Lý do tập 'bở hơi tai' vẫn không ra bụng 6 múi là đây!

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến 6 múi không thể xuất hiện, trong đó, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt là chế độ tập luyện là một trong những nguyên nhân chính.

Sáu múi được coi là biểu tượng của sự nam tính và quyến rũ của đàn ông. Cho dù bạn dành hàng giờ để tập con lăn ab roller nhưng vẫn không thấy múi bụng xuất hiện. Đó là bởi vì bạn đã mắc một số sai lầm trong quá trình “chinh phục” 6 múi của mình. Những nguyên nhân dưới đây sẽ giúp bạn tránh những sai lầm khi tập cơ bụng.

1. Cơ thể chứa nhiều chất béo

ly do nhieu dan ong tap bo hoi tai van khong ra bung 6 mui

Trước hết, bạn cần biết rằng trừ khi tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn là khoảng 1-%, còn nếu không múi cơ của bạn sẽ khó xuất hiện. Như một quy luật chung, bạn càng vận động nhiều cơ bắp, lượng chất béo được đốt cháy sẽ càng nhiều. Nếu mục tiêu của bạn là để giảm mỡ cơ thể của bạn và tập cơ bụng để có 6 múi, bài tập gập bụng sẽ không có hiệu quả bằng kết hợp động tác kết hợp chân và tay để tạo nên một góc 45 độ.

2. Chỉ tập trung vào động tác gập bụng

ly do nhieu dan ong tap bo hoi tai van khong ra bung 6 mui

Sai lầm lớn nhất của cánh mày râu có lẽ là nghĩ rằng sẽ sở hữu 6 múi nếu chỉ tập gập bụng. Mới đây, một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania đã chỉ ra rằng hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn tập những động tác liên quan đến cơ cốt lõi.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh động tác gập bụng với plank – một động tác giữ nguyên cơ thể trên khuỷu tay và giữ trong 30 - 90 giây. Bằng cách đo điện cơ, họ phát hiện có khoảng 20% cơ tăng lên khi bạn tập plank so với động tác gập bụng.

3. Không nghỉ ngơi đầy đủ

ly do nhieu dan ong tap bo hoi tai van khong ra bung 6 mui

Điểm này đặc biệt quan trọng đối với những người có cảm giác “tội lỗi” khi họ cố gắng ép cường độ tập luyện của một năm xuống còn một tuần khi cố gắng tập luyện và mong những múi bụng sẽ xuất hiện để chuẩn bị cho kì nghỉ mát. Chắc chắn điều này sẽ không có tác dụng. Thậm chí những cuộc chạy bộ lúc 6h sáng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế Rambam ở Haifa, Israel phát hiện ra rằng không ngủ đủ giấc có thể thay đổi hormone trong cơ thể làm tăng căng thẳng, sự thèm ăn và lượng chất béo xung quanh dạ dày.

4. Không đảm bảo cường độ tập luyện

ly do nhieu dan ong tap bo hoi tai van khong ra bung 6 mui

Nếu bạn nghĩ rằng chạy bộ bằng máy chạy ở cấp độ 4 có thể khiến 6 múi “lộ diện” thì bạn đã nhầm to. Giấc ngủ và sự phục hồi thể lực rất cần thiết nhưng để sở hữu 6 múi đòi hỏi bạn phải đảm bảo cường độ tập luyện của mình.

Các nhà khoa học từ Đại học Laval ở Quebec, Canada đã công bố nghiên cứu cho thấy tập luyện cường độ cao có hiệu quả hơn trong việc đốt cháy mỡ cơ thể và tăng sự trao đổi chất so với tập luyện cường độ thấp. Họ cũng đưa ra kết luận: "Sự thích nghi trao đổi chất diễn ra trong cơ xương nhằm đáp ứng việc tập luyện cường độ cao có thể có lợi cho quá trình giảm béo."

Diễm Linh

Dịch từ GQ

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.