Hoa hậu Siêu quốc gia chính là cuộc thi người đẹp Việt thành công nhất

Nếu được đầu tư và có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn thì một thành tích cao hơn hoặc thậm chí là chiếc vương miện Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia đầu tiên là ước mơ không quá xa vời của nhan sắc Việt.

Miss Supranational – Hoa hậu siêu quốc gia là một cuộc thi sắc đẹp tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2009, được điều hành bởi Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A. - WBA), một tổ chức có trụ sở ở Panama. "Đoàn kết thế giới của chúng ta với sắc đẹp!" là khẩu hiệu của cuộc thi.

Miss Supranational- Hoa hậu Siêu quốc gia được xem là một trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất hành tinh, được công nhận bởi hai trang chuyên gia sắc đẹp hàng đầu thế giới Global Beauties và Missosology. Cuộc thi được khán giả quốc tế đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp, sự đầu tư chỉn chu về các khâu hình ảnh, truyền thông, chăm sóc thí sinh và kết quả chung cuộc luôn làm hài lòng công chúng.

Mỗi năm, Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia thu hút số lượng lớn thí sinh tham dự từ 70 đến 80 quốc gia trên khắp thế giới. Việt Nam bắt đầu gửi đại diện tham dự Miss Supranational từ năm 2009 cho đến hiện tại. Mặc dù tham gia không đều đặn (không gửi đại diện các năm 2010, 2013, 2014) nhưng Miss Supranational – Hoa hậu siêu quốc gia được xem là đấu trường nhan sắc Việt thành công nhất tại big 5 - 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Các người đẹp Việt liên tục đạt các thành tích cao, lọt top bán kết hoặc ít nhất là giải thưởng phụ tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

2010 - Chung Thục Quyên

Chung Thục Quyên sinh năm 1987 tại TP.HCM, sở hữu chiều cao 1.73m. Mĩ nhân họ Chung là người đẹp khá đặc biệt của làng giải trí Việt Nam. Dù chưa từng đăng quang ở bất kì cuộc thi hoa hậu trong nước nào và chỉ đạt danh hiệu "Người đẹp ăn ảnh" tại cuộc thi "Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2005", nhưng cô lại từng được đại diện quốc gia tranh tài ở 3 đấu trường nhan sắc quốc tế tầm cỡ: Miss Tourism International Queen - Nữ hoàng du lịch quốc tế 2008, Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 và Miss International- Hoa hậu quốc tế 2010.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Chung Thục Quyên

Tại Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 được tổ chức tại Plock - Ba Lan, với gương mặt ăn ảnh, thân hình gợi cảm cùng những kinh nghiệm tích luỹ từ các cuộc thi trước, Chung Thục Quyên không làm thất vọng khán giả quê nhà khi ghi tên mình vào Top 15 chung cuộc cùng 3 giải thưởng phụ: Best National Costume - Trang phục dân tộc đẹp nhất, Miss Photogenic - Hoa hậu ảnh, Miss Internet - Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng. Hiện tại người đẹp đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

2011 - Daniela Nguyễn Thu Mây

Người đẹp mang hai dòng máu Việt - Séc, Daniela Nguyễn Thu Mây là đại diện Việt Nam tại Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2011.

Thu Mây sinh năm 1988 tại Cộng hoà Séc, người đẹp từng đăng quang Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010. Cùng năm cô tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt nhưng chỉ dừng lại ở Top 10 chung chung cuộc.

Trở lại Miss Supranational sau một năm vắng mặt, đại diện Việt Nam lúc đầu không được đánh giá cao do hạn chế về chiều cao (1m68). Nhưng bù lại, Thu Mây sở hữu thân hình săn chắc, khoẻ khoắn cùng gương mặt lai cuốn hút. Người đẹp còn gây ấn tượng được với ban tổ chức khi nói thông thạo được 4 bốn thứ tiếng.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Daniela Nguyễn Thu Mây tại Miss Supranational 2011.

Dù trượt hầu hết các giải thưởng phụ bên lề nhưng kết quả chung cuộc, Daniela Nguyễn Thu Mây đạt được danh hiệu Á hậu 3. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia cho đến thời điểm hiện tại. Hiện tại Thu Mây đã kết hôn, sinh sống và làm việc tại Cộng hoà Séc.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Thu Mây là Á hậu 3 Miss Supranational 2011.

2012 - Lại Hương Thảo

Lại Hương Thảo sinh năm 1991 tại Quảng Ninh, cô sở hữu chiều cao 1m68. Sau khi đăng Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012, Lại Hương Thảo nhận được thư mời từ Ban tổ chức tham gia Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2012.

Mặc dù Hương Thảo gây ấn tượng tại các hoạt động cuộc thi và nhận được nhiều giải thưởng phụ như Miss Congeniality St. George - Hoa hậu cộng đồng, Top 12 Hoa hậu Tài năng, Top 16 Trang phục dân tộc đẹp nhất – Best National Custume nhưng trong đêm chung kết, người đẹp không được gọi tên ở Top 20 thí sinh xuất sắc nhất. Hương Thảo chỉ nhận được danh hiệu “ Miss Supranational Asia”- Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Lại Hương Thảo tại Miss Supranational 2012.

2015 - Nguyễn Thị Lệ Quyên

Nguyễn Thị Lệ Quyên sinh năm 1993 tại Bạc Liêu, người đẹp sở hữu chiều cao 1m75. Lệ Quyên đăng quang ngôi vị Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam mùa đầu tiên và được trao quyền chính thức đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2015 tại Ba Lan.

Được đánh giá cao về nhan sắc, hình thể, kĩ năng với nhiều năm làm mẫu cùng danh hiệu quốc gia chính thức, Á khôi Lệ Quyên được kì vọng sẽ làm nên kì tích cho nước nhà tại Miss Supranational sau hai năm vắng mặt.

Tuy nhiên tại cuộc thi này, Lệ Quyên có phần bị "đuối sức" do người đẹp vừa trở về từ Thái Lan sau khi tham gia Hoa hậu Hoà bình thế giới 2015 vào cuối tháng 10. Chưa kịp lấy lại tinh thần, cô đã tiếp tục lên đường chinh chiến vào tháng 11.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Lệ Quyên trong khuôn khổ Miss Supranational 2015.

Với phong độ chưa ổn đinh và gặp khó khăn về vấn đề ngoại ngữ, Lệ Quyên chưa thực sự bộc lộ được hết khả năng. Kết quả cuối cùng, nàng Á khôi không thể ghi tên mình vào top 20 chung cuộc. Kết quả, Lệ Quyên xếp hạng 30/82 (do trang chủ của cuộc thi công bố) cùng giải thưởng Best Social Media (Hoa hậu Truyền thông) và Top 3 thí sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất.

2016 - Dương Nguyễn Khả Trang

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015 Dương Nguyễn Khả Trang chính thức được cấp phép đại diện Việt Nam tại Miss Supranational – Hoa hậu Siêu Quốc gia 2016 cũng tại Ba Lan với hơn 70 thí sinh đến khắp nơi trên thế giới.

Khả Trang sinh năm 1992 tại Hà Giang, người đẹp được xem là đại diện Việt Nam có hình thể đẹp nhất từng tham gia Miss Supranational khi sở hữu chiều cao nổi bật 1m80 cùng số đo 3 vòng nóng bỏng 86-61-93 cm.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Khả Trang trong đêm chung kết Miss Supranational 2016.

Tham gia cuộc thi với phong thái tự tin, kĩ năng trình diễn điêu luyện của một siêu mẫu cùng vẻ đẹp hiện đại, Khả Trang nhận được nhiều sự quan tâm, tình cảm từ khán giả quê nhà.

Kết quả chung cuộc, người đẹp dừng lại ở top 25 cùng giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất được thiết kế bởi NTK Lê Long Dũng. Sau cuộc thi, Khả Trang được bình chọn là “ Sexiest Woman Alive in Asia”- mỹ nhân quyến rũ nhất Châu Á bởi Global Beauties.

2017 - Nguyễn Đình Khánh Phương

Sau khi Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thuỳ Dung từ chối tham dự Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia 2017, Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Nguyễn Đình Khánh được chọn thay thế vào phút chót khi chỉ không đầy một tháng là cuộc thi sẽ chính thức diễn ra tại Slovakia và Ba Lan.

Khánh Phương sinh năm 1995 tại Khánh Hoà, người đẹp sở hữu chiều cao 1m68. Mặc dù thời gian gấp rút đến với cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss Supranational nhưng Khánh Phương đã chuẩn bị và đầu tư rất nhiều cho bản thân: từ việc trang bị vốn Tiếng Anh vững vàng, tập catwalk, tiết mục tài năng… Tất cả đều đã sẵn sàng thế nhưng, ngày chính thức bắt đầu cuộc thi, cô gặp vấn đề lớn về thủ tục visa nên không thể tham dự đúng hẹn với Miss Supranational.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Hình ảnh Khánh Phương ở Miss Supranational 2017.

Dù đến trễ hơn so với các thí sinh khác và bỏ lỡ qua nhiều phần thi phụ quan trọng nhưng khi nhập cuộc, Khánh Phương đã cố gắng hoà mình nhập cuộc một cách tốt nhất dù cuộc thi đã diễn ra nửa chặng đường.

Rạng sáng hôm 2/12, Khánh Phương đã khiến khán giả “nức lòng” khi người đẹp được gọi tên vào top 25 Miss Supranational 2017. Khánh Phương đã nhận được số phiếu bầu chọn cao nhất từ khán giả qua Facebook của cuộc thi cùng giải thưởng phụ Miss Internet.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat
Các người đẹp từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational.

Tuy có lịch sử tham gia không đều đặn tại Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia nhưng các đại diện Việt luôn gặt hái được những thành công nhất định tại cuộc thi.

Nếu được đầu tư và có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn thì một thành tích cao hơn hoặc thậm chí là chiếc vương miện Miss Supranational đầu tiên là ước mơ không quá xa vời của nhan sắc Việt.

hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat Đặt lên 'bàn cân' 6 nhan sắc đăng quang Hoa hậu trong năm 2017
hoa hau sieu quoc gia chinh la cuoc thi nguoi dep viet thanh cong nhat Khánh Phương là cô gái 'sáng' nhất đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2017

Ảnh: MS - Missosology

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.