Mẹ share: Khám phá Khao Yai - Châu Âu thu nhỏ tại Thái Lan

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh một thủ đô Bangkok, Pattaya đầy náo nhiệt và sôi động thì Khao Yai có lẽ là một điểm đến thú vị mang đến sự yên bình, dễ chịu, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Khao Yai có nghĩa là "ngọn núi rộng lớn", nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 3 tiếng đi ôtô và cách sân bay Suvarnabhumi 175km. Đây không phải điểm du lịch quá nổi với khách nước ngoài nhưng là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần yêu thích của team nhà giàu ở Thái. Vậy nên, nếu bạn đã “trót yêu” đất Thái thì cũng đừng bỏ qua điểm đến tuyệt vời này.

Dưới đây là những thông tin chi tiết, hữu ích do độc giả Nguyễn Bảo Ngọc Anh chia sẻ. Hiện chị đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và là Manager tại Urban Getaway Vietnam.


me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan
me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan
me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan

Thời tiết ở Khao Yai rất dễ chịu, trời nắng từ 7h30 đến 16h30 nhưng không quá nóng nực. Thêm vào đó, ở Khao Yai không khí rất thoáng đãng, xe cộ không quá đông đúc, người dân thân thiện, chất phác và có nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Để có chuyến đi vui vẻ đến Khao Yai, bạn cần nắm chắc một số thông tin sau:

Đổi tiền: Trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy đổi tiền bath (Đồng tiền của Thái). Một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người lựa chọn đổi tiền ở Hà Nội là Quốc Trinh (27-29 Hà Trung) hoặc 31 Hà Trung, tỷ giá là1 baht = 688 đồng (Mệnh giá này tùy thuộc vào từng thời điểm và từng cửa hàng).

Vé máy bay: Việc book vé máy bay phụ thuộc rất lớn vào thời điểm, vì nếu book càng sớm bạn sẽ càng lựa chọn được chuyến bay phù hợp với lịch trình định sẵn của mình. Đôi khi, nhờ may mắn, nhiều bạn đặt sát ngày còn có thể có vé rẻ hơn đặt sớm trước vài tuần. Để đến được Khao Yai, bạn book chuyến bay thẳng đến sân bay Bangkok sau đó di chuyển tiếp bằng Phương tiện đường bộ như ô tô hoặc tàu. Hiện nay có đến 9 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Thái Lan: Vietnam Airlines; AirAsia; Jetstar Pacific Airlines; Thai AirAsia; Thai Airways; Qatar Airways; VietJet Air; Jetstar; Jet Airways.

Liên lạc: Ngay khi xuống sân bay, bạn làm thủ tục nhập cảnh xong thì nên tìm quầy của Truemove để mua sim điện thoại dùng ở Thái, tùy gói cước mà có dung lượng khác nhau. Bạn nên phụ thuộc vào thời gian đi để mua gói cước phù hơp. Ví dụ nếu đi 5 ngày bạn nên mua gói 7 ngày 2.5GB có 4G tốc độ cao (399 bath tương đương 275.000 đồng).

Di chuyển: Nếu bạn có nghỉ lại Bangkok trước khi đến Khao Yai, thì từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm thành phố nên sử dụng taxi để thuận tiện di chuyển. Còn khi ở Khao Yai, bạn nên thuê xe riêng để phù hợp với lịch trình của gia đình vì ở Khao Yai hầu như không có phương tiện công cộng.

me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan

Khi thuê xe tại Khao Yai, cũng cần tìm hiểu kỹ về cung đường rồi mới liên hệ để check giá. Nếu chưa tìm hiểu thì có thề đề nghị bên tour du lịch hoặc tài xế đề xuất tuyến tham quan cho phù hợp. Thuê xe tại Khao Yai bạn cũng không cần đặt cọc trước, cứ cuối ngày nào thì trả tiền ngày đó. Bạn có thể tham khảo Mr.Jerry – tài xế địa phương ở Khao Yai: https://www.facebook.com/KhaoyaiPakchongTaxi/. Ví dụ một tour như sau:

  • Chặng 1: Bangkok - Khao Yai - Tham quan 3 điểm ở Khao Yai): 3.800 bath (2,6 triệu đồng).
  • Chặng 2: Khao Yai (Tham quan 3 - 5 điểm mỗi ngày): 2.500 bath. Bạn có thể dành 2 ngày tham quan hết các điểm nổi bật ở Khao Yai, chi phí sẽ là 5.000 bath (3,4 triệu đồng).
  • Chặng 3: Khao Yai – Suvarnabhumi Airport: 2.500 bath (1,7 triệu đồng).

Lưu ý: Nếu xác định được điểm tham quan, bạn nên đặt xe theo ngày sẽ tiết kiệm hơn là đặt theo từng chặng riêng lẻ.

Xe máy: Có ở các điểm cho thuê ngay dọc đường Thanarad giá từ 300 – 500 bath/ ngày (Khoảng 200.000 - 340.000 đồng) nhưng yêu cầu phải đặt hộ chiếu gốc ở đó. Tuy nhiên, nếu các điểm tham quan gần nhau thì bạn hãy nên sử dụng phương tiện này. Thêm nữa là ở Thái họ đi bên trái đường, nếu đi chưa quen sẽ khá nguy hiểm.

me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan
Nhà máy sữa Farm Chokchai ở Khao Yai.

Khách sạn: Bạn có thể book phòng qua Booking. com, họ chỉ cần lấy trước thông tin thẻ visa/master, đến nơi nhận phòng bạn mới thanh toán (có thể phải đặt cọc một khoản nhất định tùy vào từng khách sạn, lúc trả phòng nhận lại cọc).

Ở Khao Yai rất nhiều resort từ loại bình dân đến cao cấp, nhưng nhìn chung đều có khuôn viên xanh và rộng hơn so với ở thành phố. Trong đó nổi bật là Khao Yai Cottage với mức chi phí 7.800 bath/ 3 đêm (5,3 triệu đồng) bao gồm ăn sáng cho hai người lớn và một trẻ em đi kèm, nhà loại country house (Dạng miệt vườn). Điểm lưu trú này rất thuận tiện để di chuyển đến các điểm tham quan. Ấn tượng đầu tiên là khu check-in bên ngoài nhìn thì đơn giản nhưng đi vào trong thì sân vườn xanh mướt rất thích, phòng xinh xắn. Nhà rộng hơn 40m2, gồm một phòng khách, một phòng ngủ giường lớn, ban công trước sau có ghế băng để nghỉ ngơi, WC và nhà tắm rộng. Mỗi ngày được miễn phí hai chai nước uống, trong phòng có sẵn cà phê và bình siêu tốc.

me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan
Khoảng sân xanh mướt trước phòng ở Khao Yai Cottage.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là mang theo bàn chải, kem đánh răng, xà phòng vì khách sạn ở đây chỉ cung cấp sữa tắm dầu gội. Nếu quên không mang theo thì ngay khu vực đầu ngõ gần khách sạn có 7eleven nên mua gì cũng tiện, từ đồ ăn nhanh đến đồ cá nhân, sữa, nước uống, bia...

me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan
Món xôi xoài hấp dẫn và là món đặc trưng của Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi.

Tour book trước: Bạn có thể tham khao ở Web Hotels2thailand để book, ở đây họ bán voucher hầu như tất cả các loại tour ở Thái nói chung. Tuy nhiên, ở Khao Yai thì web này chỉ có voucher tour Farm Chokchai…. Tour đi trang trại nho và nhà máy rượu PB Valley Winery thì có thể mua trực tiếp trên website của họ. Các điểm tham quan khác hoặc là vào cửa tự do, hoặc mua vé tại cửa đều được.

Một số vấn đề cần lưu ý khi đến Khao Yai

Bạn cần mang theo một túi nhỏ có thể là túi du lịch đeo chéo để đựng các đồ quan trọng như hộ chiếu, tiền, thẻ, voucher các tour.

Khi đến các điểm tham quan, mang theo người những đồ thiết yếu như: Kính râm hoặc bịt mắt để khi di chuyển xa bằng ô tô sẽ dể ngủ. Áo khoác mỏng cho trẻ vì sân bay hoặc ở Khao Yai tối và sáng sớm hơi lạnh một chút.

Ngoài ra, bạn cũng cần mang thêm một số thứ thiết yếu như: mũ nón, kem chống nắng…

Nên ở Khao Yai vào 2 ngày cuối tuần vì sẽ có nhiều du khách, cả khách nội địa và khách nước ngoài nên sẽ đông vui hơn.

Dân bản địa Khao Yai nói tiếng Anh khá tệ, nên bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt, hoặc dùng ảnh, bấm số khi mua hàng ở chợ.

Nhật ký hành trình Nguyễn Bảo Ngọc Anh


'CẨM NANG DU LỊCH THÁI'

me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan Nếu còn đang phân vân giữa Phuket hay Koh Samui thì đọc ngay bài viết này!
me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan Cập nhật nhanh: Thời điểm lý tưởng nhất để săn vé máy bay đi Mỹ, Ý, Pháp, Thái Lan
me share kham pha khao yai chau au thu nho tai thai lan Quên Chiang Mai đi, đây mới là nơi đáng đến nhất Thái Lan hè này
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.