'Mẫu lùn': đặc sản của The Face Vietnam?

Việc có quá nhiều thí sinh có chiều cao hạn chế đăng ký dự thi The Face Vietnam khiến cho nhiều người nghĩ rằng, "mẫu lùn" là một đặc sản của sân chơi này. 

Những năm gần đây, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam ngày một phát triển và hội nhập với xu hướng thế giới. Điều đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức đặt ra cho nhiều cô gái, chàng trai có ước mơ làm người mẫu.

Nếu như trong những năm 2000, một người mẫu nữ chỉ cần cao từ 1m70 đến 1m73 là đủ khả năng để càn quét các sàn diễn thời trang trong nước thì với xu hướng ngày nay, 1m75 được xem là “chuẩn thấp nhất” đối với người mẫu nữ nếu muốn ‘chiếm lĩnh” sàn diễn thời trang trong nước, chưa kể đến thế giới.

Nhưng cũng có một số trường hợp mẫu nữ bị “thiếu hụt” 1 vài centimet vẫn tạo được tiếng vang trong làng thời trang nước nhà . Và dĩ nhiên họ phải có nhiều thứ khác bù đắp như gương mặt ấn tượng, kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Ví dụ điển hình như: Nhã Trúc, Thùy Dương, Lê Thanh Thảo,... Tuy nhiên, số lượng đó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Vậy mà The Face Vietnam – một cuộc thi tìm kiếm gương mặt người mẫu đại diện thương hiệu lại đi ngược với quan điểm đó. Hàng loạt những thí sinh đăng ký dự thi ở mùa 2, thậm chí là vào cả nhà chung mùa 1 lại có chiều cao quá khiêm tốn (dưới 1m65).

mau lun dac san cua the face vietnam
An Nguy có chiều cao khiêm tốn nhất top 12 The Face Vietnam mùa 1.

Đừng lấy lý do The Face là cuộc thi chỉ tìm kiếm gương mặt đại diện thương hiệu nên ngoài gương mặt ra, những yếu tố khác là hỗ trợ chứ không thực sự cần thiết. Đó là tư duy lạc hậu và sự thiếu hiểu biết về nghề người mẫu vốn khắc nghiệt, cũng như không hiểu được tiêu chí thực sự của The Face phiên bản gốc ngay từ khi ra đời.

Xin nhắc lại, The Face không phải là cuộc dạo chơi cho những cô gái kiểu hot girl, may mắn sở hữu 1 gương mặt xinh xắn là có thể làm được. Bởi đâu phải ai cũng dễ dàng chiến thắng và trở thành đại diện thương hiệu, mà đại diện thương hiệu cũng đâu phải chỉ cần có mỗi gương mặt là đủ. Trong khi đó, con đường làm nghề người mẫu của họ sau này mới là điều quan trọng cần hướng đến. Vì vậy, The Face đòi hỏi nhiều thứ hơn ở một cô gái nếu muốn hoạt động nghiêm túc trong làng thời trang, mà chiều cao là thứ cơ bản nhất để góp phần làm nên một người mẫu.

Còn nhớ ở mùa 1, thí sinh Diệp Linh Châu (1m68) và thí sinh An Nguy (1m63) trong đội hình của huấn luyện viên Phạm Hương đã gây nên không ít tranh cãi. Nếu như thực lực của họ đủ mạnh, bù đắp lại cho ngoại hình “chưa chuẩn mẫu” để chứng tỏ mình xứng đáng được ở lại thì không có gì đáng nói. Còn ở đây, họ vẫn hiển nhiên được bước vào đội hình chính thức thi đấu rồi gây ra những tình huống “dở khóc dở cười”, trong khi đó nhiều ứng viên khác như Nguyễn Thị Thành ngoài chiều cao còn sở hữu nhiều thứ khác hơn hẳn vẫn ra về trong sự tiếc nuối của khán giả truyền hình.

mau lun dac san cua the face vietnam
Một thí sinh dự thi The Face Online có chiều cao 1m50
mau lun dac san cua the face vietnam
Hot girl Thúy Vi có chiều cao 1m61
mau lun dac san cua the face vietnam
Cô nàng Ngọc Ngân tai tiếng trên mạng xã hội cũng đăng ký thi The Face Online, chiều cao của cô là 1m62.

Năm nay, từ khi vòng tuyển sinh, khán giả lại tiếp tục bắt gặp hàng loạt các cô gái sở hữu chiều cao “nấm lùn” vượt mặt cả An Nguy. Phải chăng, sự lỏng lẽo trong công tác tuyển sinh đã làm cho nhiều cô gái có cái nhìn lệch lạc về nghề người mẫu nói chung, và cuộc thi nói riêng? Phải chăng, “nấm lùn” đã trở thành đặc sản, mà chỉ riêng The Face Vietnam mới có?

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.