Không là host, Võ Hoàng Yến đến Vietnam's Next Top Model làm gì?

Tham gia Vietnam's Next Top Model ở mùa giải được đầu tư khá hoành tráng, Võ Hoàng Yến hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng cái nhìn rõ ràng, cụ thể hơn về vị trí của một model mentor thực thụ. 
khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi Võ Hoàng Yến: nàng siêu mẫu 'chảnh' chỉ xem Á hậu là danh xưng
khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi Có một ‘giấc mơ ghế nóng’ The Face mang tên Võ Hoàng Yến

Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars đang gây được ấn tượng mạnh với công chúng bởi dàn thí sinh "chất lừ". Đặc biệt, sự xuất hiện của "nữ hoàng catwalk" Võ Hoàng Yến trên hàng ghế nóng năm nay cũng được nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên, khác với mong đợi của số đông, Võ Hoàng Yến không đảm nhận vai trò host. Vị trí này đã thuộc về nữ diễn viên, cựu người mẫu Trương Ngọc Ánh. Võ Hoàng Yến góp mặt ở Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars với vai trò giám khảo, mà cụ thể là model mentor – huấn luyện viên đào tạo cho các thí sinh.

Như vậy, Võ Hoàng Yến sẽ đồng hành và gắn bó với các thí sinh qua nhiều thử thách. Cô chịu tránh nhiệm định hướng, chỉ đạo, giúp đỡ họ hoàn thành tốt trong các phần thi.

khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi
Võ Hoàng Yến với kĩ năng nghề nghiệp cực tốt được Vietnam's Next Top Model mời đảm nhận vị trí model mentor - huấn luyện viên. (Ảnh: FBNV)

Để đảm nhận tốt vai trò này, huấn luyện viên phải có kinh nghiệm và kĩ năng người mẫu cực tốt, nhất là khi mùa giải năm nay lại là phiên bản All Stars – nơi tập hợp những thí sinh đã có nhiều hoạt động trong làng mẫu.

Chính vì sự gắn bó đó, model mentor – huyến luyện viên mới là người hiểu về năng lực của các thí sinh nhiều nhất.

Thực tế cho thấy rằng, host của series Next Top Model đôi khi không đòi hỏi một người phải có kĩ năng cao siêu về người mẫu. Gần đây nhất là trường hợp của America's Next Top Model mùa giải 23. Nữ ca sĩ, diễn viên Rita Ora đã bất ngờ thay thế siêu mẫu Tyra Banks cầm trịch sau 22 mùa phát sóng.

Vì vậy, việc host Vietnam's Next Top Model năm nay lại thuộc về diễn viên, cựu người mẫu Trương Ngọc Ánh – một nhân vật có tiếng nói trong showbiz Việt cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ với nhiệm vụ huấn luyện thí sinh, Võ Hoàng Yến là người hoàn toàn có thể đảm nhận.

Lấy ví dụ ở Asia's Next Top Model mùa giải năm nay, Cindy Bishop giữ vai trò host của chương trình nhưng người gắn bó và thường xuyên đồng hành với thí sinh lại là siêu mẫu Cara G. McIlroy (model mentor) cùng nhiếp ảnh gia Yu Tsai.

khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi
Model mentor (huấn luyện viên) - siêu mẫu Cara G. McIlroy (bên phải) trong một buổi đào tạo các thí sinh ở Asia's Next Top Model mà không có sự tham gia của host. (Ảnh: AsNTM)

Trong Vietnam's Next Top Model mùa giải đầu tiên, sự phân biệt này cũng diễn ra khá rõ ràng. Cựu người mẫu Đức Hải là người nắm vai trò model mentor. Anh thường xuyên có mặt ở nhiều thử thách để giúp thí sinh thực hiện các phần thi, đồng thời đánh giá được năng lực của họ và có phần loại trừ chuẩn xác.

Còn với Vietnam’s Next Top Model các năm sau đó, host chương trình thường kiêm luôn vị trí huấn luyện viên. Điều đó vô tình làm nhiều người quên hẳn đi vị trí model mentor rất quan trọng ở chương trình.

Ở nhiều tập của series Next Top trên toàn thế giới và cả Việt Nam, đôi khi host chỉ xuất hiện trong phòng loại trừ và công bố kết quả, hệt như vai trò của một MC. Ngay cả Tyra Banks - mẹ đẻ chương trình này cũng chỉ đóng vai trò như thế ở rất nhiều tập. Cô cùng một số host thi thoảng chỉ xuất hiện ở một vài thử thách.

Thực tế đã cho thấy, host và model mentor đều có những yêu cầu riêng biệt. Trong khi host không cần quá đặt nặng vấn đề chuyên môn thì model mentor lại phải đảm bảo được điều đó. Vì vậy, Võ Hoàng Yến hoàn toàn phù hợp cho vị trí này trong phiên bản All Stars bởi sự chuyên nghiệp cùng những kĩ năng người mẫu xuất sắc của cô.

khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi
Võ Hoàng Yến hứa hẹn sẽ mang đến cho Vietnam's Next Top Model một làn gió mới. (Ảnh: FBNV)

Tham gia Vietnam's Next Top Model ở một mùa giải được đầu tư khá hoành tráng, Võ Hoàng Yến hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng cái nhìn rõ ràng, cụ thể hơn về vị trí của một model mentor thực thụ. Bởi lẽ trước giờ, nhiều người chỉ biết và nhớ đến mỗi host chương trình mà quên đi những vai trò khác cũng quan trọng không kém.

khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi Ai xứng danh 'đệ nhất siêu mẫu' của làng thời trang Việt Nam?
khong la host vo hoang yen den vietnams next top model lam gi Siêu mẫu Hoàng Yến gặp áp lực khi xác nhận trở thành giám khảo của mùa All Stars
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.