Ngày 14/5, tài khoản Facebook có tên T.T.N đã đăng tải những tấm ảnh chụp màn hình về cuộc hội thoại với một tài khoản khác tên P. về chất lượng cũng như các chiêu trò nhằm hạ bệ uy tín của một tiệm pizza tại địa phương.
Theo những bức ảnh mà T.T.N. chia sẻ trên trang cá nhân, trong cuộc hội thoại, tài khoản P. đã bảo một thành viên sử dụng lò vi sóng nướng bánh pizza cho cháy và sau đó chụp ảnh lại để có bằng chứng "điều hướng dư luận".
Bài đăng của T.T.N nhanh chóng thu hút hơn 1.000 lượt thích, hơn 900 bình luận và gần 200 lượt chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình).
Giải thích cho việc làm này, bạn T.T.N cho biết, trước đó, cửa hàng pizza đó đã có chương trình khuyến mãi cho các khách hàng. Cụ thể, với mỗi số điện thoại của khách hàng đăng kí chương trình sẽ được phát một voucher trị giá 100.000 đồng.
Tin nhắn được cho là của admin trang review ăn uống Thanh Hóa với một người bạn. (Ảnh: T.T.N)
Biết được chương trình đó, admin của trang review ăn uống (gọi tắt là L.) đã "lách luật" bằng cách sử dụng sim rác để đăng kí lấy voucher và sau khi có voucher, L. đã dùng hết số voucher đó để mua bánh giá 99.000 đồng tại cửa hàng.
Bài "bóc phốt" của L. trên nhóm review đồ ăn. Hiện tại, bài đăng này đã được xóa. (Ảnh chụp màn hình).
Bạn T.T.N còn thông tin thêm, không chỉ có L. mà một số bạn bè, người thân của L. cũng áp dụng cách thức tương tự để nhận voucher của cửa hàng. "Mình chắc chắn một việc, nhân vật L. cùng chị gái và một bạn gái nữa thay phiên nhau cầm sim rác tới đăng kí lấy rất nhiều bánh pizza 99.000 đồng tại nhà hàng", T.T.N chia sẻ trên trang cá nhân.
T.T.N cho biết vì nhân viên sợ quán bị tẩy chay trên mạng xã hội nên dù biết L. đến lấy voucher và bánh rất nhiều lần nhưng vẫn đồng ý. Tuy vậy, nhân viên quán cũng không thể vui vẻ trước hành vi của L. nên đã tỏ thái độ với L. và dẫn đến việc admin trang review đồ ăn sử dụng chiêu trò để "hạ bệ uy tín" của quán.
Truy cập vào trang Facebook của cửa tiệm pizza nói trên, vào ngày 13/5, đại diện cửa hàng đã đăng bài xin lỗi công khai đến khách hàng N.K.L vì những trải nghiệm không tốt của khách hàng này.
Bài đăng xin lỗi công khai của nhà hàng pizza. (Ảnh chụp màn hình).
Với sự giải quyết vấn đề khá khéo léo này, nhà hàng pizza nói trên đã "ghi điểm" trong mắt nhiều khách hàng. Theo những vị khách đã có trải nghiệm ở đây, họ đều cho rằng nhà hàng có chất lượng đồ ăn khá tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Hầu hết khách hàng đều ủng hộ cách hành xử văn minh của nhà hàng này. (Ảnh chụp màn hình).
Hiện tại, bài đăng "bóc phốt" nhà hàng của tài khoản L. đã được xóa và tài khoản của L. đã không còn xuất hiện trên Facebook. Tuy vậy, cư dân mạng vẫn liên tục chia sẻ thông tin về vụ việc trên.
Mặc dù chỉ là những nhóm, trang tự phát trên mạng xã hội nhưng các nhóm review đồ ăn, du lịch... trên Facebook đang dần khẳng định "quyền lực" của mình trên mạng xã hội.
Hầu hết những hội nhóm review đều được chia thành các vùng miền, tỉnh thành hoặc phân loại phương thức hoạt động (ẩm thực, du lịch, giáo dục, thời trang...) nhằm cung cấp, trao đổi chéo thông tin đến cho các thành viên trong nhóm.
Các nhóm review chủ yếu hoạt động theo dạng các thành viên tự đóng góp nội dung thông qua sự kiểm soát của người quản trị.
Có thể dễ dàng tìm ra những nhóm review trên Facebook với những từ khóa đơn giản thực ở TP HCM thì có nhóm Saigon Ùm, ẩm thực ở Hà Nội thì có Chén, hội review đồ ăn có tâm Hà Nội, du lịch Đà Lạt thì có Homestay Đà Lạt, Phượt Đà Lạt hay du lịch Hạ Long thì có Homestay Ha Long - Quang Ninh...
Du lịch 08:07 | 28/02/2020
Tiêu dùng 07:34 | 28/02/2020
Tiêu dùng 07:23 | 28/02/2020
Đô thị 06:00 | 28/02/2020
Đô thị 20:25 | 27/02/2020
Đô thị 20:22 | 27/02/2020
Du lịch 19:26 | 27/02/2020
Tiêu dùng 19:23 | 27/02/2020