Khởi tố kẻ ôm lựu đạn cố thủ 14 tiếng trong nhà ở Nghệ An về 3 tội danh

Cơ quan công an vừa có quyết định khởi tố Lê Ngọc Sơn (ở TP Vinh, Nghệ An) về 3 tội: Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng, Cố ý làm hư hỏng tài sản.
khoi to ke om luu dan co thu 14 tieng o nghe an voi 3 toi danh
Đối tượng Sơn, Sinh cố thủ trong căn nhà.

Hôm nay, 11/10, báo Nghệ An đưa tin Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa cho biết đã khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, ở TP Vinh) về các tội: Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng, Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngoài Sơn, đối tượng Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ. Và cả hai đều bị tạm giam ba tháng.

Trước đó, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn thông tin từ Viện KSND TP Vinh cho hay: Vào ngày 24/9/2018 chị Nguyễn Thị V. A là kế toán một Gara ô tô trên đường đại lộ Lê-nin, lúc này anh Sơn đi một chiếc Mercedes màu đen đến ga ra.

Khi đến, anh Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L chủ gara. Tuy nhiên, tại thời điểm đó chủ gara đang đi vắng.

Lúc này, Sơn đe dọa chị V.A và yêu cầu gọi điện nói anh L về để giải quyết mâu thuẫn.

Chị V.A gọi 2 lần không thấy anh L nhấc máy, nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra chị V.A đã đến Công an xã Nghi Phú (TP. Vinh, Nghệ An) để trình báo sự việc. Nội dung sự vụ ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để giải quyết.

Với kết quả định giá tài sản, và thông tin từ bị hại Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ. Và anh Sơn đã mang theo vũ khí nóng đã chống lực lượng thi hành công vụ và cố thủ trong căn nhà.

Tiếp đó, cảnh sát triển khai lực lượng để bắt Sơn dưới sự chỉ huy trực tiếp của đại tá Nguyễn Mạnh Hùng.

Báo Zing viết: "Khoảng hơn 200 chiến sĩ tham gia vây ráp ngôi nhà. Trong khi Sơn cố thủ, bạn gái, bố, anh chị và bạn bè của Sơn được đưa đến hiện trường để thuyết phục anh này ra đầu hàng nhưng bất thành.

Khoảng 18h ngày 1/10, biết không thể trốn thoát, Hoàng Ngọc Sinh ra đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Lúc này chỉ còn một mình Sơn ở trong căn nhà số 128 Hồng Bàng. Lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám trụ, kêu gọi Lê Ngọc Sơn ra nộp vũ khí, đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 23h35 cùng ngày, Lê Ngọc Sơn ra đầu thú, giao nộp một quả lựu đạn và các tang vật liên quan. Công an sau khám xét ngôi nhà và thu tổng cộng 3 quả lựu đạn, một bình gas, một con dao và một số vật chứng khác.

khoi to ke om luu dan co thu 14 tieng o nghe an voi 3 toi danh Trùm ma tuý khai cầm lựu đạn cố thủ vì 'có bức xúc khó nói'

Sơn rút kiếm chém vào xe Audi, cầm ba quả lựu đạn doạ sẽ cho nổ nếu cảnh sát xông vào bắt anh ta.

khoi to ke om luu dan co thu 14 tieng o nghe an voi 3 toi danh Chân dung 2 người cố thủ ở Vinh bằng lựu đạn

Đêm 1/10, lực lượng cảnh sát đã bắt được Lê Ngọc Sơn, người ôm vũ khí nóng cố thủ 14 giờ đồng hồ trong tầng ...

khoi to ke om luu dan co thu 14 tieng o nghe an voi 3 toi danh Vụ ôm lựu đạn cố thủ 14 giờ: Nghi can từng hai tay cầm hai kiếm chém xe hơi Audi

Với việc hai tay cầm hai kiếm chém xe hơi Audi gây thiệt hại 50 triệu đồng, nghi can Sơn đã bị công an ra ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.