Menu 5 ngày bổ dưỡng dành cho người bệnh đái tháo đường

Thực đơn lành mạnh với 1.500 calo không chỉ giúp giảm cân mà còn kiểm soát lượng đường trong máu. 
menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong 4 điều nhất định bạn cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Keto
menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong 4 dấu hiệu cảnh báo bạn đang 'nạp' quá nhiều muối vào cơ thể

Kế hoạch 5 ngày dựa trên mục tiêu hàng ngày là đạt 1.500 calo và 165 gram carb (tinh bột), trái cây và rau củ, chất béo lành mạnh cùng protein để thúc đẩy giảm cân, ổn định lượng đường trong máu.

Làm thế nào để có một thực đơn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường?

- Vẫn bao gồm carbonhydrat nguyên hạt để dễ tiêu hóa

- Cắt giảm chất béo bão hòa và natri, các thành phần này tác động tiêu cực đến sức khỏe.

- Các carbonhydrat được giữ cân bằng ở mức 45-60 gram carb trong mỗi bữa ăn. Mỗi bữa ăn nhẹ chứa khoảng 15 gram carb.

- Có thể thử một vài món tráng miệng và đồ uống lành mạnh.

Nên nạp bao nhiêu calo mỗi ngày?

Trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng để xác định điều gì phù hợp với bạn, dựa trên tuổi tác, mức độ hoạt động và mục tiêu giảm cân. Trong kế hoạch 5 ngày, tổng số calo và carbonhydrat cần được liệt kê rõ trong mỗi bữa ăn chính và phụ. Chú ý, đừng lãng phí đồ ăn thừa. Hãy tiết kiệm bằng cách sử dụng đồ ăn còn dư từ hôm trước để dùng cho bữa trưa ngày hôm sau. Điều này giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Ngày 1

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Bữa sáng (360 calo, 40gram carb): Bánh ngọt cam dâu tây, 1 quả cam nhỏ

Bữa phụ (154 calo, 20gram carb): 2 củ cà rốt, 1/4 món đậu gà nấu chín.

Bữa trưa (327 calo, 29gram carb): Salad cà chua kèm húng quế trộn dầu oliu, bánh mỳ bơ nướng (1 lát bánh mỳ, 1/2 bơ nghiền và 1 muỗng tương ớt Sriracha)

Bữa phụ (141 calo, 17gram carb): 10 quả hạnh nhân, 1 quả mâm xôi

Bữa tối (373 calo, 38gram carb): Gà kèm rau củ nướng, 1/2 chén gạo lứt

Tổng số lượng trong ngày: 1.355 calo, 145 gram carb.

Ngày 2

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Bữa sáng (331 calo, 29gram carb): 1/1/4 ly sữa chua không béo nguyên chất Hy Lạp, 3/4 bát quả mâm xôi, 2 thìa quả óc chó, 1 thìa mật ong.

Bữa phụ (143 calo, 15gram carb): 2 cây cần tây, 1 thìa bơ đậu phộng

Bữa trưa (289 calo, 17gram carb): 5 miếng bánh mỳ, 1 miếng pho mát ít béo

Bữa tối (408 calo, 45gram carb): Bánh mỳ kẹp thịt, khoai tây.

Tổng số lượng trong ngày: 1.357 calo, 143 gram carb.

Ngày 3

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Bữa sáng (296 calo, 41gram carb): Ly sinh tố dừa hạt điều, 1 trái cam nhỏ

Bữa phụ (156 calo, 18gram carb): 1 cốc đậu đường, 1/4 đậu gà nấu chín

Bữa trưa (375 calo, 33gram carb): Salad cá hồi nướng kèm quả mâm xôi, 2 củ cà rốt

Bữa phụ (145 calo, 19gram carb): 10 quả hạnh nhân, 1 quả đào

Bữa tối ( 351 calo, 45gram carb): 1 đùi gà áp chảo sốt cam, 1 bát xà lách trộn, 1 thìa giấm thơm

Tổng số lượng trong ngày: 1.323 calo, 156gram carb

Ngày 4

Bữa sáng (336 calo, 31gram carb): 1/1/4 ly sữa chua không béo nguyên chất Hy Lạp, 1 bát dâu tây thái lát, 2 thìa óc chó và 1 thìa mật ong

Bữa phụ (146 calo, 15gram carb): 1 thìa bơ đậu phộng, 2 củ cà rốt

Bữa trưa (329 calo, 40gram carb): Gà mặn kèm súp lơ, 2 quả cam nhỏ

Bữa phụ (139 calo, 15gram carb): 1/4 phần phô mai tách kem, 3 lát cà chua thái lát, 1 ít lá húng quế.

Bữa tối (365 calo, 49 gram carb): Bông cải xanh, xúc xích gà và ngỗng, 1/2 bát mâm xôi.

Tổng số lượng hàng ngày: 1.314 calo, 150 gram carb

Ngày 5

Bữa sáng (271 calo, 42gram carb): 1 lát bánh mỳ nướng, 1 thìa bơ đậu phộng, 1 quả chuốt thái lát.

Bữa phụ (35 calo, 16gram carb): 1 bát đậu xanh tươi,1 bát đậu gà nấu chín

Bữa trưa (378 calo, 55gram carb): 1 bánh pizza

Bữa phụ (176 calo, 17gram carb): 1 quả trứng luộc, 5 miếng bánh mỳ

Bữa tối (392 calo, 44gram carb): Bánh cá kẹp mâm xôi, 1/4 cốc đậu đen đóng hộp có hàm lượng natri thấp.

Tổng số lượng hàng ngày: 1.351 calo, 174 gram carb.

Loại đồ uống thích hợp sử dụng

Điều quan trọng là cần giữ nước cho cơ thể. Hãy uống nhiều nước, sử dụng loại đồ uống có chứa carbonhydrat thấp.

- Cà phê: có thể thêm 2 thìa hoặc 1 % sữa chứa khoảng 6 calo, 1 gram carb

- 1 ly sữa nhỏ cung cấp 102 calo, 12 gram carb

- Nước ép mâm xôi, gừng chứa 21 calo, 5,5 gram carb.

Thực đơn 5 ngày được kiểm soát chặt chẽ với lượng calo, carbonhydrat, chất xơ, chất béo bão hòa và natri. Nếu muốn bổ sung lượng dinh dưỡng khác, cần trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để lên kế hoạch phù hợp với sức khỏe.

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Thư giãn cuối tuần chỉ với 3 bước dưỡng da 'dễ ợt' tại nhà

Stylist Ngọc Hằng gợi ý nên sử dụng yến mạch và sữa tươi không đường để tẩy tế bào chết, ngoài ra, việc uống nước ...

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Smoothie bowl: Thức uống vừa lạ vừa quen của người sống Healthy

Những thông tin hữu ích về Smoothie, thức uống tốt cho sức khỏe được chị Kim Chi chia sẻ.

menu 5 ngay bo duong danh cho nguoi benh dai thao duong

Tập luyện như thế nào để có vòng 3 'đốt mắt' người nhìn?

HLV Đặng Huyền Trang đã đưa ra các bí quyết tập luyện để giúp mọi người sở hữu vòng mông lý tưởng.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn