Lê Âu Ngân Anh: 'Tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ vương miện'

"Với những gì đạt được tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Ngân Anh không cảm thấy áp lực hay mệt mỏi mà muốn từ bỏ" - Lê Âu Ngân Anh chia sẻ. 

- Nhìn lại những gì đã trải qua sau Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh nhận thấy mình được gì và mất gì?

Sau cuộc thi, Ngân Anh đạt được một danh hiệu mới, được nhiều anh chị, bạn bè,... đón nhận. Ngân Anh cũng đi được nhiều nơi, mở mang kiến thức nhiều hơn và thay đổi rất nhiều về tư duy.

Ben cạnh đó, Ngân Anh cũng thấy mình đã lớn hơn rất nhiều, được tiếp thu thêm nhiều kĩ năng trong cuộc sống và phải biết khôn khéo hơn trong cách ứng xử.

Thời gian trước, Ngân Anh hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về showbiz. Chính vì vậy Ngân Anh vô tình đã gây ra những sự cố, dễ đụng chạm với người khác. Hiện tại, Ngân Anh đã thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

Còn nói về những điều "mất" sau cuộc thi, Ngân Anh nghĩ là mình chẳng mất đi điều gì cả. Mọi thứ trôi qua dù tích cực hay tiêu cực đều giúp mình ngày một lớn lên.

Bản thân Ngân Anh hiện tại là gương mặt mới, chưa có khán giả ủng hộ, chưa được mọi người công nhận. Hi vọng rằng, mọi người sẽ có cái nhìn khác và tích cực hơn về Ngân Anh.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Lê Âu Ngân Anh nhận thấy bản thân không mất gì sau Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

- Ngân Anh có từng nghĩ sau cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, bạn sẽ được "quan tâm đặc biệt" như vậy?

Thật lòng mà nói Ngân Anh chưa bao giờ hình dung ra được điều này. Ngân Anh không thể nào lường trước mọi việc. Khi cuộc thi khởi động, Ngân Anh tham gia một cách tình cờ. Hi vọng nếu may mắn mình sẽ đạt được một giải thường nào đó.

Thế nhưng sau khi đăng quang, chỉ vì một lời nói thành thật của mình, Ngân Anh đã nhận phải vô số lời nhận xét tiêu cực. Dường như ở Việt Nam, chưa có một hoa hậu nào đăng quang lại gặp phải một trường hợp như Ngân Anh.

- Trước những lời nhận xét tiêu cực đó, Ngân Anh có bao giờ cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ danh hiệu không?

Ngân Anh không có suy nghĩ đó. Khi tham gia một cuộc thi, ai nấy đều cố gắng và nỗ lực hết mình. Bản thân Ngân Anh cũng vậy!

Để tham gia cuộc thi, Ngân Anh đã lên kế hoạch đi học nhảy, học ứng xử, học kĩ năng trình diễn từ các anh chị, thầy cô ở những trung tâm uy tín. Vì vậy, với những gì đạt được tại cuộc thi, Ngân Anh không cảm thấy áp lực hay mệt mỏi mà muốn từ bỏ.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Ngân Anh chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

- Ngân Anh nghĩ sao khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ không công nhận danh hiệu hoa hậu của bạn?

Ngân Anh luôn thắc mắc tại sao mọi người lại quá quan tâm đến cái tên của mình và chiếc vương miện chỉ vì một lời nói sau khi đăng quang? Đó vốn dĩ chỉ là một lời chia sẻ thành thật của một cô bé từ trước đến nay chưa biết gì về showbiz.

Qua đó, Ngân Anh cũng nhận thấy được rằng, sự thành thật trong showbiz đôi khi không thể giúp mình tồn tại được.

- Bài học của Ngân Anh rút ra được sau sự cố đó là gì?

Một khi muốn trở thành người của công chúng, bản thân mình khi muốn nói ra điều gì đó phải suy nghĩ thật kĩ theo chiều hướng tích cực, không đụng đạm đến ai, song vẫn cần phải thể hiện được cá tính của mình.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Sau nhiều "bão tố", Ngân Anh học hỏi được nhiều điều và thấy mình lớn hơn

- Vài năm trở lại đây, phong trào đi thi nhan sắc quốc tế đang rất "hot", Ngân Anh cũng từng chia sẻ rằng bạn có nguyện vọng tham gia một sân chơi quốc tế. Hiện tại bạn còn có ý định này không?

Tham gia một cuộc thi không chỉ là một cơ hội mà đôi khi còn là một cái duyên. Ngân Anh hiện có tham gia vào các lớp đào tạo, huấn luyện kĩ năng mềm của các chuyên gia đến từ Philippines như chụp ảnh, tạo dáng, catwalk, cung cách ứng xử như một quý cô thanh lịch.

Ngân Anh nghĩ rằng mình cứ trang bị những kĩ năng mềm cho bản thân mình, điều này sẽ không bao giờ thừa. Còn việc có đi thi một cuộc thi quốc tế nào đó hay không đôi khi còn là chữ duyên. Và nếu cơ hội đến thì mình sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng.

Hiện tại, Ngân Anh đang bận học thạc sĩ. Và nếu đi thi quốc tế đồng nghĩa với việc mình phải có sự chuẩn bị ít nhất 2 - 3 tháng. Ngân Anh không sắp xếp được thời gian nên hiện tại, việc thi thố trong lúc này chưa phù hợp.

Ngân Anh nhận thấy bản thân mình hiện cũng còn trẻ, khoảng thời gian cũng còn nhiều. Khi nào bản thân cảm thấy đủ chín muồi về nhan sắc, học thức, kĩ năng và sẵn sàng nhất, lúc đó Ngân Anh đi thi quốc tế cũng không quá muộn.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Ngân Anh tạm thời không thi nhan sắc quốc vì vì thời điểm chưa phù hợp

- Trước đây, vì sao Ngân Anh lại chọn Hoa hậu Đại dương mà không phải là một cuộc thi nhan sắc nào khác?

Gia đình Ngân Anh rất khó. Ngân Anh từng bày tỏ ước mơ với ba mẹ về việc được trình diễn, thi nhan sắc,... nhưng ba mẹ đã bác bỏ. Gia đình muốn Ngân Anh phải hoàn thành xong việc học rồi mới tính đến những sở thích, nguyện vọng khác.

Trước khi đi thi, Ngân Anh thậm chí còn không biết makeup, không biết tự làm đẹp là gì. Tháng 3 năm ngoái, sau khi tốt nghiệp đại học thì Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 được tổ chức. Đây đúng là một cơ hội cũng như cái duyên của Ngân Anh với cuộc thi.

Thời điểm đó, Ngân Anh có theo học catwalk ở trung tâm của chị Võ Hoàng Yến. Chị cũng đã động viên và ủng hộ Ngân Anh.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Ngân Anh tham gia Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 như một cơ duyên

Năm 2017, ngoài Hoa hậu Đại dương ra, vẫn còn một cuộc thi khác là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Song, Ngân Anh nhận thấy cuộc thi nào phù hợp và vừa sức với mình sẽ tham gia. Và đó là lí do Ngân Anh chọn Hoa hậu Đại dương. May mắn là Ngân Anh đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

- Sau khi giành được ngôi vị hoa hậu, Ngân Anh có kiếm được nhiều tiền nhờ danh hiệu này?

Ngân Anh nghĩ chiếc vương miện không tạo ra được thu nhập. Bản thân Ngân Anh chưa bao giờ nghĩ sẽ dùng danh hiệu hoa hậu để kiếm tiền.

Nhiều bạn trẻ ngày nay cho rằng có danh hiệu sẽ dễ dàng có được bệ phóng, nhưng với riêng bản thân Ngân Anh, điều này sẽ không bền. Danh hiệu hoa hậu vốn dĩ tôn vinh vẻ đẹp của một người con gái về nhiều mặt, không chỉ riêng về ngoại hình mà còn có cả nhân cách, lối sống, sự cống hiến cho xã hội. Vì vậy, đây không phải là một công cụ để kiếm tiền.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien
Với Ngân Anh, danh hiệu hoa hậu không dùng để kiếm tiền

- Trong số các người đẹp ở Việt Nam, ai là người truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất?

Là Á hậu Thuý Vân. Thời điểm chị Thuý Vân tham gia Hoa khôi áo dài mùa 1, Ngân Anh đã đặt biệt yêu thích và ấn tượng với chị Thuý Vân.

Chị Thuý Vân không hẳn là một nhan sắc quá rực rỡ và lộng lẫy. Thế nhưng chị ấy luôn cho mọi người thấy được tri thức, sự sắc sảo, trí thông minh và nhạy bén của mình. Đó là cái đẹp rất đặc biệt mà Ngân Anh cảm nhận được ở chị Thuý Vân.

Ngân Anh từng có dịp làm từ thiện ở Sóc Trăng cùng với chị Thuý Vân. Quả thực, chị ấy là một người rất gần gũi, thân thiện và thông minh, rất đáng để mọi người học hỏi.

- Cảm ơn những chia sẻ của Ngân Anh!

XEM THÊM

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien MC Phan Anh trao tận tay 200 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ ở Yên Bái

Hành động ý nghĩa và kịp thời của MC Phan Anh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cùng những người bạn đã giúp bà con ...

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien Lê Âu Ngân Anh: 'Tôi không phải gái quê tập tành mặc đồ hiệu'

Người đẹp phản ứng trước những lời bình luận chê bai việc cô mặc đồ hiệu quê mùa, kém sang.

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien Có nguyện vọng thi quốc tế, cơ hội nào cho những nhan sắc Việt này?

Được kỳ vọng sẽ đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế, liệu rằng cơ hội sẽ mỉm cười với ...

le au ngan anh toi chua bao gio muon tu bo vuong mien Bình chọn: Mĩ nhân Việt nào là 'Nữ hoàng thảm đỏ' tuần qua? (kỳ 8)

H'Hen Niê, Minh Tú, Hương Giang, Jennfer Phạm,... là những người đẹp có tên trong cuộc chiến "Nữ hoàng thảm đỏ" kỳ 8.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.