Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh nhờ luật sư bảo vệ vì bị bôi nhọ danh phẩm

Chiều 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương 2017, Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã có buổi làm việc với báo chí để giải quyết lùm xùm quanh việc Tân Hoa hậu đang đứng trước nguy cơ bị tước vương miện.

Buổi làm việc này có sự góp mặt của ông Võ Việt Chung - trưởng BTC cuộc thi, Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và ông Trần Vũ Hải (luật sư) được uỷ quyền để trực tiếp trả lời những thắc mắc của các cơ quan truyền thông.

Tại buổi họp này, trước ý kiến một bộ phận khán giả yêu cầu thu hồi danh hiệu của tân hoa hậu vì cô từng phẫu thuật thẩm mỹ, Ngân Anh cho biết kể từ khi đăng quang, cô đã nhận nhiều ý kiến sai lệch về mình. Cô phủ nhận việc gian dối khi không khai báo đã dao kéo, khi thi Hoa hậu Đại dương 2017, cô đã gặp ban tổ chức và giải trình về việc này. Ngân Anh đã nâng mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo.

Ngân Anh phát biểu: "Hơn hai tuần qua từ khi tôi đăng quang đã có nhiều trang mạng viết sai sự thật, sử dụng hình ảnh không xin phép với mục đích bôi nhọ danh phẩm của tôi". Tân Hoa hậu Đại Dương cho biết bản thân và gia đình bị tổn thương sâu sắc. Cô hy vọng với sự công tâm của pháp luật, cô sẽ được bảo vệ khỏi những cơ quan ẩn danh, không bị gây khó khăn và bôi nhọ danh dự như thời gian qua. Về việc có trang báo nói rằng Lê Âu Ngân Anh gian dối về việc dự thi khi đã phẩu thuật thẩm mỹ, Ngân Anh khẳng định cô đã thông báo với BTC từ vòng sơ khảo.

hoa hau le au ngan anh nho luat su bao ve vi bi boi nho danh pham

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh trong buổi họp báo - Ảnh: P.V

Ngân Anh cho rằng khi rút sụn đệm ra, dung mạo cô trở lại như ban đầu nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. "Tôi không nói mình xứng đáng với vương miện hay không, nhưng tôi tham dự cuộc thi với sự đầu tư về kỹ năng, độ quyết tâm như các thí sinh. Tôi tin ban giám khảo có lý do khi chọn tôi. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bị tước vương miện, tôi sẽ rất đau lòng, hụt hẫng. Tôi mong cơ quan chức năng điều tra, đem lại kết quả công bằng cho bản thân. Tôi mong có cơ hội để chứng minh vai trò của mình với cộng đồng", Ngân Anh chia sẻ.

Trước việc người đẹp Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch vì làm răng vào tháng 3/2017, Ngân Anh cho rằng không thể so sánh cô với Nguyễn Thị Thành vì cô đã tháo phần sụn đệm, còn Thành không làm hành động nào tương tự. Ngân Anh chia sẻ thêm thời gian qua gặp nhiều áp lực vì những thông tin sai sự thật, gây tổn thương đến tinh thần, thậm chí có những tin bôi nhọ nhân phẩm. Người đẹp khẳng định chưa bị thu hồi vương miện và nếu có bị mất danh hiệu phải do Ban văn hóa thể thao và du lịch công bố.

Giải đáp về kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, trưởng BTC là ông Võ Việt Chung cho biết: “Tôi có nhận thức một phần là do chủ quan nên đã hiểu chưa đúng về pháp luật hiện hành và điều kiện của thí sinh dự thi cuộc thi người đẹp trong nước. Do đó BTC đã đồng ý cho Ngân Anh, thí sinh từng nâng mũi dự thi. BTC khẳng định không can thiệp kết quả chấm chọn từ vòng sơ khảo, bán kết và chung kết. Kết quả là hoàn toàn minh bạch, công tâm và khách quan".

Về câu hỏi BTC có thu hồi danh hiệu Hoa hậu như đề nghị của dư luận hay không, BTC khẳng định sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của BGK, đặc biệt sẽ nhờ luật sư tư vấn. "Chúng tôi cũng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của ban chức năng", ông Võ Việt Chung nói.

hoa hau le au ngan anh nho luat su bao ve vi bi boi nho danh pham

Lê Âu Ngân Anh cho rằng hình ảnh "thảm họa" của mình trong đêm chung kết chỉ là sự cố hy hữu - Ảnh: P.V

Bên cạnh đấy, chính ông Chung cũng cho rằng mọi người nên cho Ngân Anh một cơ hội để sửa sai. "Ngày 21.9, Ngân Anh có gặp tôi và trình bày về sự thật này. Tôi cứ nghĩ rằng gỡ đệm mũi ra là bình thường. Sau khi thông qua BTC, Ngân Anh có gặp bác sĩ nhân trắc học để kiểm tra lần thứ 2. Đó được xem là kinh nghiệm xương máu của tôi cũng như là bài học cho những cuộc thi hoa hậu sau này, kiểm tra và cẩn thận về tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh.Tôi tha thiết mong mọi người cho cô cơ hội để sửa sai. Đó mới là điều quan trọng. Hy vọng mọi người thấu hiểu, có điều gì hãy đóng góp ý kiến, còn lại hãy để chương trình lắng xuống. Xin mọi người hãy bác ái và vị tha" - ông Chung cho biết.

Nhiều lần cướp mic của chính Hoa hậu để tự ý trả lời các câu hỏi của phóng viên khi giới truyền thông đặt câu hỏi trực tiếp tới Hoa hậu, luật sư Trần Vũ Hải cho biết: "Không thể vì lý do nào đó để xâm hại nhân phẩm, danh dự của một công dân, một phụ nữ. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ họ, ngăn chặn tình trạng đăng tải thông tin một chiều, thông điệp sai như một số tờ báo ẩn danh như hiện tại”, luật sư nói.

Bên cạnh đấy chính luật sư Trần Vũ Hải cũng đã từ chối nhiều câu hỏi của các phóng viên khi tham dự họp báo vì cho rằng "Việc này, BTC sai sót thì họ sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau. Chuyện xử lý sai phạm thuộc về cơ quan chính quyền, còn Ngân Anh, cô ấy không có lỗi, mọi việc là vấn đề của BTC chứ không phải của Ngân Anh".

Trong cuộc họp báo, gần như toàn bộ thời gian chính của buổi họp là sự phát biểu của chính luật sư Trần Vũ Hải - đại diện của Hoa hậu Ngân Anh khiến cho nhiều phóng viên không hiểu buổi họp báo này mong muốn giải đáp hay chỉ là buổi họp giải thích của chính Ngân Anh và BTC.

Cuộc làm việc suốt một tiếng đồng hồ, luật sư Trần Vũ Hải liên tục chen ngang phần trả lời của ông Võ Việt Chung và hoa hậu Ngân Anh, trong khi hai vị này ngồi ngay bên cạnh. Đến hơn 2/3 thời gian buổi làm việc, ông Võ Việt Chung bất ngờ đứng dậy ra về mặc kệ sự ngạc nhiên của rất nhiều phóng viên, báo chí. Khi báo chí vẫn tiếp tục đặt câu hỏi dành cho hoa hậu Ngân Anh nhưng chỉ nhận được câu trả lời ngắt quãng, bởi sự chen ngang của luật sư Trần Vũ Hải.

Lê Âu Ngân Anh - sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 1,74 m và có số đo ba vòng là 86-58-94 cm.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014, nhằm tìm kiếm đại sứ cho dự án Blue Ocean World do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam sáng lập. Dàn giám khảo gồm: Tiến sĩ Đường Thu Hương, Hoa khôi Lan Khuê, Hoa hậu Ngô Phương Lan, đạo diễn - diễn viên Kim Khánh, bác sĩ Xuân Hùng, doanh nhân Vũ Thúy Nga, doanh nhân Ngọc Nga. Đức Bảo, Phương Mai là MC.

hoa hau le au ngan anh nho luat su bao ve vi bi boi nho danh pham Nguyễn Thị Thành nhắn Hoa hậu Đại dương: 'Chị đã lầm, hãy biết vị trí của mình ở đâu'

"Em phát ngôn quá thiếu suy nghĩ. Chị đã từng nghĩ mặc dù em không có vẻ ngoài quá ấn tượng nhưng ban giám khảo ...

hoa hau le au ngan anh nho luat su bao ve vi bi boi nho danh pham NTK Võ Việt Chung xin lỗi vì sai sót, Hoa hậu Đại dương Ngân Anh nói về 'tước vương miện'

15h chiều nay (15/11), tại TP. HCM, NTK Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã có buổi làm việc ...

hoa hau le au ngan anh nho luat su bao ve vi bi boi nho danh pham Gian dối đi thi, Ngân Anh vẫn giữ vương miện là lỗi của Bộ VH-TT-DL

Lê Âu Ngân Anh đã gian dối ngay từ khi bước chân vào cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN. Nếu để cô vẫn giữ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.