Kỉ luật khiển trách nguyên Giám đốc công an TP Đà Nẵng

Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Đà Nẵng thi hành kỉ luật bằng hình thức khiển trách đối với Đại tá Lê Văn Tam, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định.

Ngày 7/12, BCH Đảng bộ Đà Nẵng khóa XXI, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị lần 15. Tại Hội nghị, đã thi hành kỉ luật đối với Đại tá Lê Văn Tam, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

ki luat khien trach nguyen giam doc cong an tp da nang
Đại tá Lê Văn Tam, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. (Ảnh: CTV)

Qua báo cáo thẩm tra xác minh của Thành ủy Đà Nẵng, trong thời gian giữ 2 chức vụ nói trên, ông Tam đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định.

Căn cứ quy định của bộ Chính trị, BCH Đảng bộ Đà Nẵng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Tam.

Vào tháng 8/2018, ông Tam đã nhận quyết định nghỉ công tác chờ hưởng chế độ hưu.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Cục trưởng cục Tham mưu Cảnh sát - Bộ Công an thay vị trí của ông Tam.

Về việc vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định của ông Tam, trước đó ngày 22/6, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng tiếp xúc cử tri ở quận Sơn Trà chia sẻ rằng: "Hiện nay Uỷ ban Kiểm tra của chúng ta đang phối hợp với Đảng uỷ Công an Trung ương thành lập đoàn giám sát.

Khi có kết quả, kết luận thì sẽ thông báo. Việc công khai các kết quả trong quá trình làm của Đảng hiện nay không có vùng cấm nào, không có điểm nào là mật cả”.

ki luat khien trach nguyen giam doc cong an tp da nang
Làng Châu Âu nơi ông Tam có căn biệt thự. (Ảnh: Văn Luận).

Vào tháng 4/2018, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng ông Tam (lúc đó đang giữ chức Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) sở hữu một căn biệt thự bên trong làng Châu Âu, giá trị hơn 100 tỉ đồng.

ki luat khien trach nguyen giam doc cong an tp da nang Bí thư Đà Nẵng nói về tài sản của Giám đốc Công an thành phố

“Về tài sản của đồng chí Tam (ông Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng), hiện nay Uỷ ban Kiểm tra ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.