Kỷ niệm đi sinh: Hú hồn 'gà con' không đạp, mẹ nhập viện mổ cấp cứu

Chị Vũ Nhung (Hà Nội) vừa trải nghiệm lần sinh nở vô cùng đáng nhớ vì may mắn nhập viện kịp thời để sinh bé Gạo ở tuần thứ 40, khi chị bỗng phát hiện bé không đạp và có bất thường.
 
ky niem di sinh hu hon ga con khong dap me nhap vien mo cap cuu
Chia sẻ trên một nhóm dành cho các mẹ có con sinh năm Gà – Đinh Dậu 2017. Bài viết của chị Nhung Vũ thu hút gần 1000 lượt like và hơn 100 bình luận quan tâm của các mẹ bỉm sữa. Trong ảnh là bé Gạo, em bé thứ 2 nhà chị Nhung. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Nhung Vũ mang bầu tập 2 bé Gạo, trong suốt thai kỳ em bé phát triển bình thường. Vì mang bầu tập 2, đã có ít nhiều kinh nghiệm cho bản thân rồi nên tâm lý chị khá thoải mái.

Khi bé Gạo được 39 tuần 6 ngày, chị sốt ruột đi khám, bác sĩ bảo bụng vẫn cao nên cứ về đi, 3 hôm nữa lại vào khám. Cả ngày hôm đó con nghịch và đạp rất nhiều mà chị cũng không thấy dấu hiệu gì của chuyển dạ cả.

9h sáng hôm sau chị ngủ dậy, nằm chơi, ăn cơm xong vẫn thấy con nằm yên không đạp, không có dấu hiệu gì là cử động cả. Chị lo lắng vỗ bụng gọi con, như mọi lần chỉ cần gọi và vỗ bụng là con đạp ngay, lần này gọi cả tiếng mà bé vẫn yên khiến chị hoang mang gọi chồng về đưa vào viện.

Suốt chặng đường đến viện, con chị vẫn nằm yên bất động trong bụng khiến chị lo phát khóc. Nhưng khi bác sĩ đo nhịp tim và siêu âm thì bé không sao, vẫn bình thường. Chị tự trấn an lại, bảo chồng đi về nhà tắm rửa để ngày mai nhập viện chờ đẻ luôn cho yên tâm.

Tuy nhiên, bằng linh cảm và trực giác của người mẹ, chị vẫn còn nỗi bất an trong lòng, đem chia sẻ với cô bác sĩ người quen ở bệnh viện Thanh Nhàn, cô xem xong hồ sơ thì gọi chị Nhung nhập viện gấp vì tim thai có vấn đề.

15 phút sau chị lại có mặt ở bệnh viện, làm thủ tục đo tim thai, siêu âm lại. Các y tá ở bệnh viên khuyên chị vê đầu ti để kích thích cơn co. Vê được 5 phút thì nhịp tim của em bé từ 152 xuống 96, xuống 67 và mất hẳn. Cả phòng cuống lên cho chị thở bình oxi và nằm nghiêng. Một lúc sau tim thai lên được một chút, chị lập tức được mổ cấp cứu để các bác sĩ bắt con ra.

Chị nhớ lại, sau 30 phút căng thẳng tột độ trong phòng mổ, cuối cùng “gà con” của chị cũng chào đời, bé Gạo nặng 4kg, “thật không biết tả thế nào nữa, cảm ơn trời phật đã thương con…”.

Khi được hỏi nguyên nhân sự việc, chị tâm sự: “Bác sĩ bảo dây rốn dài, Gạo nhà mình nghịch quá nên bị dây rốn quấn vào người, thắt nút không cử động được dẫn đến tim thai như vậy. Thật hú hồn, hú vía. Cũng may mẹ tròn con vuông là mình mừng lắm rồi. Nên mình chia sẻ cho các mẹ bầu cảnh giác, gần ngày cuối các mẹ nhớ để ý đến con, chỉ cần chủ quan phút chốc là không biết chuyện gì có thể xảy ra với con yêu của mình đâu các mẹ ạ”.

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.