Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang nhận trách nhiệm vụ BOT Cai Lậy

Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang đã nhận trách nhiệm về việc mất an ninh trật tự tại khu vực trạm BOT Cai Lậy và nói rằng đã có các báo cáo khẩn về Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông, Bộ Công an để đề nghị có giải pháp chỉ đạo sớm ổn định tình hình.
 

Chiều 4/12, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo thường kỳ, tại buổi họp này, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã thừa nhận có phần trách nhiệm về việc không lường trước được tình hình phức tạp tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Ông Tuấn cùng cho biết, tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo khẩn về Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Công an đề nghị chỉ đạo để sớm ổn định tình hình tại trạm.

lanh dao tinh tien giang nhan trach nhiem vu bot cai lay
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thừa nhận, trách nhiệm của địa phương là chỉ đạo các ngành đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, tình hình phức tạp tại trạm BOT Cai Lậy đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của địa phương. Về quan điểm của địa phương trong việc ủng hộ hay phản đối việc di dời trạm, ông Tuấn cho biết chưa thể trả lời được, phải chờ Chính phủ họp.

Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang còn cho biết thêm, trước đây tỉnh có đề xuất đầu tư tuyến tránh thị xã Cai Lậy bằng ngân sách. Tuy nhiên, do Trung ương sắp xếp vốn không được mới kêu gọi đầu tư BOT.

lanh dao tinh tien giang nhan trach nhiem vu bot cai lay
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương này từng đề xuất làm đường tránh thị xã Cai Lậy bằng ngân sách Trung ương. Ảnh: Văn Dũng

Trong chiều nay, Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm thu phí BOT Cai Lậy. Theo dự trù, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp.

Trong khi đó, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự tính cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

lanh dao tinh tien giang nhan trach nhiem vu bot cai lay
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang nhận trách nhiệm về tình hình tại trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Trạm thu phí BOT Cai Lậy (đóng trên quốc lộ 1, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần sửa chữa Quốc lộ 1 dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Trạm thu phí hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

Sáng 30/11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày qua, đã có gần 30 lần trạm thu rồi lại xả do vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ tài xế và người dân địa phương.

lanh dao tinh tien giang nhan trach nhiem vu bot cai lay Bộ Công an vào cuộc vụ BOT Cai Lậy: Điều tra những gì?
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.