Mẹ 9x 'bật mí' bí quyết giúp da mịn màng và giảm 19kg sau sinh

Đã là mẹ của hai con nhưng chị Nguyễn Phương Thảo (Phan Thiết) vẫn giữ được làn da mịn màng, vóc dáng cân đối. Bí quyết cũng khá đơn giản mà mẹ nào dù bận rộn đến đâu vẫn có thể áp dụng được.
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh Mẹ 2 con chia sẻ bí quyết giảm 13kg và lấy lại vòng eo 58cm sau sinh
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh Mẹ 8X giảm 13,5 kg trong 2 tháng với phương pháp này!

Chị Nguyễn Phương Thảo và chồng hiện đang là công nhân viên chức nhà nước. Vợ chồng chị vừa đi làm vừa chăm sóc hai bé gái sinh đôi.

Cũng vì mang thai cùng lúc hai bé gái nên cân nặng của chị tăng khá nhanh. Trước khi sinh chị nặng 55kg. Thời gian mang bầu chị tăng khoảng 19kg. Hiện tại, do biết cách chăm sóc da, dáng sau sinh một cách khoa học nên cân nặng của chị đã trở về 55kg như thời kỳ trước khi mang thai.

me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Chị Phương Thảo bên gia đình nhỏ của mình. (Ảnh NVCC)

- Chào chị, sau khi sinh nhiều mẹ bị sạm, nám da nhưng da chị hoàn toàn mịn màng, căng mướt. Chị có thể chia sẻ cách dưỡng da của mình được không?

- Sau khi sinh, dù bận rộn chăm sóc hai công chúa nhỏ nhưng mình vẫn cố gắng dành thời gian để tham khảo tài liệu và tìm ra cách chăm sóc da đúng đắn cùng sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân.

1. Tình trạng da: Da mình là hỗn hợp thiên khô, mùa lạnh bong tróc nhưng lại có dầu vùng mũi, dẫn đến mụn đầu đen khá nhiều ở vùng này. Mình thuộc tuýp chả biết gì, đi ra đường không áo chống nắng, không khẩu trang, bao tay nên da về sau bị nhiều tàn nhang.

Đến lúc có bầu và sinh con thì da sạm đi rất nhiều. Dù ở cữ có trắng ra nhưng sau thời gian đó mình đã phải học lại từ đầu những kiến thức cơ bản về chăm sóc da thì mới giữ được như hiện tại.

2. Những điều căn bản và hiệu quả trong quá trình chăm sóc da

- Làm sạch da: Rất đơn giản thôi, mình không trang điểm, nhưng tối trước khi đi ngủ vẫn tẩy trang, sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dùng khăn sữa của con thấm khô mặt (không dùng khăn lông chà lau mạnh trên mặt). Tiếp đó dùng bột yến mạch đổ một ít ra tay, thêm tí nước cho sệt lại rồi massage lên mặt khoảng 2 phút, rửa lại bằng nước thường.

Sáng ngủ dậy, mình chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc rửa bằng bột yến mạch, sau đó tiến hành dưỡng da. Trưa đi làm về tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt rồi dưỡng ẩm cho da, hoặc rảnh thì đắp mặt nạ.

- Trị mụn: Từ sau sinh, da mình không lên mụn nữa, căn bản là nhờ biết cách làm sạch da, thi thoảng có mụn nổi lên thì mình chỉ chấm mật ong rừng lên trước khi ngủ.

- Tẩy tế bào chết: Quan trọng không kém, vì không tẩy coi như lớp dưỡng da mình bôi lên mặt chỉ là dưỡng cho lớp tế bào chết đó thôi. Mình không dùng sản phẩm chuyên dụng, cũng rất ngẫu hứng, miễn sao tuần đủ 2 lần, nhà có gì dùng đó, dầu oliu và đường, mật ong; hoặc bột cám gạo với dầu dừa, thi thoảng xin bã cà phê sạch về tẩy là thích nhất.

- Tẩy trang: Mục này trong bước làm sạch da, mình không trang điểm chỉ tô son thôi nên cũng không cần tẩy trang chuyên dụng. Có nhiều bạn hỏi sao không trang điểm mà tẩy trang làm gì, xin trả lời luôn là sữa rửa mặt không làm sạch hết mọi bụi bẩn tích tụ cả ngày dài trên da bạn, nên cần phải tẩy trang để làm sạch nhất có thể. Nói chung da phải sạch thì mới mong khoẻ và đẹp.

- Dưỡng da: Sau khi làm sạch thì tiếp theo là nước hoa hồng và các bước dưỡng tiếp theo, cái này không ai giống ai vì mỗi người mỗi loại da. Trong tuần có 1 ngày lười biếng, tức là làm sạch da và toner xong thì mình đi ngủ luôn hoặc dùng dầu dưỡng da, cho da nghỉ khoẻ 1 ngày.

3. Ăn uống: Nuôi con nhỏ nên việc chế độ ăn này kia là điều khá mơ tưởng, nhiều khi còn không kịp ăn, nhưng mình cũng cố gắng ăn rau và trái cây nhiều nhất có thể, nhà có trồng cây chè đắng, thi thoảng hái lá nấu nước uống để giải độc cơ thể giúp da đẹp dáng thon.

4. Dưỡng và trị khuyết điểm da

Như đã nói, mình có tàn nhang và thâm mụn, da hỗn hợp thiên khô, nên chú trọng nhất là dưỡng ẩm và trị tàn nhang. Thực ra mình nghĩ có một vài vấn đề về da gọi là mãn tính, đã bị rồi thì không thể chữa khỏi, trừ khi đi phẫu thuật thẩm mỹ như nếp nhăn, tàn nhang... Sử dụng mỹ phẩm chỉ có thể cải thiện phần nào mà thôi, nên nhiều khi cứ sống chung với nó, cũng là bình thường.

me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Sau sinh, bà mẹ hai con vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, làn da tươi tắn, mịn màng. (Ảnh NVCC)
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Sau sinh, da mặt chị Thảo mịn màng hơn.(Ảnh NVCC)
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Chị thường đắp mặt nạ. (Ảnh NVCC)
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Và không quên dưỡng da hàng ngày. (Ảnh NVCC)

- Thực ra khi mình chia sẻ chuyện giảm cân, những người biết mình ở ngoài đời sẽ bảo rằng do tạng người mình ốm, lại sinh đôi chăm con vất vả nên tự ốm lại thôi.- Về chuyện giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh, chị tăng đến 20kg. Vậy chị có bí quyết gì giúp cơ thể thon gọn, eo nhỏ như thời còn son?

Thực tế đúng là khi mang thai đôi, mình không mập lên nhiều, mà chỉ có cái bụng to lên thôi, rất nhanh và rất to. Đẻ xong mình may mắn là vẫn khoẻ và ăn uống rất tốt, ăn cực nhiều, bao nhiêu cũng vào sữa cho con, đến hồi chăm con cũng rất cực nên không mập lên mà còn ốm lại.

Nhưng có một thực tế phũ phàng rất ít người biết rằng, cái bụng của mình khi mang thai rất to, nên khi đẻ xong hầu như không hồi da lại được như ban đầu. Tức là vùng da bụng bị giãn ra rất nhiều.

Với nhiều mẹ, khi sinh xong khoảng nửa năm, da bụng sẽ hồi lại như ban đầu, nhưng mình thì không, phần giãn ra như đạt tới cực đại, giống như dây thun cứ kéo căng mãi thì nó giữ nguyên trạng vậy thôi không co lại được như cũ nữa. Bởi vậy ốm thì có ốm nhưng bụng lại rất to, toàn da và bụng rỗng, nên ăn nhiều thì mỡ sẽ tích lại ngay vùng bụng. Vậy nên phải tìm cách giảm bụng ngay khi mỡ còn là mỡ mềm.

me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Giảm mỡ bụng với rượu nghệ gừng. (Ảnh NVCC)
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh
Vóc dáng thon gọn. (Ảnh NVCC)

Vì thế để giảm eo mình đã dùng rượu, nghệ, gừng và một số loại thảo dược khác. Mình dùng 2 chai và ngưng. Bụng không hoàn 100% nhưng không bị xệ và mỡ nữa.

Còn có một thực tế là bụng mình bị rạn rất nhiều, bụng rất to, cơ địa da lại khô nên bị rạn nhiều và sâu, đến giờ vẫn chưa phục hồi được. Mình cũng không có ý định chữa rạn da, vì mình nghĩ đối với những vết rạn sâu muốn chữa là bất khả thi, hai nữa là đối với mình, nó không xấu.

Thực sự mỗi tối Pepsi Coca uống sữa xong, ôm mẹ, kéo áo mẹ lên hôn chụt chụt, mình thấy rất hạnh phúc, những vết rạn đó đã mang lại cho mình hai thiên thần nhỏ đáng yêu này, việc nó tồn tại trên cơ thể mình, không có gì là phiền toái cả. Đó thực sự là những vết rạn hạnh phúc.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này. Chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc.

me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh Diễn viên chuyên vai gái quê tiết lộ bí quyết 'hãm cân' khi mang thai
me 9x bat mi bi quyet giup da min mang va giam 19kg sau sinh Mẹ 2 con giảm 17kg nhờ thực đơn ai cũng có thể áp dụng được
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.