Lãnh đạo thế giới đầu tiên có con với bạn đời đồng tính

Bạn đời đồng tính của nữ Thủ tướng Serbia Ana Brnabic đã sinh con, đồng nghĩa với việc bà Brnabic đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới thực hiện điều này.
lanh dao the gioi dau tien co con voi ban doi dong tinh
Thủ tướng Serbia Ana Brnabic (Ảnh: Reuters)

BBC ngày 21/2 dẫn thông báo của văn phòng Thủ tướng Serbia cho biết bà Brnabic là lãnh đạo thế giới đầu tiên có con với bạn đời đồng tính. Theo đó, người mẹ Milica Djurdjic và bé trai Igor đều khỏe mạnh sau quá trình sinh nở.

Bà Brnabic, 43 tuổi, trở thành thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Serbia là phụ nữ, đồng thời là nhà lãnh đạo đầu tiên công khai là người đồng tính hồi tháng 6/2017. Động thái này được đánh giá là khá bất ngờ vì quốc gia thuộc vùng Balkan vốn có quan điểm bảo thủ và khá gay gắt với người đồng tính cũng như chưa công nhận hôn nhân đồng giới.

“Bà Brnabic là một trong những thủ tướng đầu tiên có con khi đang đương nhiệm và là lãnh đạo thế giới đầu tiên có con với bạn đời đồng tính”, thông báo nhấn mạnh.

Cho tới thời điểm hiện tại, hiến pháp của Serbia định nghĩa hôn nhân là sự kết hợp giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Các mối quan hệ đồng tính không được chính thức thừa nhận. Các cặp đôi đồng giới bị cấm nhận con nuôi.

Serbia đã rất nỗ lực trong việc ban hành luật lệ nhằm chống lại sự phân biệt đối xử, bất công với người đồng tính, tuy nhiên giới quan sát cho rằng việc thực thi các điều luật này chưa thực sự hiệu quả.

Ngoài ra, các nhà hoạt động xã hội chỉ trích bà Brnabic nhấn mạnh rằng bà chưa nỗ lực hết sức để bảo vệ quyền lợi cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) tại Serbia.

lanh dao the gioi dau tien co con voi ban doi dong tinh Muốn có người yêu thì người đồng tính nam nên áp dụng ngay những điều này (Phần 2)

Dưới đây là một số gợi ý để người đồng tính nam có thể khiến những chàng trai thích mình.

lanh dao the gioi dau tien co con voi ban doi dong tinh Tại sao đồng tính nam thường thành công trong ngành thời trang?

Nhìn vào các bậc thầy thời trang khổng lồ trên thế giới, có một số điều khiến bạn phải ngạc nhiên và thắc mắc rằng đa ...

lanh dao the gioi dau tien co con voi ban doi dong tinh Ngoài Karl Lagerfield thì loạt nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới này cũng là người đồng tính

Là người đồng tính nhưng tài năng của những nhà thiết kế này đã góp phần quan trọng làm thay đổi ngành thời trang thế ...

lanh dao the gioi dau tien co con voi ban doi dong tinh Ít ai biết rằng ngoài đời nam chính phim đam mỹ 'Gay OK Bangkok' và bạn trai cũng là cặp 'cường công cường thụ'

Thường vào vai chính trong các phim đam mỹ, nhưng ít ai biết được chàng Arm trong phim đam mỹ 'Gay OK Bangkok' và bạn trai ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.