Hy hữu: Mẹ đẻ mang thai hộ con trai đồng tính

Một người đàn ông đồng tính độc thân đến từ Anh đã được mẹ của mình đồng ý sinh con hộ.
cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh 3 năm bỏ trốn của đôi đồng tính: một ngày chỉ tiêu 50.000 đồng, ăn tàu hũ cả tháng

Kyle, 29 tuổi, sống ở Nam Yorkshire, là người đàn ông độc thân đầu tiên ở Anh có con trai thông qua phương pháp mang thai hộ. Anh cũng là người đầu tiên nhờ chính mẹ ruột "sinh con" cho mình.

Bà Anne-Marie Casson, 48 tuổi, mẹ của Kyle, đã sinh mổ ra bé Miles. Trước đó, bà đồng ý cấy trứng đã được thụ tinh với tinh trùng của con trai đồng tính của bà.

Đây là trường hợp hy hữu đầu tiên xảy ra tại nước Anh. Vụ việc này cũng gây nhiều tranh cãi. Kyle cho rằng: “Tôi không quan tâm đến những gì mà mọi người nghĩ. Tôi muốn có một đứa con. Và mẹ tôi đã vì tình yêu thương con trai mình nên hoàn thành ước mơ đó của tôi. Và giờ tôi là người cha đơn thân.”

cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh
Anh Kye và con trai Miles.

Kyle cũng nhấn mạnh rằng: "Tôi chưa bao giờ nghĩ Miles là em trai của mình. Mặc dù sự thật, khi Miles được mẹ tôi sinh ra thì có nghĩa rằng đó là em trai tôi. Nhưng, tôi vẫn là cha hợp pháp của đứa trẻ.

Trong giấy khai sinh của Miles, tôi là người cha hợp pháp duy nhất được kê khai. Còn thông tin về người mẹ để trống.”

Trong khi đó, Tòa án Tối cao Anh đã phán quyết rằng, Kyle vừa là cha hợp pháp của bé Miles, đồng thời cũng là anh trai về mặt luật pháp.

Chia sẻ với tờ Daily Mail, bà Anne nói: “Chẳng có lý do gì khiến con trai tôi lại mất đi quyền làm cha nếu như tôi có khả năng giúp con làm được điều đó. Tôi rất thích cảm giác được làm mẹ lần nữa. Mỗi ngày trôi qua là một khoảng thời gian vô cùng quý báu. Khi nhìn khoảnh khắc chào đời của đứa trẻ, tôi chỉ muốn quay ngược thời gian thêm.”

cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh
Bà Anne.

Năm 19 tuổi, Kyle đã chia sẻ ước mơ có một đứa con với mẹ của mình. Tuy nhiên, suốt nhiều năm liền, Kyle bị các phòng khám hỗ trợ sinh sản từ chối cơ hội sinh con.

Nhiều lần Kyle đã tính đến phương án nhận con nuôi nhưng rồi anh lại gạt đi bởi niềm mong ước có một đứa con đẻ.

“Việc có một đứa con nuôi là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng tôi vẫn mong có một đứa con của riêng mình. Tôi muốn đứa trẻ là một phần của tôi. Tôi nghĩ ai cũng có quyền được sinh con. Vậy tại sao tôi đủ khả năng về kinh tế lẫn sức khỏe lại không thể sinh cho mình một đứa con riêng.”

Năm 26 tuổi, Kyle đã quyết định nhờ bà Anne mang thai hộ. “Mẹ tôi là cách cuối cùng có thể giúp tôi có con. Tôi chưa từng nghĩ mẹ đã quá già để mang thai. Nhưng tôi lo lắng những chuyện rủi ro có thể xảy ra với mẹ. Tôi còn e ngại vấn đề về luật pháp. Tuy nhiên, tôi và mẹ vẫn quyết định tiến hành.”

Sau khi tìm được nguồn trứng hiến tặng, Kyle đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tạo phôi. Bà Anne đồng ý cấy trứng đã được thụ tinh với tinh trùng của con trai đồng tính của bà vào tử cung. Chi phí cho quá trình mang thai hộ rơi vào khoảng 14.000 euro (tương đương gần 400 triệu đồng).

“Tôi đã chăm chỉ làm việc suốt 1 năm không nghỉ lễ. Tôi dành toàn bộ khoản trợ cấp và tiền tiết kiệm từ năm 16 tuổi để sinh con.” – Kyle chia sẻ.

Quá trình mang thai hộ của bà Anne gặp không ít những khó khăn. Ở độ tuổi ngoài 40, để đảm bảo sức khỏe thai kì, bà phải tham gia tất cả các buổi chăm sóc, tư vấn tại phòng khám sản ở Sheffield.

cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh
Miles chào đời bằng phương pháp đẻ mổ.

“Việc cấy phôi vào tử cung không làm tôi đau đớn. Nhưng quá trình giữ cho thai kỳ khỏe mạnh khiến tôi gặp nhiều vấn đề. Giai đoạn đầu của thai kỳ diễn ra không hề suôn sẻ khi tôi bị động thai hai lần. Tuy nhiên, tôi luôn tự nhủ: “Dù đó không phải là con mình nhưng là cháu ruột mình”. Tôi đã cố gắng đảm bảo sức khỏe của mình một cách tốt nhất.”

Bé Miles được sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ vào tháng 7 năm 2014. “Bất kể bản năng giới tính, chừng nào bạn có thể nuôi dưỡng một đứa trẻ thì hãy thực hiện theo ước mong của mình”. Kyle cho biết, anh sẽ không giấu đứa con về cách mà nó được sinh ra.

cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh Cô gái bất chấp tất cả để yêu người phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân

“Tình yêu còn không phân biệt giới tính thì sao phải đắn đo về chuyện hoàn cảnh của nhau.” – Cô gái đồng tính bắt ...

cam dong chuyen me de mang thai ho con trai dong tinh 9X hạnh phúc bên bạn đồng giới sau 2 lần đò: 'Chồng cũ bảo tôi là bệnh hoạn'

Với Thanh Thủy, cuộc sống hiện tại bên người bạn đồng giới khiến 9x cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Trải qua 2 lần ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.