Khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh có bảo mẫu hành hạ trẻ

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, nơi có 3 bảo mẫu hành hạ trẻ gây phẫn nộ dư luận.
 

Sáng 28/11, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định tại khoản 2, Điều 110 Bộ luật hình sự.

khoi to bat tam giam chu co so mam non mam xanh co bao mau hanh ha tre
Bà Linh , chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh đã bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội "Hành hạ trẻ em". Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan công an cũng đang truy bắt hai bảo mẫu khác là Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trên.

Trước đó, tại cơ quan công an, bà Linh đã khai nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé từ 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh. Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, do các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

Sau khi sự việc được các cơ quan báo chí đăng tải, chiều ngày 26/11, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động, rút giấy phép cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Trong chiều ngày 27/11, UBND TP HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn với các sở, ban ngành để tìm giải pháp khắc phục.

Ngay từ đầu buổi họp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã khẳng định phải làm dứt khoát, làm nghiêm vụ việc này.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nhanh chóng điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc, đồng thời bà Thu đặt câu hỏi vì sao hai cô bảo mẫu không có bằng cấp, chứng chỉ nuôi dạy, chăm sóc trẻ mà vẫn được tuyển dụng. Liệu đây có phải là lý do dẫn đến chuyện bạo hành tàn ác như trong clip mà báo chí phản ánh không?

Ngoài ra, bà Thu còn yêu cầu phải lắp đặt camera giám sát tại các cơ sở mần non, các điểm giữ trẻ để theo dõi hoạt động nuôi dạy trẻ của các cơ sở này.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu làm rõ việc các cơ sở biết trước lịch đi kiểm tra của các đoàn.

“Mỗi lần đoàn tổ chức đi kiểm tra là họ biết trước, sắp xếp cho các cháu ngồi múa hát nhưng khi về là khác hẳn, có rất nhiều chuyện xảy ra với các cháu. Tin đó ở đâu ra?”, bà Thu đặt câu hỏi.

Cuối buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM tiết lộ một thông tin bất ngờ rằng bà nhận được một tin báo về việc cơ sở mầm non Mầm Xanh có sự “bảo kê” của một cán bộ quận 12.

“Tôi không xác định tin này là đúng nhưng đề nghị các anh chị phải xác minh làm rõ chuyện này. Phải làm chặt chẽ, đến nơi đến chốn”, bà Thu nhấn mạnh, đồng thời chỉ đạo mở rộng điều tra xem có tình trạng cá nhân, tập thể đứng ra “bảo kê” cho các cơ sở tương tự hay không.

khoi to bat tam giam chu co so mam non mam xanh co bao mau hanh ha tre Bảo vệ dân phố dùng dao cứa cổ bé trai 6 tuổi khai do bị hoang tưởng
chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.