Lại thêm một vụ cướp có súng đột nhập ngân hàng lấy đi tiền tỉ

Một đối tượng bịt mặt đã xông vào Phòng Giao dịch của Ngân hàng TMCP VietinBank Chi nhánh tỉnh Tiền Giang, dùng súng uy hiếp nhân viên, cướp đi khoảng 1 tỉ đồng.

Báo VOV đưa tin tối 13/9, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một Chi nhánh ngân hàng tại huyện Châu Thành vừa bị cướp đột nhập, dùng súng uy hiếp nhân viên lấy tiền tỉ.

Cuối giờ chiều cùng ngày, một người bịt mặt đã xông vào Phòng Giao dịch của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-(VietinBank) Chi nhánh tỉnh Tiền Giang tại xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành. Khi bước vào phòng giao dịch, đối tượng này một tay cầm vật màu đen giống khẩu súng và một tay cầm 1 túi xách khống chế nhân viên tại đây.

Sau đó, đối tượng này mở túi xách yêu cầu nhân viên bỏ tiền vào túi rồi nhanh chóng ra ngoài.

lai them mot vu cuop co sung dot nhap ngan hang lay di tien ti
Tên cướp đột nhập vào Chi nhánh ngân hàng Vietinbank qua trích xuất camera (Ảnh vov)

Thông tin thêm về kẻ bịt mặt, báo An ninh Thủ đô viết: "Người này được xác định là đeo nón lụp xụp, đeo khẩu trang che kín mặt và rút ra một thứ mà theo nhiều nhân chứng xác định là súng ngắn. Kẻ cướp chĩa vũ khí khống chế bảo vệ, nhân viên ngân hàng, yêu cầu phải bỏ tiền vào 1 túi xách mà hắn chuẩn bị sẵn.

Sau khi có được tiền, đối tượng tháo chạy ra ngoài, lên xe gắn máy tẩu thoát về hướng tỉnh Long An. Ngay sau khi nhận tin báo, các lực lượng Công an đã triển khai phương án truy lùng khẩn".

Đây là vụ dùng súng cướp ngân hàng thứ 2 xảy ra từ đầu tháng 9/2018 tới nay.

Trước đó, trưa 5/9, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở Khánh Hoà. Cụ thể, Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) cùng ngụ tại thị xã Ninh Hòa bịt kín mặt, mặc áo khoác chạy xe gắn máy đến phòng giao dịch Vietcombank trên địa bàn thực hiện kế hoạch đã vạch sẵn để cướp tiền.

Hùng đứng ngoài cảnh giới, cầm súng liên tục uy hiếp bảo vệ. Quang đi thẳng vào bên trong, tay lăm lăm súng, quát lớn rồi đến quầy gom tiền vào bao tải và ung dung đi ngoài.

Nghe tiếng chuông báo động, tên phía ngoài cầm súng chạy vào đe dọa để giải thoát đồng phạm đang ôm bao tải tiền ra. Trước khi bỏ đi, chúng đánh rơi khẩu súng và nổ phát đạn vào trong, nhưng không trúng ai. Hành động cướp của chúng dài hơn 2 phút được camera an ninh ngân hàng ghi lại.

Chỉ 35 giờ sau vụ cướp xảy ra, tối 6/9, cảnh sát bắt Hùng và Quang khi đang ngồi nhậu tại bãi đất trống cách hiện trường khoảng 2 km.

Khám xét nơi ở của chúng, cảnh sát thu được nhiều khẩu súng tự chế cùng hàng chục viên đạn và thu hồi 3,7 tỉ đồng chôn giấu đã được thu hồi.

Khi hay tin hai tên cướp bị bắt, nhiều người được Hùng cho tiền và trả nợ đã trình báo và trả lại số tiền. Hiện công an đã thu hồi 4,43 tỉ đồng.

lai them mot vu cuop co sung dot nhap ngan hang lay di tien ti Khởi tố hai tên cướp ngân hàng Vietcombank tại Khánh Hòa bằng súng

Công an Khánh Hòa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng hai đối tượng cướp ngân hàng Vietcombank tại Khánh Hòa.

lai them mot vu cuop co sung dot nhap ngan hang lay di tien ti Nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa chế tạo 11 khẩu súng

Hùng khai sau khi lên kế hoạch đi cướp ngân hàng, hắn đã chế tạo tổng cộng 11 khẩu súng, sau đó chỉ giữ lại ...

lai them mot vu cuop co sung dot nhap ngan hang lay di tien ti Thu hồi thêm 730 triệu trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Cảnh sát cho biết đã thu hồi thêm 730 triệu đồng và ngoài 2 nghi phạm bị bắt, công an chưa có manh mối về ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.