HOT: Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang chính thức diễn ra từ ngày 4/10

Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ 3 sẽ diễn ra trong thời gian từ 4/10 - 31/12 với chủ đề “Bản tình ca từ đá”, tại 4 huyện vùng cao nguyên đá tỉnh Hà Giang gồm: Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và TP. Hà Giang.

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, nổi bật nhất trong đó là dù lượn trên thảm hoa.

Bên cạnh đó, những hoạt động như: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong bạc hà tỉnh Hà Giang 2017 và Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ và các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng mật ong bạc hà tỉnh Hà Giang; Tổ chức hoạt động dù bay trên mùa hoa tam giác mạch; Hòa nhạc dưới chân cột cở Lũng Cú với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”; Chương trình ẩm thực bò bít tết trên cao nguyên đá. Ngoài ra trong lễ hội còn có các hoạt động du lịch trải nghiệm như trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc.

hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410
Lễ hội hoa tam giác mạch sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4/10 - 31/12.Ảnh: Nhjsiubeo
hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410
Cảnh đẹp hùng vĩ ở Hà Giang. Ảnh: Lilibluenette

Theo quyết định tổ chức thì năm nay hoa tam giác mạch sẽ được Hà Giang trồng rộ tại 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn với diện tích tương đương các năm trước khoảng 300ha. Đặc biệt, các khu vực được quy hoạch trồng hoa sẽ không manh mún như các năm trước mà phải đảm bảo tối thiểu diện tích từ 1-3ha trở lên và có điểm nhấn tạo hình tại một số điểm. Hiện nay tam giác mạch đã bắt đầu được trồng tại 4 huyện vùng cao nguyên đá, dự kiến hoa sẽ bắt đầu nở từ khoảng đầu tháng 9, kéo dài tới khoảng tháng 11.

hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410
Lễ hội hoa tam giác mạch 2017 sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Hữu Thông
Lễ hội hoa Tam giác mạch là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời đây cũng là cơ hội để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, những danh lam, thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hà Giang.

'CẨM NANG HÀ GIANG'

hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410 Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân ở miền 'đá nở hoa'
hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410 Khi 'những người đàn ông trong nhà' rủ nhau phượt Hà Giang
hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410 Ấn tượng nhà trình tường hơn trăm tuổi ở Đồng Văn
hot le hoi hoa tam giac mach ha giang chinh thuc dien ra tu ngay 410 Thăm 'Nhà của Pao'
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.