Mẫu nhí Hà Thiên Trang: 'Con thích được về quê ăn Tết'

Mẫu nhí số 1 Hà Thành cho biết mặc dù về quê không được nhiều lì xì và không có pháo hoa nhưng cô bé vẫn muốn về quê ăn Tết vì...
 
mau nhi ha thien trang con thich duoc ve que an tet
Mẫu nhí Hà Thiên Trang

Tết trong kí ức sao Việt là chủ đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. Với những nghệ sĩ trưởng thành thì Tết là những hồi ức đẹp đẽ nhất khi họ ở tuổi ấu thơ. Với mẫu nhí Hà Thiên Trang, một cô bé đang ở tuổi thích Tết thì sẽ như thế nào? Cùng nghe Hà Thiên Trang kể về cái Tết mà cô bé nhớ nhất:

“Cái Tết mà con nhớ nhất là Tết 2 năm trước. Đấy là lần đầu tiên con được về quê ăn tết cùng với cụ. Vì ông bà con ở đây nên con không thường xuyên được về quê. Ở quê không được nhiều lì xì, không có pháo hoa nhưng con thích lắm! (Con chẳng biết tại sao nữa, chắc là do ở quê thoáng mát với ít xe cộ, mọi người cũng nhiệt tình qua lại nhà nhau nên con thấy rất vui!).

mau nhi ha thien trang con thich duoc ve que an tet
“Con thích được về quê ăn Tết”

Giao Thừa xong là mọi người đi sang nhà nhau chúc Tết. Đến nhà ai con cũng được ngồi ăn thịt gà. Trước khi về quê là mẹ con đưa đi mua nhiều thứ lắm vì ở quê mua không có. Mẹ con lại bận cả ngày nên buổi tối trước hôm về quê nên hai mẹ con đi mua sắm vào buổi tối. Con được đi mua đồ trang trí với áo mới tặng cụ, tặng ông bà, đêm thì con được đi chợ hoa. Con còn hay theo ông đi mua đào mua quất nữa!

Tết mọi năm thì con không phải đi diễn, nếu có show thì chắc mẹ cũng không cho đi, với cả con cũng muốn ở nhà chơi Tết, được đi chơi Tết thì vui hơn đi diễn vào dịp này. Con thích Tết vì con được nghỉ học, được đi khắp nơi, gặp họ hàng chúc Tết, đến mỗi nhà lại có bánh kẹo lạ ngon lắm. Nhưng cứ Tết đến mẹ con hay nói ông bà lại già thêm rồi nên con buồn.

mau nhi ha thien trang con thich duoc ve que an tet
Cô bé chia sẻ rằng mọi người chỉ chúc mình ngoan chứ không chúc hay ăn chóng lớn nữa vì đã ăn nhiều rồi...

Ông bà, bố mẹ mấy năm nay hay chúc con ngoan ngoãn học giỏi vâng lời người lớn chứ không thấy chúc con hay ăn chóng lớn như các cô chú, chắc tại con ăn nhiều rồi (Cười).

Năm mới con hay chúc ông bà mạnh khoẻ sống lâu trăm tuổi, còn bố mẹ thì con chúc bố mẹ kiếm được nhiều tiền mẹ thì xinh gái, bố đẹp trai ạ! (Cười).

Vì con còn nhỏ nên cũng không phụ giúp được việc gì nhiều, chỉ khi nào mẹ sai làm cái gì thì làm cái đó, không thì dọn lại bàn học cũng là giúp mẹ rồi. Bây giờ con vẫn thích Tết nhiều lắm, vì Tết rất là vui!”.

chọn