Kinh nghiệm giảm mỡ bụng hiệu quả trong 2 tuần của cô gái luôn tự ti về vòng eo bự

Tự xây dựng giáo trình giảm mỡ bụng cho bản thân, kiên trì thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn uống và luyện tập, chị Huyền Trang đã sở hữu vòng eo lý tưởng.

Sau nhiều lần giảm mỡ bụng thất bại với nhiều phương pháp tự tìm trên internet, chị Huyền Trang đã dần hiểu cơ thể mình và tự xây dựng quy trình giảm mỡ bụng với thời gian thực hiện là 2 tuần. May mắn là chị đã giảm được tới 8cm mỡ bụng để sở hữu vòng eo thật đẹp đón mùa hè.

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Trước đây, Huyền Trang khá tự ti với vòng eo quá khổ của mình.

Cùng trò chuyện với chị Huyền Trang để có thêm kinh nghiệm giảm béo, giảm eo hiệu quả:

- Chào chị, chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống của mình?

Mình là Huyền Trang, mình là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Công tác Xã hội của trường ĐH Sư Phạm Hà Nội. Hiện tại mình là một Marketer Freelancer. Bên cạnh thời gian đi học và đi làm, mình còn có sở thích tới phòng gym mỗi ngày để rèn luyện sức khoẻ và cải thiện vóc dáng.

- Chị có biết nguyên nhân nào hình thành nên lớp mỡ bụng? Chị đã giảm mỡ bụng thành công trong 2 tuần bằng phương pháp gì?

Tạng người của mình thuộc dạng Skinny Fat, người gầy khung xương nhỏ nhưng rất dễ bị tích mỡ, đặc biệt là mỡ bụng, mỡ đùi. Trước đây mình cực kỳ tự ti về vòng eo, đặc biệt là bụng dưới, dường như không bao giờ mình dám mặc áo crop-top hay những bộ cánh khoe đường cong bởi cái "bụng phệ".

Mình có đi tập Aerobic trong khoảng 1 năm, số đo vòng eo có cải thiện tuy nhiên lại không được săn chắc và có những đường cong đẹp. Vậy là mình quyết định tìm tới Gym. Tuy nhiên lịch làm việc và học tập khiến mình bị gián đoạn, nhiều lúc phải tự thiết kế những bài tập riêng tại nhà. Lên đủ động lực và mục tiêu, mình đã diệt gọn đống mỡ bụng chỉ trong 2 tuần đầu của chương trình.

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Cô gái đã tìm cho mình một "giáo trình" luyện tập thích hợp.

Có nhiều nguyên nhân gây nên mỡ bụng, trong đó mình chia làm 2 nguyên nhân chính: Do tạng người và do lối sống sinh hoạt hằng ngày. Ở đây mình sẽ nói sâu hơn nguyên nhân thứ 2 bởi tạng người là một phức thể rất phức tạp, hầu hết một người sẽ không theo một tạng nhất định nào mà thuộc dạng pha trộn, có những người gây nhưng lại mang đặc điểm tích mỡ của người béo, những người khó tăng cân, tăng cơ nhưng vẫn dễ tích mỡ, hoặc bạn cũng có thể thấy những người "ăn mãi không thấy mỡ bụng".

Nhưng dù là tạng nào đi chăng nữa, bạn hoàn toàn giảm được mỡ bụng nếu có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ luyện tập đều đặn phù hợp với đặc điểm của riêng bạn. Đúng, thứ mình muốn nói là về cả đặc điểm cơ thể và điều kiện sinh hoạt nữa.

Bạn cần hiểu bản chất của của việc giảm mỡ nằm ở 70% chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày.

Mỡ chính là phần năng lượng dự trữ của cơ thể. Chúng được tích lũy hàng ngày khi cơ thể thừa năng lượng (Năng lượng đi vào nhiều hơn năng lượng tiêu thụ cho mọi hoạt động hàng ngày). Ăn uống thừa chất hay ăn nhiều đồ chiên rán sẽ khiến cơ thể dễ bị tích mỡ xấu, xuất hiện chủ yếu là mỡ bụng dưới (ở các bạn nữ) và sần vỏ cam ở đùi 1 số bạn. Hay việc thiếu ngủ, stress hay giờ giấc sinh hoạt thường xuyên bị đảo lộn khiến cho việc trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn cũng dẫn tới việc cơ thể bị tích mỡ.

Cách khắc phục đó là ăn uống và sinh hoạt điều độ. Điều độ ở đây bao gồm: đủ chất và đúng giờ.

Hãy ăn đủ chất (nhớ là đủ, không thừa, không thiếu, lên một chế độ tập luyện phù hợp với mục tiêu cơ thể) và kiên trì bám đuổi. Đây cũng là bí kíp duy nhất giúp mình giảm mỡ thành công chỉ sau 2 tuần.

Thực ra mình không theo một chương trình giảm mỡ nào nhất định cả, nhưng điều cốt lõi nhất mình đã áp dụng là: ăn sạch, và duy trì luyện tập.

Thời điểm mình thử thách bản thân trong 2 tuần giảm mỡ bụng mình chủ yếu tập luyện ở nhà. Và phòng ngủ chính là nơi luyện tập chủ yếu của mình.

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Chăm chỉ tập luyện.
kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Huyền Trang chia đều các bài tập.
kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu

- Hiệu quả của việc giảm mỡ bụng trong 2 tuần được đo bằng những chỉ số gì?

Sau khi áp dụng thành công, số đo vòng 2 của mình đã được cải thiện rõ rệt: từ 75cm xuống còn 68cm mà cân nặng lại không bị giảm quá nhiều, mình vẫn giữ nguyên được số đo cân nặng mong muốn (48kg_1m58cm)

Về tập luyện:

Mình duy trì tập 5 buổi/ tuần. Mỗi ngày bạn cố gắng bỏ ra tối thiểu 30p cho việc luyện tập. Và nhớ là phải tuân thủ đúng số chỉ tiêu một bài tập yêu cầu. Trong chương trình mình tự thiết kế có kết hợp nhiều bộ môn khác nhau nhưng chủ yếu là bodyweight và zumba dance, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các hình thức dancing vào chương trình workout của bạn để làm mới bản thân, tránh bị nhàm chán mà bỏ cuộc.

Đa phần các bài tập là bài compound (các bài có sự kết hợp của nhiều nhóm cơ khác nhau) và không sử dụng quá nhiều dụng cụ.

Dụng cụ tối thiểu bạn cần có: thảm tập, dây nhảy và 2 quả tạ 2kg

Thời gian mục tiêu: 2 tuần

Số đo mong muốn giảm: 5cm

Bạn có thể tải 1 số apps workout như: nike training đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, trong đó đã tổng hợp săn cho bạn cả 1 kho bài tập theo lộ trình và mục đích bạn muốn tăng cân hay giảm mỡ...

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Lên kế hoạch lịch tập giảm mỡ bụng.

Về dinh dưỡng: dành cho những người bận rộn

Như mình đã chia sẻ dinh dưỡng là yếu tố quyết định trong việc giảm mỡ: nguyên tắc là ăn sạch, cắt giảm hoàn toàn đồ chiên, rán.

Thực đơn của mình chủ yếu là ăn ngũ cốc vào buổi sáng (loại ngũ cốc trộn sữa dễ tìm thấy ở các siêu thị, bạn nhớ để ý thành phần dinh dưỡng của nó nhé, chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, hạt lanh ít đường là tốt nhất).

Bữa trưa và bữa tối ăn nửa bát cơm với thực ăn (chủ yếu là đồ luộc), đồ xào cho ít mỡ (có gì ăn nấy). Nhớ bổ sung thêm nhiều chất xơ từ rau củ vì nó rất giàu vitamin, không những giúp bạn linh hoạt, dẻo dai mà còn tạo cảm giác "no giả" nữa đấy.

Và cuối cùng, nhớ bổ sung bữa phụ trước khi tập để tránh đuối sức. Bữa phụ có thể là 1 cốc sữa bột đậu ngũ cốc hay sữa chua hoa quả ăn cách tập ít nhất 30 phút.

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Giảm mỡ bụng hiệu quả.

- Chị có thể chia sẻ cụ thể quá trình và chế độ ăn trong quá trình giảm mỡ bụng?

Chương trình trên đây mình xây dựng theo đặc điểm cơ thể và điều kiện sinh hoạt của bản thân. Vì vậy mọi thứ đều mang tính chất tham khảo. Hãy tùy chỉnh để phù hợp với lịch làm việc và sinh hoạt của bạn. Với lịch học full 5 ngày/ tuần và làm part time các buổi ban ngày, mình vẫn dành được 30 phút cho việc luyện tập cơ.

Chỉ cần chú ý ăn uống sạch sẽ và duy trì tập luyện đều đặn, ý mình là duy trì tập mỗi ngày, dù 20%, 30% cũng vẫn cứ tập. Còn hơn là không giải phóng được tí năng lượng nào. Mình tin chắc 100% các bạn sẽ đạt làm được. Và chú ý ngủ đúng giờ, bỏ luôn thói quen ăn fast food (gà rán, pizza, humburger) trong thời gian này, để cơ thể được nghỉ ngơi và trao đổi chất đều đặn. Ngủ sớm không chỉ giúp tránh mỡ bụng quay trở lại mà còn giúp da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh nữa đấy.

kinh nghiem giam mo bung hieu qua trong 2 tuan cua co gai luon tu ti ve vong eo bu
Thân hình cân dối của Thu PHương.

Một điều quan trọng nhất, KIÊN TRÌ - KIÊN TRÌ và KIÊN TRÌ, chắc chắn bạn sẽ thành công.

- Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm hữu ích với chuyên mục.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.