Tự hào về một Việt Nam tổ chức thành công Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017

Tổ chức thành công Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 càng khẳng định được Việt Nam đã và đang dần định hình là nơi lí tưởng để tổ chức các sự kiện, cuộc thi tầm cỡ quốc tế. 
tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017 Danh hiệu 'Hoa hậu của các Hoa hậu 2016' được trao cho Miss Grand International 2016
tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017 Đến chặng đường cuối, top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dần lộ diện

Đến hẹn lại lên, cứ vào tầm tháng 10 trở đi hàng năm là các cuộc thi nhan sắc bắt đầu tổ chức để tìm kiếm tân Hoa hậu. Hiện nay, cuộc thi đang "hot" nhất chiếm lượng người xem và theo dõi nhiều nhất là Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. Cuộc thi đang được tổ chức tại Việt Nam - nơi đáp ứng rất tốt tiêu chí "hòa bình" của cuộc thi.

Stop the war and Violence là slogan mà mỗi người xem và theo dõi cuộc thi đều nhớ. Bởi vì "chấm dứt chiến tranh và bạo lực" là một vấn đề mang tính toàn cầu, mỗi con người trên thế giới đều mong muốn. Khi nghe những Hoa hậu phát biểu về chấm dứt chiến tranh và bạo lực, người xem đều cảm thấy vô cùng xúc động.

Họ chính là những sứ giả hòa bình mà mỗi quốc gia trên thế giới cử đến. Họ nói lên chính cái họ suy nghĩ và đại diện cho tiếng nói hòa bình của quốc gia đối với toàn thế giới.

tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
Cuộc thi Miss Grand International có ý nghĩa rất nhân văn.

Thế giới chúng ta thực sự cần chữ "stop" và hành động "stop", vì thế giới hiện nay luôn có "war" và "violence". Mỗi người chúng ta cần hành động vì một thế giới "peace". Chính cuộc đi đã đưa tới một ý nghĩa lớn lao cho mỗi hoa hậu mang trên mình sứ mệnh vì hòa bình.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Hòa bình Thế giới phải làm nhiệm vụ cao cả hơn, thiêng liêng hơn, đó là đi khắp nơi trên thế giới có chiến tranh và bạo lực, giúp đỡ nạn nhân và hành động để mọi người chấm dứt nó.

Miss Grand International 2017 là nơi hội tụ của 77 Hoa hậu thể hiện cho nhiều nền văn hóa khác nhau và đặc trưng của họ: Châu Mỹ sexy và nóng bỏng; Châu Âu cổ điển, sang trọng, Châu Á kín đáo và sáng tạo; Châu Phi hoang dã, mạnh mẽ. Đó là nét văn hóa truyền thống, đặc trưng quốc gia, vùng miền mà các Hoa hậu mong muốn được giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Chính họ đã cho chúng ta biết văn hóa đặc trưng của quốc gia đó.

Cuộc thi hoa hậu không chỉ là cái đẹp đơn thuần mà còn giúp cho người xem hiểu về văn hóa của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Phần thi National Costume - Trang phục dân tộc đã thể hiện rõ nhất chính văn hóa truyền thống đó. Mỗi phần thi của các hoa hậu cho thấy được sự thông minh hoạt bát, biết nắm bắt truyền thông, và thể hiện họ không chỉ đẹp mà còn là đại diện quốc gia đưa văn hóa của nước mình ra toàn cầu.

tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
Các người đẹp Miss Grand International trong đêm thi trang phục dân tộc.

Cuối cùng, điều mà mọi người cũng như tôi càng tự hào và theo dõi nhiều hơn khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Chúng ta đã từng tổ chức Miss Universe, Miss Earth, cho nên chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức thành công Miss Grand International 2017.

Điều nhận thấy khi các cuộc thi tổ chức tại Việt Nam đó là sự quan tâm lớn, quy mô hoành tráng, đậm chất Việt Nam và hội nhập quốc tế. Miss Grand International 2017 tổ chức tại Việt Nam nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ trung ương tới địa phương, đặc biệt là sự quan tâm lớn nhất từ phía người dân.

Việt Nam chúng ta luôn thân thiện trong con mắt người nước ngoài. Từng hàng người chăm chú theo dõi, cổ vũ, nở nụ cười dành cho các Hoa hậu cũng đã đủ thể hiện một Việt Nam hòa bình, thân thiện mến khách.

tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
Người Việt Nam vô cùng thân thiện, hiếu khách và dành tình cảm đặc biệt cho cuộc thi Miss Grand International.

Quy mô tổ chức cuộc thi rất hoành tráng ở 3 tỉnh thành phố Quảng Bình, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động quảng bá tại Hà Nội càng thể hiện việc tổ chức cuộc thi hoa hậu luôn được Việt Nam coi trọng.

Đêm chung kết (25/10) tới đây sẽ được cả thế giới hướng đến chính là "Đảo Ngọc" - Phú Quốc - một trong những nơi tuyệt đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây sẽ là nơi tràn ngập vẻ đẹp, ánh sáng, màu sắc, văn hóa, tiếng cười và đặc biệt "stop the war and violence" sẽ vang lên.

Tổ chức tại Việt Nam, chúng ta có dịp quảng bá vẻ đẹp hữu tình, hùng vĩ của Việt Nam để thế giới biết đến hơn nữa. Có thể kể đến như Động Thiên Đường, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Đảo Phú Quốc…

Áo dài, món ăn Việt Nam, đồ uống Việt Nam, nón lá… luôn được truyền thông đưa tin và hình ảnh Việt Nam dần quen thuộc và được nhiều người trên thế giới biết đến nhiều hơn nữa.

tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017
Văn hóa Việt Nam được quảng bá một cách tinh tế và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Tổ chức thành công Miss Grand International 2017 càng khẳng định được Việt Nam đã và đang dần định hình là nơi lí tưởng để tổ chức các sự kiện, cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Sự hoàng tráng, văn hóa Việt Nam càng làm cho chúng ta tự hào hơn nữa về dải đất hình chữ S.

tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017: Việt Nam, Indonesia - 'cuộc chiến' chưa hồi kết
tu hao ve mot viet nam to chuc thanh cong hoa hau hoa binh the gioi 2017 Mĩ nhân Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 khoe dáng nuột trong phần thi áo tắm

Ảnh: MGI

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.