là diễn viên một cảnh, hai cảnh nên qua Lệ Sa Sa, tôi muốn khẳng định được khả năng của mình, để họ nhìn khác về mình hơn.

- Nhiều người cho rằng anh đã mang cuộc sống và tính cách của mình vào vai diễn để tạo nên những phân đoạn đắt nhất. Phải chăng anh đang sống là chính mình trong vai diễn ấy?

Không! Để hoàn thành vai diễn này, tôi đã phải tự nhắc bản thân phải luôn hóa thân vào nhân vật. Còn nếu là tôi, tôi sẽ diễn một nét khác, chẳng hạn như không bao giờ khóc trong phim vì đó là số phận của mình rồi. Với tôi, khóc không thể giải tỏa phiền muộn mà chỉ làm mình mệt mỏi thêm. Nếu số phận đã thách thức mình, thì mình phải chơi “cuộc chơi” lớn với số phận.

Riêng về nhân vật Lệ Sa Sa, ngay từ khi nhận được kịch bản, tôi đã phải tưởng tượng ra từng phân cảnh mà mình xuất hiện và nghĩ xem cảnh này mình sẽ làm như thế nào, cảnh kia sẽ giải quyết ra sao. Tôi đã phải gom tất cả vốn sống, tính cách của những người xung quanh để mang vào những cảnh quay phù hợp. May mắn là khi ra hiện trường, thì những gì tôi nghĩ lại đúng đến 7 phần, nên nhờ đó mà vai diễn này được mọi người đón nhận nhiều hơn.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau
Cảnh đắt giá của Hải Triều trong phim Lô Tô. (Ảnh: BTC)

- Liên quan đến bộ phim Lô tô, thời gian qua trên mạng xuất hiện rất nhiều ảnh chế phân đoạn anh ngồi tâm sự với Nam Em. Anh cảm thấy như thế nào?

Phân đoạn này được mọi người đánh giá là phân đoạn đắt nhất của tôi. Khi bắt đầu diễn, tôi chỉ nghĩ phải làm thực sự tốt chứ không hề nghĩ đến việc được mọi người đón nhận nhiều như thế. Tôi vui nhưng không hề nôn nao, mà lại rất bình lặng vì đó là vai diễn đầu tiên tôi đánh mạnh vào tâm lí và chứng minh sự thay đổi của tôi.

Về ảnh chế, nó thật sự làm tôi cảm thấy bất ngờ. Từ một phân cảnh đắt nhất trong phim, mọi người đã tạo ra những khúc “xàm” nhất. Chính những bức ảnh này đã khiến tôi nôn nao. Sáng nào ngủ dậy, tôi cũng mò lên facebook để xem mọi người còn chế được điều gì nữa. Tôi xem đó là một niềm vui của mình.

- Nói về phân đoạn này, chi tiết anh rưng rưng nước mắt đã để lại cảm xúc trong lòng khán giả. Vậy giọt nước mắt đó có dùng nhiều kỹ xảo?

Cảnh đó không dùng kỹ xảo, cũng không hề vay mượn cảm xúc. Đó là giọt nước mắt mà tôi cảm ra sao thì làm như thế. Như đã nói trước khi quay, tôi đã nghĩ đến việc mình phải làm gì, phải nói câu đó như thế nào. Tôi không chọn việc phải khóc bù lu bù loa mà chỉ là rưng rưng thôi. Vì với tôi, việc khóc trên sân khấu là quá bình thường rồi. Với lại đặt trong hoàn cảnh cuộc đời của nhân vật này không còn gì để mất nữa, nên giọt nước mắt của họ cũng đã hết rồi. Tôi nghĩ rằng, trong phân đoạn này, làm như vậy sẽ ổn và hợp lí hơn.

- Gia đình Hải Triều nói gì khi xem bộ phim này?

Vì ở dưới quê nên gia đình tôi chưa có dịp xem phim. Nhưng nếu sau này phim có trên youtube, tôi cũng muốn mở cho ba mẹ xem thử.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau
Những vai diễn giả gái đã làm nên "thương hiệu" cho Hải Triều. (Ảnh: NVCC)

Còn hoài nghi về giới tính nghĩa là họ còn quan tâm tôi

- Trong phim, từ “bê đê” được nhắc để chỉ những người giả gái sống trong gánh lô tô. Ngoài đời, anh có nhạy cảm với câu nói đó không?

Không, vì tôi thấy “bê đê” là một danh từ rất dễ thương. 10 người thì chỉ có 2 người được gọi là “bê đê” thôi. Danh từ ấy không dùng đại trà mà chỉ dùng cho một số người nên tôi thấy nó rất dễ thương. Tôi nghĩ cuộc sống đã quá nặng nề rồi nên hãy nghĩ những điều đó một cách nhẹ nhàng để dễ sống, dễ chấp nhận và sống tốt.

- Ngày nay, dù rằng mọi người đã cởi mở hơn về cộng đồng LGBT, thế nhưng trong xã hội vẫn có sự phân luồng. Với tư cách là một nghệ sĩ, anh nghĩ sao về điều này?

Xét cho cùng, chuyện phân biệt trai gái, già trẻ đã có từ xa xưa. Nên giờ đây, thêm một đối tượng mới thì phân biệt thêm cũng không có gì lạ. Nhưng với tôi, xã hội ngày càng hiện đại, nếu có sự phân biệt thì chỉ thấy buồn cho những người đi phân biệt người khác. Ngay cả những loài vật đều yêu thương giúp đỡ nhau thì mình là con người, lại tính toán, kì thị nhau để làm cái gì?

- Chưa từng khẳng định về giới tính của mình, Triều không sợ khán giả sẽ hoài nghi về điều này?

Bây giờ nếu người ta cứ hoài nghi, nghĩa là tôi còn có cái để người ta nghĩ về. Nếu họ biết hết về tôi thì xem như tôi đi luôn rồi (cười). Có một câu trừu tượng là “ăn lấy vị đừng ăn lấy bị”, biết một ít sẽ còn có cái để tò mò, chứ biết hết thì lại mau chán.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau
"Khán giả sẽ mau chán nếu họ biết rõ hết về tôi, thậm chí về cả giới tính" - Hải Triều chia sẻ. (Ảnh:NVCC)

Sợ yêu vì lỡ dính tình đơn phương thì sẽ khổ!

- Chuyện tình cảm của anh hiện tại thế nào?

Tình cảm của tôi không có gì hết. Thật sự!

- Người ta nói những người làm nghệ thuật thì tình cảm với họ mong manh lắm. Anh chắc từng nếm trải điều đấy?

Tôi không trải qua thời gian đó nhiều. Người ta thường nói nghệ sĩ thường đa sầu đa cảm, nhưng tôi lại khác. Tôi dẹp hết chuyện tình cảm sang một bên để tập trung cho nghề. Từ lúc làm nghề đến giờ tôi chưa yêu ai, phần vì nghĩ mình nghèo, mình xấu, phần lại không muốn dính vào những chuyện phiền phức. Tôi quen sống một mình rồi nên không muốn một ai đó xen vào cuộc sống của mình.

Với lại tôi đang trên con đường khẳng định mình, đang tập trung phát triển nghề, đang kiếm tiền để nuôi sống tôi và gia đình nên không muốn nghĩ đến chuyện tình cảm.

- Người ta nói số phận của những diễn viên giả gái như Hải Triều khó để tìm được một tình yêu thật sự. Anh nghĩ sao về điều đấy?

Không thể khẳng định là đúng hay sai. Trong xã hội vẫn còn nhiều người nghĩ rằng diễn viên là “sướng ca vô loài”, có nhiều người không thích con mình quen một người nghệ sĩ. Không riêng gì người diễn vai giả gái mà tất cả diễn viên đều khó tìm được người yêu lắm. Với lại phần nữa tôi không đặt nặng vấn đề tình yêu, vì tôi nghĩ chuyện tình cảm đó là nợ nhau,và tôi cảm nhận tôi không nợ ai là khỏe rồi.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau
Đằng sau một diễn viên hài hước là một chàng trai "sợ yêu" vì nghĩ mình không đẹp và nghèo.

- Hình như anh đang sợ yêu?

Sợ yêu là đúng. Vì nếu yêu mà không được chấp nhận thì sẽ rất buồn, mà tôi lại không thích buồn vì người dưng. Có nhiều lần thấy người ta yêu nhau, tôi cũng muốn được như họ. Nhưng nghĩ lại, mình dính vào mà yêu đơn phương thì khổ. Nên tôi xem tình cảm như một “món ăn tráng miệng” trong bữa cơm, có thì ngon hơn, không có thì mình cũng no rồi.

- Kế hoạch của anh trong thời gian tới là gì?

Thời gian sắp tới, tôi sẽ tập trung cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Khán giả thích giả gái thì tôi vẫn sẽ giả gái nhưng ở những tuyến nhân vật có tâm lí hơn, chiều sâu nhiều hơn. Song song đó tôi sẽ diễn ở những vai không phải là con gái, sau này nhiều người sẽ sốc, nhưng “mưa dầm thấm lâu”, chỉ cần người ta công nhận mình diễn đa dạng nhiều vai là tôi vui rồi.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau Phim Lô tô và những điểm trừ đáng tiếc

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu đình đám cách đây hai năm Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Lô tô hiện là tác ...

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau Trào lưu 'Chị có... nhưng', phiên bản Lô tô chế ngoài đời thực

"Chị có... nhưng" đã nhanh chóng trở thành trào lưu thú vị dành cho giới trẻ.

hai trieu toi chua dam yeu ai vi nghi minh ngheo va xau Người LGBT Việt nghĩ gì về phim 'Lô tô'?

"Chuyện phim cũng là chuyện đời của mình", một người chuyển giới nữ đã chia sẻ, sau khi xem phim 'Lô Tô'.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.