Học cách làm món gà rang muối ngon cho bữa ăn cuối tuần

Chỉ với 4 bước đơn giản qua hướng dẫn của chị Ngô Thúy (Hà Nội), bạn đã có thể đãi cả nhà món gà rang muối thơm ngon vào các ngày cuối tuần.

Thịt gà không quá xa lạ với nhiều bữa ăn từ bình dân cho đến sang trọng. Tuy nhiên, để có thể thay đổi hương vị làm cho món gà trở nên ngon, lạ, bạn cần đến những công thức chế biến mới hơn. Gà rang muối ớt chính là món ăn vừa lạ, vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Gà chiên giòn xóc với muối rang tạo nên hương vị đậm đà rồi ăn cùng sả, gừng, lá chanh thêm phần lạ miệng. Hãy cùng học hỏi cách làm gà rang muối với các bước hướng dẫn dưới đây.

Cách làm gà rang muối đậm đà, kích thích vị giác

Món gà rang muối là một món ăn làm từ gà, được nhiều người yêu thích bởi hương vị lạ miệng, thơm giòn. Gia đình nhà chị Ngô Thúy (40 tuổi, Hà Nội) được cho là “tín đồ” trung thành của món ăn này.

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan
Chị Ngô Thúy (40 tuổi) hiện sinh sống cùng gia đình ở Hà Nội.

Vốn coi nấu ăn là một "đam mê nghiệt ngã", chị Thúy bỏ ra khá nhiều công sức để học nấu ăn. Ngay từ khi còn là một cô bé học Tiểu học, chị đã biết nấu chè để đi bán ở cổng trường và ở các hội làng.

Với món gà rang muối, chị Thúy không mất quá nhiều thời gian để học cách làm nhằm phục vụ cho sở thích ăn uống của các thành viên trong gia đình. Mỗi lần được thưởng thức món ăn này, mọi người trong nhà đều tỏ ra hào hứng, ăn khỏe và hơn hết là dành cho chị những lời khen "có cánh". Chị Thúy còn khoe: "Lũ trẻ con nhà mình thì cứ hôm nào thấy mẹ làm món gà rang muối là lại nói 'mẹ làm món này bán đi' khiến mình rất vui".

Và dưới đây là công thức làm món gà rang muối của chị Ngô Thúy.

Nguyên liệu cần dùng để làm gà rang muối

- Gà ta (hoặc cánh gà công nghiệp)

- Bột năng

- Trứng gà

- Sả, lá chanh

- Muối giả (được làm từ gạo nếp, gạo tẻ hoặc mua sẵn ngoài siêu thị)

- Nước mắm, gia vị, hạt tiêu, dầu ăn

Học cách làm món gà rang muối ngon cho bữa ăn cuối tuần - Ảnh 1.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm gà rang muối thơm ngon

Bước 1: Sơ chế và ướp nguyên liệu.

- Gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ. Sao đó tẩm ướp đều với nước mắm + gia vị + hạt tiêu rồi bỏ vào hộp, đậy kín cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho ngấm hương vị.

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan

Bước 2: Sả cắt khúc, chẻ sợi (khoảng 5-7cm), lá chanh thái sợi. Đun sôi chảo dầu rồi thả sả + lá chanh vào chiên vừa tới, sau đó để ra đĩa riêng.

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan
hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan

Bước 3: Lấy lòng đỏ của trứng gà trộn vào gà đã tẩm ướp trước đó, tiếp tục lăn từng miếng gà qua bột năng để tạo lớp bột bao quanh thịt gà.

Bước 4: Sau khi gà đã tẩm bột, thả gà vào chảo dầu sôi chiên vàng đều. Sau đó, vớt gà để ráo dầu rồi thêm sả và lá chanh đã chiên trước đó cùng hỗn hợp muối giả vào lắc đều và để ra đĩa.

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan
hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan
Món ăn hoàn thành.

Gà rang muối hoàn thành phải có màu vàng ruộm, thịt ngọt thơm, ăn giòn mềm không bị dai.

Yêu cầu thành phẩm

- Thịt gà rang muối có màu vàng đẹp mắt và lớp bột vàng nhạt bám xung quanh miếng gà.

- Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị giòn tan vị đậm đà của muối và thơm lừng của bột gạo, đậu xanh, thịt gà ăn ngọt dai hấp dẫn. Sả lá chanh không quá khô có vị giòn và mùi thơm vốn có.

- Món gà rang muối ngon nhất là lúc vừa chiên xong, khi ăn chấm kèm tương ớt dùng ăn chơi hoặc món nhậu rất hợp lý.

- Da gà giòn thơm nhưng thịt vẫn giữ được vị mềm ngọt đặc trưng. Vị mặn của muối và vị béo bùi của đậu xanh và nếp cùng với lá chanh và sả chiên giòn khiến cho món ăn này hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

- Bạn có thể ăn kèm với 1 chén muối ớt chanh hay các loại nước chấm yêu thích khác đều rất tuyệt vời.

Mách bạn cách chọn nguyên liệu ngon 

Muốn cho món ăn ngon thêm hấp dẫn, bạn không thể bỏ qua bước lựa chọn các nguyên liệu ngon. Nhưng làm cách nào để có thể chọn được nguyên liệu ngon nhất, đúng ý mà món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chọn nguyên liệu để làm làm gà rang muối ngon đậm đà:

Thịt gà 

Nếu bạn mua gà nguyên con thì nên chọn những con gà có khối lượng từ 1,5 - 2 kg là ngon nhất. Đây sẽ là những con gà tơ, có thịt săn chắc, nhỏ gọn. Gà quá to thường là những con gà già thịt sẽ dai, còn là gà tơ thì thịt thường bở. 

Đối với gà làm sẵn thì bạn chọn những miếng thịt có lớp da đều màu, không có vết thâm hay nổi lốm đốm. Thịt gà màu hồng hào tươi sáng, miếng thịt có độ đàn hồi tốt. 

Những miếng thịt có da màu vàng nhạt, mỏng, mịn; những nơi như ức, lưng, cánh có màu đậm hơn thì đó cũng là những miếng thịt gà ngon. 

Bên cạnh đó, thịt gà tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi hôi khó chịu. Để tránh mua phải gà bị bơm nước, bạn nên ấn vào những phần như đùi hay lườn. Nếu thịt bị mềm và không có độ đàn hồi thì không nên mua.  

Gừng, sả, ớt, lá chanh

Các nguyên liệu như gừng, sả, ớt, lá chanh rất dễ tìm. Nhưng bạn nên chọn củ gừng tươi, không khô héo; sả to; ớt xanh hoặc đỏ chín nhưng phải tươi, lá chanh không nên chọn lá quá già hoặc quá non. Bạn có thể mua các nguyên liệu trên ở bất cứ cửa hàng siêu thị nào, để có được nguyên liệu cũng như gia vị ngon.

Món gà rang muối ăn kèm với gì ngon nhất?

Bạn có thể dùng để ăn với cơm trắng, ăn chơi hay làm món nhậu cũng rất hợp. Đặc biệt, vào mỗi dịp lễ, Tết, đám tiệc hay tụ tập đông người, bạn có thể làm ngay món này để đãi khách. Vì trong món ăn đã có vị mặn của muối nên không cần chấm thêm gì, có thể ăn kèm với dưa chuột và các loại rau sống.

Với 4 bước hướng dẫn cách làm gà rang muối trên, chúng tôi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể vào bếp và thể hiện khả năng nấu nướng của mình. Chỉ cần dành chút thời gian vào bếp, bạn sẽ có ngay món gà rang muối giòn thơm, bùi bùi, lạ miệng để thưởng thức.

Có thể nói, cách làm gà rang muối khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm. Chỉ cần đầu tư một ít thời gian bạn có thể đổi vị cho bữa ăn gia đình.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

XEM THÊM

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện cực đơn giản của cô gái 10X ở Đà Lạt

Sau khi được đăng tải, công thức làm tỏi đen tại nhà của cô gái trẻ Duyên Nhi (sinh năm 2000) đã thu hút rất ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Mê ăn bánh gà, cô gái trẻ Hà Thành học công thức tự tay làm ‘đãi’ cả nhà

Bánh gà với nhiều nhân từ các thành phần nguyên liệu quen thuộc nhưng lại có vị thơm ngon đặc biệt khiến cả nhà ai ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Cách làm món gà rán siêu dễ, siêu nhanh, siêu ngon và siêu bất bại

Nếu gia đình bạn, đặc biệt là các bé thích ăn gà rán, bạn có thể áp dụng theo công thức và cách làm trong ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan 9X Hà Nội chia sẻ công thức làm sữa chua dẻo trái cây bằng nồi cơm điện

Sữa chua dẻo trái cây siêu mát và siêu ngon chắc chắn sẽ là món ăn vặt yêu thích đối với cả người lớn và ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Công thức nấu ốc chuối đậu ngon đúng điệu của bà mẹ 4 con

Ốc chuối đậu là món ngon rất đưa cơm. Bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết của bà mẹ 4 con và đam ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Mẹ Hà Nội mách cách làm giá đỗ cực nhàn cho người 'lười' chỉ bằng chiếc túi lưới bọc quả

Không cần mất công chuẩn bị khăn sạch, rổ, nồi,... như những cách làm cũ, chỉ cần vài chiếc túi lưới, chị em có thể ...

hoc cach lam mon ga rang muoi ngon cho bua an cuoi tuan Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X

Những chiếc chân gà vàng ươm, ngập trong hương thơm của quất, sả; vị chua, cay của gia vị chắc chắn sẽ khiến bất cứ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.