'HOT' tháng 12: Du lịch Thái Bình qua 3 vườn hoa tuyệt sắc

Thái Bình trong 2 năm trở lại đây trở thành một trong những điểm đến sở hữu những vườn hoa tuyệt đẹp. Đặc biệt nhất phải kể đến vườn hoa cải vàng, hướng dương và đặc biệt là sự xuất hiện của hoa tam giác mạch.
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac Gợi ý điểm ngắm hoa tam giác mạch có 1-0-2 ở Thái Bình

---

Cánh đồng hoa cải vàng

Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của loài hoa cải vàng rực rỡ được nhiều người biết đến vào thời điểm tháng 12/ 2015. Trước đây để ngắm được sắc hoa này, nhiều người phải lên kế hoạch trước đó một tháng trời, tìm đến Mộc Châu và Đà Lạt - Những điểm có hoa cải vàng nở đẹp nhất cả nước.

Tuy nhiên từ sau khi những bức hình đầu tiên được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã nhanh chóng săn lùng địa điểm và tìm đến check-in. Đó là cánh đồng hoa cải rộng gần 100 ha ở xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư (Thái Bình) nằm bên bờ sông Hồng.

Tại xã Hồng Lý hiện nay, một số thôn đã phát triển và dành nhiều diện tích để trồng hoa cải vàng, vừa để du khách tham quan, chụp hình lưu niệm, vừa để lấy hạt bởi giá thành hạt giống mang đến thu nhập cao.

Tùy từng vườn hoa mà chi phí tham quan có mức giá khác nhau, trung bình từ 10.000 - 15.000 đồng/ người.

Thời điểm hoa nở đẹp nhất kéo dài đến hết tháng 12.

hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
Hoa cải vàng được xem là "đặc sản" của Thái Bình. (Ảnh: Auyenthanh)
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
Hoa cải vàng rực rỡ tươi tắn trong những ngày lạnh lẽo của tháng 12. (Ảnh: Friday studio)

---

Cánh đồng hoa hướng dương

Khi nhắc đến hoa hướng dương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những vườn hoa rộng lớn ở Nghĩa Đàn - Nghệ An hay ở Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ cánh đồng hoa hướng dương tại Thái Bình sẽ là một thiếu sót lớn, đặc biệt là đối với những du khách ở một số tỉnh lân cận như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng...

Vườn hoa hướng dương cũng được trồng nhiều tại thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư cách trung tâm thành phố chừng 20km.

Giá vé tham quan: 20.000 đồng/người.

Thời điểm hoa nở đẹp nhất dự kiến cuối tháng 12.

hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
Tháng 12, mùa hoa hướng dương gõ cửa. (Ảnh: Honganh hha)
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
(Ảnh: Munmotmau)

---

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Là một trong những loài hoa mới xuất hiện tại Thái Bình trong thời gian gần đây nhưng vườn hoa tam giác mạch tọa lạc ở thôn Hội Khê, xã Hội Lý, Huyện Vũ Thư, Thái Bình đã nhanh chóng trở thành một "cơn sốt" đối với giới trẻ.

Hoa tam giác mạch thường được trồng nhiều ở vùng đất Hà Giang do đặc tính về đất đai, nguồn nước và khí hậu. Vì vậy, khi đưa giống hoa này về trồng việc chăm sóc cũng như tính toán về thời gian hoa nở luôn có sự cẩn thận, kỹ lượng. Hoa tam giác mạch ở Thái Bình tại thời điểm hiện tại đã bắt đầu bung cánh tuy nhiên theo anh Tuấn (Chủ vườn hoa tam giác mạch) chia sẻ, hoa sẽ nở đều và đẹp nhất khoảng cuối tháng 12, để đảm bảo chất lượng hoa cũng như mang đến cho du khách tham quan không gian tuyệt đẹp để lưu giữ khoảnh khắc. Thay vì trồng hoa thành vườn rộng, hoa tam giác mạch ở Thái Bình sẽ được tạo thành hình trái tim để mang đến điểm nhấn đặc biệt và khác lạ so với các vườn hoa khác.

Giá vé tham quan: 20.000 đồng/người.

Thời điểm hoa nở đẹp nhất dự kiến cuối tháng 12.

hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
Hoa tam giác mạch của vùng đất Hà Giang giờ đây cũng đã được đưa về Thái Binh để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm. (Ảnh: Nhulo)
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac
Cuối tháng 12, hoa được dự báo sẽ nở đều và rất đẹp. (Ảnh: Ciphithuong)

'ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM'

hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac Choáng ngợp với vườn hoa cải nở sớm ngoại thành Hà Nội
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac Tháng cuối năm rủ nhau đi đâu cho rực rỡ - Chỉ có thể là cánh đồng 'hoa mặt trời'
hot thang 12 du lich thai binh qua 3 vuon hoa tuyet sac Bản Cát Cát có cánh đồng hoa cải vàng tuyệt đẹp, bạn đã biết chưa?
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.