Làm mứt dừa ngon đón tết cổ truyền

Là một trong những món mứt dễ làm nhất, bạn hoàn toàn có thể tự làm mứt dừa tại nhà với hướng dẫn chi tiết sau.

Mứt dừa từ lâu đã trở thành một món không thể thiếu trong khay mứt tết của các gia đình Việt. Với các nguyên liệu dễ tìm và cách làm vô cùng đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự làm món mứt dừa cho cả nhà nhâm nhi trong những ngày xuân tết.

lam mut dua ngon don tet co truyen

Nguyên liệu

+ 1kg cùi dừa bánh tẻ

+ Đường: 500-600gr (đường kính trắng)

+ 100ml sữa tươi

+ 1 ống Vani

Cách làm

- Dừa có thể mua nguyên quả, đem gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài, bỏ nước. Bổ đôi quả dừa, nạo thành sợi dài và mỏng. Nếu không có thời gian có thể mua dừa nạo sẵn bằng máy sẽ cho các sợi dừa dài và đều đẹp hơn. Rửa sạch dừa đã nạo với nước nhiều lần để loại bỏ dầu dừa (rửa đến khi nước hết màu trắng đục là được).

lam mut dua ngon don tet co truyen

- Ướp dừa với đường và sữa tươi. Sữa tươi nên chọn loại nguyên chất, không quá nồng mùi sữa nếu không mùi sữa sẽ át đi mùi vị của dừa. Với công thức làm mứt dừa có thêm sữa tươi, có thể sên mứt luôn mà không cần đợi đường tan hết.

lam mut dua ngon don tet co truyen

- Bắc chảo lên bếp sên trên lửa vừa đến khi nước đường sôi khoảng 5 phút thì hạ lửa nhỏ.

lam mut dua ngon don tet co truyen

- Tiếp tục sên đến khi nước đường trong chảo gần cạn thì hạ lửa nhỏ liu riu.

lam mut dua ngon don tet co truyen

- Đảo liên tục cho đến khi thấy sợi dừa khô và đường kết tinh bám đều vào các sợi dừa thì tắt bếp rồi thêm vani để mứt thơm hơn. Trong lúc dừa còn hơi ấm, có thể tranh thủ cuốn sợi dừa thành những bông hoa vì lúc này sợi dừa rất mềm và dễ uốn.

lam mut dua ngon don tet co truyen

- Đợi mứt dừa nguội sau đó cho vào hũ thủy tinh bảo quản.

lam mut dua ngon don tet co truyen
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.