Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 và câu chuyện tình bạn xuyên quốc gia của tôi

Khi được biết chuyên trang Đời sống & Pháp lý kết hợp với Việt Nam Mới (vietnammoi.vn) phát động cuộc thi Ý đẹp lời hay - Săn vé liền tay, tôi đã quyết định tham gia ngay lập tức để có cơ hội gặp mặt Yuri tại Phú Quốc trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. 
hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 tại Việt Nam không khác gì 'chuyến du lịch nghỉ dưỡng'
hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi Tự hào về một Việt Nam tổ chức thành công Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017

Chào các bạn! Tôi là Phạm Trung Hiếu. Đối với tôi, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam, mà còn là một cơ hội để tôi tái ngộ người bạn gần 10 năm chưa gặp của mình.

Niềm đam mê các cuộc thi nhan sắc đến với tôi rất tình cờ. Tôi còn nhớ trước đây rất lâu mình chẳng biết thi hoa hậu, hoa khôi là gì, Miss World, Miss Universe là chi và tất nhiên là lúc đó chưa có cả Miss Grand International.

Tôi còn nhớ năm đó là 2008, tôi và gia đình có chuyến du lịch hè đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Tình cờ tôi làm quen một người bạn người Nhật tên là Yuri. Yuri kể với tôi cô đến Việt Nam để xem Miss Universe 2008 và ủng hộ đại diện của nước mình - Hiroko Mima đang thi đấu tại đây.

Cô chia sẻ năm 2007, Ryo Mori đã xuất sắc đạt ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 và trở thành niềm tự hào của nước Nhật nên năm nay cô cũng quyết tâm sang tận Việt Nam để ủng hộ đại diện nước mình.

Yuri chia sẻ với tôi đại diện Việt Nam rất đẹp, thần thái rất tốt nên chắc chắn sẽ vào top cao. Lúc đó, tôi còn ngớ người ra vì không biết đại diện Việt Nam ai? Khi Yuri cho tôi xem hình ảnh thì tôi mới biết đó là Thùy Lâm – một ca sĩ diễn viên tôi rất yêu thích, nhưng không hề biết đó là đại diện của Việt Nam tại Miss Universe 2008.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi
Yuri – người bạn đã mang tôi đến với niềm đam mê các cuộc thi sắc đẹp.

Rất tiếc là sau đó tôi tạm biệt Yuri, rời Nha Trang để cùng gia đình trở về nhà, còn Yuri vẫn ở lại Nha Trang đến đêm chung kết. Về nhà, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau và chia sẻ niềm đam mê theo dõi các cuộc thi nhan sắc.

Tôi còn nhớ ngày chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008 tại Việt Nam, Thùy Lâm được gọi tên vào top 15, tôi mừng đến mức "la hét như điên" giữa nhà và bị hàng xóm... mắng vốn bố mẹ.

Trải qua ngần ấy năm, tình bạn Yuri vẫn còn và ngày càng thân thiết hơn. Thật tuyệt vời là năm 2017 này, Việt Nam lại vinh dự là nơi tổ chức cuộc thi Miss Grand International, và Yuri lại sang Việt Nam để theo dõi và ủng hộ đại diện của nước mình – Miss Grand Japan 2017 Erika Tsuji.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi
Tôi muốn gặp mặt Yuri để chia sẻ niềm vui khi đại diện Nhật Bản chọn lựa áo dài.

Hồi đầu tháng 10, Yuri đã sang Việt Nam và có mặt Tp.HCM. Chúng tôi đã hẹn gặp nhau để tâm sự về cuộc thi năm nay, đại diện nào mạnh, cơ hội nào cho Huyền My của Việt Nam và Erika Tsuji của Nhật Bản?

Và cả chuyện Erika Tsuji chọn áo dài trắng làm trang phục trong buổi tiệc ra mắt truyền thông của Hoa Hậu Hòa Bình Thế Giới 2017 tại TPHCM nữa. Nhưng thật tiếc là vì có việc bận đột xuất tôi đã bõ lỡ cuộc hẹn và không thể gặp mặt Yuri.

Tôi thực sự cảm thấy buồn và tiếc nuối vì Yuri đã bay ra Quảng Bình, rồi Phú Quốc để thăm thú Việt Nam và đồng hành cùng đại diện nước của mình.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi
Tôi ước có được cơ hội cùng Yuri ủng hộ đại diện của Việt Nam và Nhật Bản trong đêm chung kết Miss Grand International 2017 tại Phú Quốc.

Khi được biết chuyên trang Đời sống & Pháp lý kết hợp với Việt Nam Mới (vietnammoi.vn) phát động cuộc thi Ý đẹp lời hay - Săn vé liền tay, tôi đã quyết định tham gia ngay lập tức để có cơ hội gặp mặt Yuri tại Phú Quốc trong đêm chung kết Miss Grand International.

Nếu ước mơ đó thành sự thật, tôi sẽ chia sẻ với Yuri lòng hiếu khách của Việt Nam khi đón tiếp, chiêu đãi gần 80 đại diện quốc tế đến dự thi tại Việt Nam thế nào, tấm lòng của các nhà thiết kế Việt dành cho Miss Grand Haiti ra sao. Tôi sẽ chia sẻ niềm yêu thích bộ quốc phục mô phỏng Super Mario thú vị của Miss Grand Japan 2017 cũng như gửi lời cảm ơn cô đã chọn áo dài – quốc phục của Việt Nam làm trang phục ra mắt báo chí!

Còn nhiều, nhiều chuyện vui và đáng tự nào nữa chúng tôi sẽ chia sẻ cùng nhau khi Việt Nam có một mùa đăng cai Miss Grand International - Hoa Hậu Hòa Bình Thế Giới thành công đến như vậy.

Khi đó, niềm đam mê dành cho Miss Grand International 2017 nói riêng, các cuộc thi sắc đẹp nói chung và tình bạn của tôi và Yuri sẽ thực sự trọn vẹn và ý nghĩa hơn bao giờ hết!

Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi rất nhiều!

hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi Đến chặng đường cuối, top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dần lộ diện
hoa hau hoa binh the gioi 2017 va cau chuyen tinh ban xuyen quoc gia cua toi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017: Việt Nam, Indonesia - 'cuộc chiến' chưa hồi kết

Ảnh: NVCC - MGI

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.