Messi im lặng vì vẫn thèm vô địch World Cup 2022?

Điều mà giới mộ điệu quan tâm nhất sau thất bại của ĐT Argentina trước Pháp tại vòng 1/8 là liệu Lionel Messi có từ giã sự nghiệp quốc tế sau giải đấu đáng quên trên đất Nga. Nếu như bóng đá Argentina làm một cuộc cách mạng lớn, Messi vẫn là một nhạc trưởng xuất sắc và đủ sức chinh phục ngôi VĐ World Cup 2022.
messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Mbappe phá nát giấc mơ của Messi: Đây mới là 'M10'
messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Sao Argentina từ giã đội tuyển sau thất bại trước Pháp
messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Video bàn thắng, kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha: 'Thợ săn' nã đạn chí mạng, CR7 về với đội Messi

Ngay sau trận thua Pháp 3-4 ở vòng 1/8, tiền vệ lão tướng Javier Mascherano đã tuyên bố chia tay ĐT Argentina ở tuổi 34. Những Marcos Rojo (28 tuổi), Ever Banega (30), Sergio Aguero (30) , Angel Di Maria (30), Gonzalo Higuain (30), Enzo Perez (32), Nicolas Otamendi (30), Gabriel Mercado (31) và Federico Fazio (31) cũng đang cân nhắc quyết định từ giã màu áo La Albiceleste.

Riêng Messi vẫn “im lặng” về tương lai của anh ở ĐT Argentina. Điều này rất khác so với thời điểm đội bóng xứ Tango để thua Chile trong trận chung kết Copa America 2016. Khi ấy, M10 đưa ra quyết định khiến người dân Argentina sửng sốt, bàng hoàng. Ngay sau đó, một loạt chiến dịch kêu gọi Messi trở lại La Albiceleste. Đáng chú ý, cả Tổng thống Argentina cũng lên tiếng đề nghị M10 tiếp tục khoác áo trắng xanh.

messi im lang vi van them vo dich world cup 2020
Messi chỉ ghi được một bàn tại World Cup 2018, nhưng anh chơi không tệ

Đáp lại sự kỳ vọng của Tổng thống và người dân Argentina, Messi đã trở lại và giúp đội bóng xứ Tango giành vé tới Nga. Không ai khác, chính siêu sao của Barcelona đã giúp La Albiceleste tránh được thảm cảnh phải ngồi nhà xem World Cup 2014 qua tivi bằng cú hattrick rực rỡ vào lưới Ecuador ở lượt cuối vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Tại giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Nga, thực tế Messi chơi không hề tệ ngoại trừ tình huống sút hỏng quả penalty ở trận gặp Iceland. Ngay cả Ronaldo cũng thực hiện không thành công một quả phạt 11m (trước Iran). Phần đông chuyên gia đều thừa nhận, Argentina bị loại sớm không phải do Messi mà là đội hình La Albiceleste tại World Cup 2018 không tương xứng với đẳng cấp của anh.

Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Messi chưa chính thức đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế là anh muốn chờ đợi một cuộc cách mạng toàn diện ở ĐT Argentina sau bao năm tiền đạo này phải gồng gánh cả đội và chịu muôn vàn áp lực của sự kỳ vọng.

messi im lang vi van them vo dich world cup 2020
Các cầu thủ Argentina cứ làm tốt vai trò của mình thì sẽ hưởng lợi được nhiều từ Messi

Mặt khác, việc Ronaldo tuyên bố vẫn tiếp tục thi đấu tại World Cup 2022 bất chấp việc phải dừng bước cùng ĐT Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 cũng “kích thích” Messi không từ bỏ giấc mộng vô địch thế giới. Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định cả Ronaldo lẫn Messi sẽ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 4 năm nữa.

Nhưng xét về chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng, M10 vẫn là “số 10” đích thực của Argentina trong một thời gian khá dài nữa. Kể từ World Cup 2010, lối chơi của La Albiceleste vẫn chỉ xoay quanh Messi. Như lời bộc bạch của HLV Sampaoli, “tất cả phải làm vì Messi!”. Rất khó để thay đổi thành kiến này bấy lâu nay, nhưng khó không có nghĩa là không thể.

Thực tế bên cạnh bản năng ghi bàn của một thiên tài, Messi còn đảm nhận tốt vai trò “số 10”: Cầm trịch tuyến giữa, dẫn dắt lối chơi, giữ nhịp, kỹ thuật qua người và kiến tạo tuyệt vời. Nhãn quan chiến thuật siêu hạng và khả năng chuyền bóng của M10 được thể hiện ngay ở cú lật bóng nhẹ nhàng loại bỏ hàng thủ Pháp cho Aguero đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Nhìn đi nhìn lại ở Argentina hiện nay và có lẽ cả trong 4 năm tới, chẳng ai có thể sánh với Messi trong vai trò nhạc trưởng. Nếu như La Albiceleste thực hiện cuộc cách mạng mới với tư duy không phụ thuộc vào Messi mà chỉ giao vai trò tiền vệ công cho anh, còn các vị trí khác như thủ môn, hậu vệ, tiền đạo hãy cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, Argentina hoàn toàn có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu mà đỉnh cao chức vô địch World Cup 2020 khi Messi 35 tuổi.

messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Góc chiến thuật Pháp vs Argentina: 'Gà trống' thay lông đổi cánh và 'cái cựa vàng' Mbappe

Kết quả, góc nhìn chiến thuật Pháp vs Argentina: Nhờ có sát thủ mới 19 tuổi Kylian Mbappe trong đội hình, ĐT Pháp đã lột ...

messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Mbappe thăng hoa, Pháp đi tiếp xứng đáng

Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018: Sao trẻ của tuyển Pháp, Mbappe tỏa sáng giành vé đi tiếp ...

messi im lang vi van them vo dich world cup 2020 Lionel Messi và hành trình World Cup: Cho lần cuối rực rỡ?

Nếu có một điều ước, Lionel Messi hẳn sẽ ước đổi vài chiếc cúp Champions League trong bộ siêu tập đầy đặn của mình để ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.