Khoa học chứng minh: Gội đầu trong mùa đông tăng nguy cơ đột tử

Ai thường xuyên gội đầu trong thời tiết lạnh cần phải cảnh giác nhé.
khoa hoc chung minh goi dau trong mua dong tang nguy co dot tu Các bước gội đầu đúng cách. Bạn đã biết chưa?

Vì sao mùa đông đầu nhanh bẩn hơn? Đây là băn khoăn của không ít người, bởi lẽ ra, trời lạnh, ít ra mồ hôi thì đầu phải sạch hơn chứ. Thực chất, vào mùa đông, thời tiết lạnh khiến chúng ta có nhu cầu sử dụng nước nóng để gội đầu.

Nhiệt độ của nước làm chân tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên. Để có thể cân bằng lại, da đầu sẽ tự động tiết thêm 1 lớp dầu. Lớp dầu này chính là nguyên nhân khiến tóc chúng ta bết nhanh hơn. Và khi tóc bết nhanh, xu hướng tất yếu là gội đầu nhiều hơn.

khoa hoc chung minh goi dau trong mua dong tang nguy co dot tu

Đầu tiên, nếu dùng nước ấm gội đầu khi trời lạnh đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với sự chênh lệch nhiệt độ trong và sau khi gội. Điều này rất dễ dẫn đến cảm lạnh, trúng gió, đặc biệt là vào những hôm tối khuya. Nếu mái tóc không được sấy khô, nguy cơ này càng cao hơn nữa. Thực tế, không ít trường hợp đã bị trúng gió dẫn đến méo miệng, thậm chí là đột quỵ chỉ vì nguyên nhân này.Với nhiều người, việc gội đầu thường xuyên sẽ đem lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái, tự tin. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh: đây là việc không chỉ có hại với da đầu mà còn nguy hiểm với sức khỏe.

Với những người có thói quen sử dụng nước lạnh để gội đầu (nhằm tránh rụng tóc, khô tóc) thì nguy cơ này càng cao hơn vì nó làm các mau mạch máu ở da đầu co lại đột ngột khiến chúng ta cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Cũng chính vì thế, việc ủ lạnh trong mùa đông để chăm sóc tóc là không nên.

Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, không tốt cho sức khỏe. Mới đây các nhà khoa học đã tìm thấy chất sodium lauryl sulfate (SLS) kích thích việc tạo bọt cùng một số hương liệu độc hại có trong dầu gội. Khi chúng tiếp xúc với da đầu sẽ gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, thậm chí là ung thư

Chính vì lẽ đó, các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên gội đầu tối đa 2-3 lần/tuần và thời gian gội đầu cũng không nên kéo dài, chỉ nên thực hiện trong khoảng 10-15 phút.

khoa hoc chung minh goi dau trong mua dong tang nguy co dot tu Những cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông
khoa hoc chung minh goi dau trong mua dong tang nguy co dot tu Bước đơn giản khiến tóc suôn mượt mà bạn không ngờ đến
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.