Làng nhà cổ Hanok ở Hàn Quốc: Không chỉ là đẹp thôi!

Các ngôi làng nhà truyền thống Hanok là một trong những điểm du lịch thu hút khách nước ngoài đến với Hàn Quốc nhờ kiến trúc đặc trưng, độc đáo.
 

Hai ngôi làng nhà cổ Hanok tiêu biểu nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội du lịch xứ Kim Chi là Làng Hanok Bukchon ở Seoul và làng Hanok Jeonju ở Jeonju.

Làng Hanok Bukchon ở Seoul là khu vực dân cư ở phía Bắc quận Jongno và suối Cheonggyecheon ở khu trung tâm Seoul. Bukchon, thôn Bắc là tên gọi ngôi làng tập trung các gia đình quan lại, quý tộc giàu có tập trung sinh hoạt ở khu vực phía Bắc của suối Cheonggyecheon.


Sức hấp dẫn Bukchon nằm ở bầu không khí cổ xưa, những ngôi nhà truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn và những con ngõ nhỏ quanh co nối dài những ngôi nhà.


Bên cạnh Bukchon có hai cung điện hoàng gia chính của triều đại Joseon là Cung Gyeongbokgung và cungChangdeokgung. Phía sau Bukchon có Núi Inwangsan và Bukhansan đứng ngay sau, và xung quanh có sự xen kẽ của các tòa nhà cao tầng hiện đại, tạo nên hình ảnh một Seoul hài hòa giữa hiện tại và quá khứ.

lang nha co hanok o han quoc khong chi la dep thoi
Làng Hanok ở Hàn Quốc (Ảnh: Koreanet)

Trong khi đó, Làng Hanok Jeonju có khoảng 700 ngôi nhà mái ngói truyền thống, một vài trong số đó đã chuyển thành nhà khách, khách sạn, phòng trà và xưởng mỹ nghệ, mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm di sản văn hóa địa phương.


Làng Hanok Jeonju có một số di tích văn hóa lịch sử tiêu biểu như Miếu thờ Gyeonggijeon có ảnh chân dung chính thức của Vua Taejo (Thái Tổ), người sáng lập nên Triều đại Joseon; trường học Khổng giáo địa phương hyanggyo, và đài Omokdae nơi du khách có thể quan sát tổng thể toàn bộ ngôi làng. Làng Hanok Jeonju còn có cơ sở trải nghiệm văn hóa truyền thống như uống trà đạo hay học cách làm đồ thủ công mỹ nghệ từ giấy hanji. Tuy không phải là ngôi làng có nhiều nhà truyền thống hanok, nhưng khu điền trang Seongyojang, thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon-do là một điền trang rất nổi tiếng, nơi du kháchcó thể trực tiếp trải nghiệm nhà hanbok truyền thống.

lang nha co hanok o han quoc khong chi la dep thoi
Ngày nay Hanok trở thành điểm tham quan hấp dẫn với nhiều du khách (Ảnh: Asiawebdirect)

Seongyojang là khu điền trang được xây dựng bởi một thế gia Sĩ đại phu thuộc tầng lớp thượng lưu của triều Joseon và đã được bảo tồn nguyên vẹn hơn 300 năm. Ngày này nơi đây vẫn được sử dụng là nhà ở của hậu duệ dòng họ đó. Seongyojang được xem là ví dụ rõ ràng về nơi ở của tầng lớp thống trị giàu có thời Joseon. Seongyojang cũng gồm các gian nhà gồm khu vực gian trong (anchae) dành cho phụ nữ, khu vực gian ngoài liền kề (sarangchae) để tiếp khách, khu vực người hầu (haengnangchae) dành cho người hầu và các phòng riêng biệt (byeoldang). Ngoài không gian nhà ở, tại lối đi vào còn có một hồ nước nhân tạo được bố trí kết nối với đình Hwallaejeong.

Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm làng cổ Hanok với kiến trúc độc đáo.


DU LỊCH HÀN QUỐC

lang nha co hanok o han quoc khong chi la dep thoi Vẻ đẹp quyến rũ của các ngôi làng miền núi Gangwon-do

Nằm dưới chân ngọn núi có độ cao bơn 1000m so với mực nước biển, ngôi làng Jeongseon ở trung tâm Gangwon-do (tỉnh Gangwon) là ...

lang nha co hanok o han quoc khong chi la dep thoi Chu du qua vùng đất quyến rũ được coi như 'phiên bản thu nhỏ của Seoul'

Thành phố Naju nằm ở vùng Trung Tây tỉnh Jeonlanamdo từ lâu đã được coi là 'vùng đất trù phú', là một 'Seoul thu nhỏ'.

lang nha co hanok o han quoc khong chi la dep thoi 9 bức hình có sức mạnh 'kéo' du khách đến với Hàn Quốc

9 bức hình không chỉ cho chúng ta thấy vẻ đẹp tự nhiên mà còn là cả nét đẹp văn hóa, nét đẹp kiến trúc ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.