Khắc phục các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa hè

Để tận hưởng một mùa hè trọn vẹn, hãy tránh những khoảnh khắc khó chịu có thể gây ra cho sức khỏe cơ thể. Dưới đây là một số cách xử lý các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa hè, theo Bright Side.
khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Cách phòng sốc nhiệt cho trẻ khi đi xe hơi
khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Những mẹo vặt giúp xua tan cái nóng ngày hè

1. Đổ mồ hôi cơ thể

Đổ mồ hôi nhiều từ bàn chân và nách của bạn trong những ngày mùa hè có thể gây mùi khó chịu và làm hỏng hình ảnh của bạn. Một ý tưởng tốt để tránh điều này là đi tất và quần áo làm bằng vật liệu tự nhiên, thay quần áo hàng ngày và tắm thường xuyên vào những ngày nóng.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Một mẹo hữu ích khác để ngừng đổ mồ hôi là thay thế cà phê bằng trà xanh. Và dành chút thời gian để chọn chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi phù hợp với bạn nhất.

2. Dao cạo

Phát ban sau cạo râu có thể xuất hiện nếu bạn hiếm khi cạo cơ thể trong mùa đông, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm như vùng bikini và nách. Để giảm đỏ, sưng, và ngứa bạn có thể dùng vài giọt dầu oải hương, trộn nó với kem dưỡng da sau khi cạo râu và bôi lên khu vực bị ảnh hưởng.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Ngoài ra, bạn có thể trộn dâu tây với kem. Áp dụng cho khu vực bị ảnh hưởng trong một thời gian ngắn và rửa sạch bằng nước ấm.

3. Kích ứng da

Nếu bạn thích quần short hoặc váy ngắn, đi bộ vào ngày nóng có thể khiến da bị kích ứng. Để loại bỏ hiện tượng này, hãy thường xuyên dưỡng ẩm cho làn da bằng cách sử dụng các loại kem có chứa các vitamin C và E tự nhiên, calendula hoặc chiết xuất từ dưa chuột. Tắm vòi sen hàng ngày và cẩn thận rửa sạch xà phòng.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Chú ý: Tắm với nước ấm giúp giảm kích ứng. Không dùng đá lạnh cho các khu vực bị kích thích vì nó có thể gây tê cóng.

4. Muỗi

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he

Muỗi làm phiền bạn bằng tiếng ù và những vết cắn, đốt. Để đuổi muỗi ra khỏi nhà, bạn có thể sử dụng một số thủ thuật. Sử dụng miếng dán để che cửa và cửa sổ hoặc mua thuốc có chứa dầu cây trà hoặc dầu khuynh diệp chanh. Dầu quế cũng giúp đuổi muỗi. Vì vậy, bạn có thể đốt một vài giọt gần sân thượng của bạn vào buổi tối. Vệ sinh các dụng cụ chứa nước trong nhà để hạn chế muỗi sinh sản trong nước.

5. Bụi bặm

Bụi đến từ các cửa sổ mở trong mùa hè có thể là một trong những nguyên nhân gây dị ứng và hen suyễn. Để giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và cơ thể bạn khỏe mạnh, hãy hút bụi ít nhất một lần một tuần, thay và giặt tất cả các ga trải giường hàng tuần và sử dụng vỏ chống bụi cho giường của bạn.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he

Dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, tắm thường xuyên cho thú cưng và lau sàn nhà thường xuyên. Kiểm soát sự lộn xộn sẽ giảm bớt thời gian làm sạch. Nếu bạn có một đứa trẻ bị dị ứng, hãy giữ đồ chơi mềm mại trong tủ lạnh trong 48 giờ trước khi cho trẻ chơi với chúng. Điều này sẽ giết chết những con ve bụi.

6. Tiêu chảy, buồn nôn và ói mửa là triệu chứng phổ biến của ngộ độc thực phẩm

Mọi người thường gặp nhau để đi ăn đồ nướng, trong khi một số loại thực phẩm có thể dễ dàng bị hư hỏng bởi nắng nóng. Nếu bị ngộ độc thực phẩm nhẹ, bạn sẽ chỉ cần uống nhiều nước và nghỉ ngơi.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he

Nếu có các triệu chứng nặng hơn như có máu trong phân hãy liên hệ với bác sĩ. Nếu ngộ độc nhẹ, các sản phẩm như nước ép cà chua, dưa hấu và ô liu có thể giúp giảm bớt bệnh tật của bạn. Những sản phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể bạn.

Để ngăn ngừa ngộ độc, làm sạch trái cây và rau quả đúng cách, ăn thực phẩm tươi sống hơn là làm sẵn hoặc nấu chín trước, và kiểm tra màu sắc, mùi của tất cả mọi thứ bạn ăn.

6. Khô da

Da khô do bị kích thích bởi không khí khô nóng, có thể gây ngứa, nứt, nhăn sớm và thay đổi màu sắc. Làm việc với hóa chất hoặc nhiệt độ cao có thể làm trầm trọng thêm tác dụng làm khô. Để ngăn chặn điều này, hãy tắm vòi sen bằng sữa tắm dưỡng ẩm thay vì xà phòng thông thường.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he

Chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp theo độ tuổi của bạn. Làm sạch da thường xuyên và sử dụng kem dưỡng da có chứa axit salicylic. Đừng quên thoa kem chống nắng, đeo kính râm và bỏ thuốc lá, vì chúng ngăn chặn sự lưu thông máu đến da bạn. Ngoài ra, bạn có thể mua một máy làm ẩm và mặc quần áo bằng sợi tự nhiên.

7. Cháy nắng

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he

Cháy nắng xuất hiện khi da không được bảo vệ sau một ngày nắng. Để tránh nắng, hãy che cơ thể của bạn bằng quần áo dài và dùng mũ đội đầu. Sử dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi. Nếu bạn bị bỏng, hãy bôi kem với long não, lô hội, hoặc tinh dầu bạc hà và sử dụng một miếng gạc lạnh. Nếu khu vực bị bỏng quá lớn hoặc đau, hãy liên lạc với bác sĩ.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Cách sơ cứu khi đi nghỉ dưỡng mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian lí tưởng để đi du lịch và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, tai nạn hoặc bị thương là điều không ...

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he Sai lầm khiến làn da của bạn bị cháy nắng

Những sai lầm dưới đây sẽ khiến làn da của bạn dễ bị cháy nắng trong những ngày hè.

khac phuc cac van de suc khoe thuong gap trong mua he 5 mẹo nhỏ giúp bạn phục hồi da bị cháy nắng ngày hè

Chườm đá lạnh hoặc tắm nước mát nhưng không đặt trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng, uống nhiều nước có vitamin C, A, ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City