Khám phá chiến dịch giảm giá Black Friday năm 2022 của các thương hiệu đình đám

Năm 2022 được kỳ vọng thị trường kinh tế sẽ sôi động sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, tình hình kinh tế không ổn định đã ảnh hưởng sức mua của người dân. Hãy cùng tìm hiểu các thương hiệu lớn đã làm gì để kích cầu với các chiến dịch giảm giá Black Friday năm 2022 qua bài viết.

Chiến dịch giảm giá Black Friday năm 2022 của các thương hiệu hàng đầu

Black Friday là cơ hội vàng để các doanh nghiệp bứt phá doanh số giai đoạn cuối năm. Để kích cầu hiệu quả, nhiều đơn vị không ngần ngại đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và mang tính cạnh tranh cao. Hãy cùng điểm qua các chiến dịch giảm giá Black Friday năm 2022 đang được các thương hiệu hàng đầu triển khai.

Sale off

Sale off là chiến dịch giảm giá Black Friday được nhiều thương hiệu đình đám áp dụng qua các năm. Dù không là chương trình có tính mới nhưng hiệu quả doanh số mang lại ít khi làm cho các doanh nghiệp phải thất vọng.

Chiến dịch này đánh đúng vào tâm lý khách hàng muốn mua được đồ chất lượng với giá rẻ, nhất là với các món hàng cao cấp, giá thành cao. Chính vì thế mà trong mùa Black Friday năm nay, nhiều thương hiệu hàng đầu vẫn chọn triển khai chiến dịch safe off, đơn cử như Nike.

Theo thông tin từ website chính thức của Nike, thương hiệu này đang áp dụng giảm cùng mức 15% đối với nhiều mặt hàng. Ví dụ, Nike Air Force 1 Fontanka giảm còn 2.991.149 đồng, Nike Sportswear Essentials+ giảm còn 1.087.149 đồng, Nike Air Presto x Hello Kitty giảm còn 3.492.649 đồng,...

 

Ảnh: Trường THPT Phạm Hồng Thái

 

Sale up to

Chiến dịch giảm giá Black Friday năm 2022 được nhiều thương hiệu lớn áp dụng phải kể đến là sale up to (giảm giá đến). Với hình thức khuyến mãi này, các thương hiệu có thể hạn giá giảm đến 100% so với mức trần khi áp dụng khuyến mãi tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại)  theo Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Chính những số % giảm cao so với giá gốc đã kích thích sự tò mò và mong muốn mua hàng của người dùng, giúp họ chú ý đến thương hiệu, tạo nên những điểm chạm và thúc đẩy quyết định “xuống tiền” hiệu quả.

Trong năm nay, các thương hiệu đình đám vẫn duy trì hình thứ khuyến mãi này phải kể đến như: Reebok sale up to 25% đối với một số mặt hàng, Samsung giảm giá đến 50% hay Bitis’s giảm giá đến 40% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 

Ảnh: Kdigimind

 

Flash sale

Flash sale (bán hàng chớp nhoáng), đúng với tên gọi, hình thức giảm giá này diễn ra rất nhanh nhưng hiệu quả mang đến lại hơn sự kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp. Chiến dịch giảm giá này thường xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử với đặc thì giảm giá sâu trong khoảng thời gian ngắn đã được ấn định.

Đến nay, ý tưởng giảm giá này đã dần phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng ngay trên các kênh bán hàng online và offline của mình. Trong đó, CellphoneS, Bitis’s, Juno,...

 

Ảnh: Thegioididong.com

 

Buy 1 get 1

Buy 1 get 1 (mua 1 tặng 1) là chương trình khuyến mãi được áp dụng khá phổ biến không riêng gì Black Friday. Chiến dịch này thu hút nhiều khách hàng chú ý và quyết định ra tiền. Xét về giá thành, hình thức này không khác với việc sale off 50% nhưng tận dụng hiệu ứng truyền thông liên cá nhân hiệu quả.

Trong mùa siêu sale năm nay Routine - thương hiệu thời trang đình đám đã áp dụng ý tưởng này cho chiến dịch khuyến mãi năm nay. 

 

Ảnh: Dreamstime.com

 

Top 10 thương hiệu hàng đầu và chiến dịch quảng cáo Black Friday hay nhất 

Bên cạnh những chiến dịch giảm giá, chiến dịch quảng cáo cũng là nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành công doanh nghiệp mùa Black Friday. Hãy cùng điểm qua top 10 thương hiệu lớn và chiến dịch quảng cáo Black Friday hay nhất đã được thiết lập ngay sau đây.

Amazon

Amazon - công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ đã rất thành công với các chiến dịch giảm giá black friday của mình. Theo đó,  công ty này bắt đầu chiến dịch Black Friday từ rất sớm, thường từ 4/11 đến hết mùa Black Friday. 

Với chiến thuật triển khai khuyến mãi sớm, Amazon thu hút và tiếp cận với nhiều khách hàng. Thông qua đó, doanh thu mang về từ mùa Black Friday luôn ở mức cao.

Fifa 

Fifa đã tạo nên điểm khác biệt khi triển khai các chiến dịch giảm giá Black Friday nhắm vào khách hàng thân thiết của mình. Điển hình, vào năm 2020, họ liên tục tung ra các ưu đãi kéo dài từ Black Friday tới Cyber Monday (thứ hai điện tử). 

Cyber Monday là ngày thứ hai ngày sau Black Friday. Nếu Black Friday gắn với mua sắm truyền thống thì Cyber Monday gắn với mua sắm trực tuyến. Nhờ việc kéo dài thời gian kết thúc Black Friday mà họ đã giữ chân khách hàng thân thiết.

Kohl’s

Do đại dịch và các biện pháp cách ly, người tiêu dùng không thể ra đường để mua sắm. Lợi dụng điều này, Kohl’s đã khởi xướng một loạt các bài đăng trên mạng xã hội. Kohl’s ủng hộ việc mua sắm trực tuyến kèm theo những lời chúc sức khỏe và nhắc nhở khách hàng giữ an toàn. Nhờ đó họ thu về rất nhiều ấn tượng tốt khi quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng và chọn mua sắm từ thương hiệu này.

Apple

Email marketing là điểm khác biệt của Apple. Để thu hút khách hàng, Apple sẽ gửi đi những email kích thích sự tò mò và chờ đợi của khách hàng. Khi Black Friday sắp diễn ra, Apple sẽ gửi email thứ hai thông báo chi tiết về chương trình ưu đãi trước một tuần. 

Thông qua cách thức triển khai tiếp thị qua email đã giúp Apple thu hút và giữ chân người dùng hiệu quả.

 

Ảnh: Doanh nghiệp Hội nhập

 

Steve Madden

Steve Madden đã nghĩ ra cách khuyến khích khách hàng đăng ký nhận thông báo từ họ. Họ sẽ ra thông báo “Hãy đăng ký để nhận thông tin về ngày Black Friday sớm nhất”. Số lượng ưu đãi là có giới hạn do đó ai cũng mong muốn nhận được thông tin sớm nhất. Chính nhờ điều này đã giúp họ thu hút một lượt khách hàng lớn. 

Patagonia

Patagonia đã chạy một quảng cáo với nội dung “Đừng mua chiếc áo khoác này” trên New York Times và trên phương diện truyền thông. Tuyên bố cuộc chiến công khai với văn hóa tiêu dùng, chỉ trích chủ nghĩa tiêu dùng quá mức. Quảng cáo này đã trở nên vô cùng nổi tiếng vào thời điểm đó. 

Vào năm 2016, Patagonia đã quyên góp 100% lợi nhuận của Black Friday cho các tổ chức phi lợi nhuận về môi trường trên toàn thế giới. Nếu xét về thành công và doanh số trong Black Friday nhưng đổi lại họ đã thành công thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chuyển hóa họ thành những khách hàng thực sự.

Walmart

Walmart được biết đến là công ty bán lẻ quốc tế nhờ hình thức mua bán trực tuyến và chuỗi các siêu thị, cửa hàng tạp hóa giảm giá.

Walmart đã ghi tên mình vào các thương hiệu có chiến dịch quảng cáo mùa Black Friday với một chiến dịch kéo dài 6 ngày. Walmart đã thực hiện chiến dịch countdown Black Friday với thẻ #DealsForDays. Chiến dịch này đã kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng khi những giảm giá lần lượt được tung ra.

Cartier

Chiến dịch Black Friday năm 2020 của Cartier để lại ấn tượng mạnh khi triển khai chính sách hoàn trả kaos dài. Đối với những người thích mua sắm trong kỳ nghỉ giữa tháng 11 và tháng 12, thương hiệu chấp nhận trả và đổi hàng cho đến giữa tháng 1 năm sau.

MeUndies

MeUndies đã tổ chức một buổi livestream độc quyền trên Facebook. Kèm theo đó là mở khóa giảm giá phụ thuộc vào lượt truy cập hay giờ xem. Nó đã thu được lượng truy cập khổng lồ với hơn 13.000 người dùng. Công ty đã trở thành chủ đề nóng khi mời 300.000 người theo dõi sự kiện nhưng lại thu hút hơn 660.000 người.

Hình thức này đang được nhiều đơn vị áp dụng, nhất là những buổi livestream trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada. 

Just Eat

Just Eat tạo sự khác biệt khi lựa chọn hợp tác với thương hiệu khác để xây dựng chiến dịch cho ngày Black Friday. Thao đó, Just Eat hợp tác với TopCashback và sẽ hoàn trả £15 cho một bữa ăn của khách hàng mới trên website. 

Ngoài ra, Just Eat liên minh với FoodCycle – công ty từ thiện ngăn chặn lãng phí bằng cách phục vụ ‘’unwanted food’’ trên nước Anh. Với ý tưởng này, Just Eat đã tạo nên sức mạnh của ba thương hiệu cùng lúc và tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn. Sự liên kết của Juno và The Coffee House vừa qua cũng là ví dụ điển hình cho chiến lược này.

Nên triển khai chương trình Black Friday 2022 giờ nào để đạt hiệu quả cao?

Một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là nên triển khai chương trình Black Friday 2022 giờ nào để tạo được sự “bùng nổ” doanh số. Tham khảo những khung giờ được đề xuất dưới đây và áp dụng ngay cho đơn vị của mình để cải thiện hiệu quả bán hàng.

Thời gian flash sale offline

Với các đơn vị áp dụng chiến dịch flash sale tại cửa hàng cần lựa chọn các khung giờ phù hợp để thu hút khách hàng đến và mua sắm. Theo đó, các doanh nghiệp nên chọn các khung giờ như 9h, 13h, 16h và 20h. Đây là khung giờ mà người tiêu dùng không vướng bận quá nhiều việc và có thể thoải mái mua hàng. 

 

Ảnh: ActiveCampaign

 

 

Giờ quảng cáo online hiệu quả

Quảng cáo black friday giờ nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, vấn đề này không thể trả lời chuẩn xác vì còn tùy vào đặc điểm mặt hàng và thói quen tiêu dùng của tệp khách hàng mà mỗi doanh nghiệp hướng đến. 

Theo kinh nghiệm của nhiều “marketer”, các khung giờ sau sẽ là thời gian nên chạy quảng: 

- Buổi sáng: 6h30 - 8h30

- Buổi trưa: 11h30 - 13h

- Buổi tối: 19h00 - 22h

Khung thời gian này là lúc người dùng có nhiều thời gian nghỉ ngơi và lướt mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,.... Theo đó, doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo black friday vào khoảng thời gian này để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, các đơn vị cần xem xét và đánh giá các chỉ số mua hàng trên trang để xem đâu là khung giờ người dùng quyết định mua hàng nhiều nhất. Theo đó, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh khung giờ chạy quảng cáo cho phù hợp.

 

Ảnh: Vuiapp.vn

 

 

 

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.