Messi: 'Tôi sẽ không giã từ ĐTQG chừng nào chưa vô địch World Cup'

Ngôi sao Barcelona tuyên bố anh sẽ không giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đến khi giành được danh hiệu danh giá nhất của làng túc cầu.

Tại bảng D World Cup năm nay, Argentina tưởng như đã rơi xuống đáy vực sâu sau thất bại thảm hại trước Croatia với 3 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, chiến thắng của Nigeria trước Iceland bỗng trở thành "chiếc phao cứu sinh" cứu rỗi cả đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli. "Đại bàng xanh" cũng sẽ chính là đối thủ tiếp theo mà Lionel Messi cùng các đồng đội buộc phải đánh bại nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Ngày 24/6 vừa qua, Lionel Messi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 31 của mình. Ngôi sao của Barcelona tiết lộ mình luôn bị giấc mơ nâng cúp vô địch với Argentina ám ảnh, đặc biệt khi đội bóng của anh chuẩn bị có trận đấu quyết định với Nigeria.

messi toi se khong gia tu dtqg chung nao chua vo dich world cup

Messi đón sinh nhật lần thứ 31 ngay trước thềm trận đấu với Nigeria. Ảnh: AP.

Chia sẻ với tờ Mirror, Messi thừa nhận: "World Cup là một giải đấu hết sức đặc biệt đối với Argentina và cả tôi nữa. Tôi luôn ấp ủ giấc mơ thấy mình đang giương cao chiếc cúp vô địch thế giới".

"Mỗi lần nghĩ về khoảnh khắc đó lại khiến tôi dựng tóc gáy, vì điều này sẽ khiến hàng triệu người Argentina trên thế giới vỡ òa trong hạnh phúc. Vì vậy, chúng tôi nhất quyết không từ bỏ giấc mơ của mình", Messi quả quyết.

"La Pulga" thắp sáng niềm hi vọng của toàn bộ người dân Argentina khi khẳng định về tương lai: "Tôi đã vô địch mọi giải đấu lớn nhưng tôi chưa bao giờ ngừng nuôi tham vọng. Chừng nào chưa thể cùng đội tuyển quê hương trở thành nhà vô địch thế giới, tôi sẽ không từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp".

Với những phát biểu đầy quyết tâm nhân dịp sinh nhật, người hâm mộ Leo trên toàn thế giới có thể tin tưởng vào một viễn cảnh tươi sáng của đội tuyển Argentina trong lượt trận cuối cùng vòng bảng với Nigeria.

Messi đã 31 tuổi, World Cup 2018 gần như là cơ hội cuối cùng để ngôi sao của Argentina hoàn thành tâm nguyện của mình. Còn nếu không, 4 năm sau, khi ngày hội bóng đá thế giới được tổ chức lần đầu ở Qatar, Messi sẽ 35 tuổi, độ tuổi mà phần lớn cầu thủ chuyên nghiệp ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

messi toi se khong gia tu dtqg chung nao chua vo dich world cup Messi quyết định đội hình ra sân trận Argentina gặp Nigeria

Truyền thông phương Tây đưa tin, Messi cùng Mascherano, thêm một vài trụ cột của đội tuyển Argentina sẽ quyết định đội hình ra sân ...

messi toi se khong gia tu dtqg chung nao chua vo dich world cup Biến lớn Argentina: Messi cầm đầu 'đảo chính', lật ghế HLV Sampaoli

Messi cùng đồng đội yêu cầu LĐBĐ Argentina sa thải HLV Sampaoli ngay lập tức và các cầu thủ sẽ ngồi lại với nhau để ...

messi toi se khong gia tu dtqg chung nao chua vo dich world cup Cục diện bảng D World Cup 2018: Cơ hội vàng cho Messi cứu giấc mộng vàng

Chiến thắng của Nigeria khiến cho cục diện bảng D hấp dẫn và quyết liệt hơn bao giờ hết. Dù đã chính thức giành vé ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.