Học bí quyết dễ ợt để giảm từ 63kg xuống còn 49kg của mẹ 2 con ở Hà Nội

Đã là mẹ của hai bé, một bé 6 tuổi và một bé 1 tuổi, chị Lê Phương An ý thức được việc cần giảm cân để giữ cho vóc dáng thon gọn, cơ thể khỏe mạnh.
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi Diễn viên chuyên vai gái quê tiết lộ bí quyết 'hãm cân' khi mang thai
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi Mẹ 2 con giảm 17kg nhờ thực đơn ai cũng có thể áp dụng được

Sau khi sinh bé thứ 2, vì tăng quá nhiều, lên tận 26kg nên chị Phương An muốn giảm cân để tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Dù tăng quá nhiều nhưng hành trình tìm lại vóc dáng mảnh mai của chị lại chưa bao giờ khó khăn nhờ những bí quyết đơn giản. Cùng trò chuyện với bà mẹ 2 con này để có thêm động lực giảm cân.

hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Chị Phương An với thân hình thon gọn. (Ảnh NVCC)

- Chào chị, hành trình giảm cân của chị đã diễn ra như thế nào?

- Mình sinh bé đầu từ 2011, lên 26kg, rồi đã giảm từ 63kg xuống còn 49kg chỉ nhờ ăn uống khoa học và hợp lý. Mình vốn bị huyết áp thấp nên nói thật chưa nhịn đã run lẩy bẩy lúc đói rồi chứ nói gì đến nhịn. Thế cho nên khi béo như vậy mình cứ mặc kệ cho đến khi thật sự là không còn mặc được cái gì sau khi sinh xong mới cảm thấy giật mình. Nhiều lúc mình cũng tặc lưỡi thôi để sinh nốt lần 2 rồi giảm.

Nhưng khi đi khám thì sức khỏe yếu, thiếu máu, huyết áp thấp, dạ dày, đại tràng, chả làm được gì, đi bộ một đoạn thở không ra hơi. Bác sĩ bảo giảm cân đi. Cuối cùng mình đã điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, vừa bồi bổ vừa giảm calo. Tập thì hời hợt thôi. Lúc béo mệt lắm tập tí là hoa mắt theo nghĩa đen luôn. Xong 3 tháng 10 ngày sau mình giảm được 14kg.

Lần 2 sinh mình có kiến thức rồi. Cả 2 mẹ con chỉ lên 14kg, và hiện tại con 1 năm rùi. Mẹ vẫn đang cho bú hoàn toàn không uống sữa ngoài. Mẹ chỉ 47kg, dù cũng không còn trẻ nữa mà vẫn được các em toàn tưởng mình sinh năm 92, 93. Điều đó làm mình rất vui và hạnh phúc.

hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Ở thời điểm mang thai bé đầu, chị tăng đến 26kg. (Ảnh NVCC)

- Bầu lần 2 chị tăng ít hơn lần 1 nhiều như vậy, nguyên tắc "vàng" khi mang thai để ăn vào con mà không vào mẹ của chị là gì?

- Tập trung calo vào chọn thực phẩm giàu chất béo tốt (quả bơ, các loại hạt...), protein (thịt, cá, trứng, sữa), chất xơ (rau củ) và thực phẩm bổ sung: canxi, sắt, axit folic, vitamin và khoáng tổng hợp. Tránh xa đường trắng và dầu mỡ.

- Chị đã áp dụng chế độ ăn uống vừa bồi bổ vừa giảm calo như thế nào để có thể giảm cân sau sinh nhanh như vậy?

- Đầu tiên, mình uống nhiều nước. Uống nước không chỉ cung cấp cho da dẻ được đẹp hơn, thanh lọc cơ thể mà còn giúp mình giảm cảm giác đói. Bên cạnh đó, mình thực hiện ăn nhiều bữa nhỏ, ăn cân đối protein, ăn rau xanh và hoa quả vừa phải. Mình sử dụng bảng tính lượng chất cung cấp cho cơ thể mỗi ngày sao cho tổng calo nạp vào nhỏ hơn calo mình tiêu hao. Mình còn thường sử dụng bột ngũ cốc không đường để có nhiều bữa hơn, vừa đủ chất vừa không bị béo.

hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Khi sinh con xong, thân hình chị vẫn khá mập mạp. (Ảnh NVCC)

- Nhiều người khen chị sở hữu làn da và vóc dáng đẹp. Chị đã duy trì việc chăm sóc da và dáng kể từ khi có con cho đến giờ như thế nào?

- Mình chỉ rửa mặt sạch ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt phù hợp không có parabel hay gốc sulfat. Và luôn bôi kem lót an toàn trước khi bôi kem nền nếu make up.

Đồng thời, để vóc dáng trở nên thon gọn, săn chắc, mình thường tập thể dụng 20 phút mỗi ngày theo video chia làm 2 lần. Mình sắp xếp công việc và thời gian biểu hợp lý để luôn đi ngủ trước 23h30.

hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Nhờ ăn uống hợp lý, cho con bú mẹ hoàn toàn nên chị Phương An giảm cân nhanh chóng. (Ảnh NVCC)
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Vóc dáng mảnh mai, thon gọn của mẹ 2 con. (Ảnh NVCC)
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
(Ảnh NVCC)
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi
Chị Phương An hài lòng với vóc dáng hiện tại của bản thân. (Ảnh NVCC)

- Chị có lời khuyên gì với các mẹ muốn giảm cân sau sinh?

- Mình có lời khuyên cho các mẹ rằng, đừng nôn nóng việc giảm cân thật nhanh sau khi sinh. Sau sinh mẹ đã mất rất nhiều chất, cơ thể còn yếu nên cần thời gian nghỉ ngơi và ăn uống, đồng thời nên tập những bài tập nhẹ nhàng, thường xuyên vận động nhẹ để cơ thể nhanh hồi phục. Đồng thời có chế độ ăn uống hợp lý vừa giúp sữa có nhiều chất vừa giúp mẹ không bị tăng cân quá nhiều. Cho con bú mẹ hoàn toàn cũng là cách giảm cân hiệu quả. Giảm cân cần ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý trong một thời gian dài.

Tránh xa thuốc giảm cân độc hại, không ăn quá ít đột ngột, không bỏ bữa hoặc ăn uống thất thường, đừng ăn vặt vô vổ như bánh ngọt, kem, bánh rán… vừa hại cơ thể vừa khiến tăng cân nhanh chóng.

- Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ với chuyên mục.

hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm 250 kg sau 2 tháng
hoc bi quyet de ot de giam tu 63kg xuong con 49kg cua me 2 con o ha noi Hành trình của chàng mập nặng 102kg trở thành huấn luyện viên giảm cân
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.