Mối quan hệ không như mơ của các thành viên sau khi rã nhóm

Mối quan hệ của các nhóm nhạc sau khi tan rã sẽ phát triển theo chiều hướng nào luôn là câu hỏi được nhiều khán giả đặt ra.
 
moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom Erik khẳng định lại lý do rời nhóm Monstar, tiết lộ câu nói dọa nạt của Adien (St.319)
moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom Tách nhóm để solo: Thành bại nào cho những ca sĩ trẻ Vpop?

Làng nhạc Việt từng đón nhận rất nhiều nhóm nhạc tài năng nhưng cũng chứng kiến không ít sự tan rã trong tiếc nuối. Mặt bằng chung của các nhóm nhạc là không thể tồn tại được lâu, lí do bởi sự chi phối của lợi ích và mối quan hệ nội bộ nên nhiều thành viên cũng sớm rời đi để theo đuổi hoạt động độc lập.

Chỉ một số ít nhóm nhạc hoạt động được thời gian dài, tuy nhiên đến một thời điểm nào đó họ cũng sớm tan rã. Tính đến nay, mới chỉ có nhóm MTV là còn tồn tại và phát triển ổn định nhất với 17 năm hoạt động.

Sau khi tan rã, thành viên các nhóm nhạc đều có hướng đi riêng để phát triển sự nghiệp cá nhân. Chính vì thế, cách cư xử của họ dành cho nhau cũng khác hơn rất nhiều so với thời còn đi chung đường.

Không còn thân thiết như xưa

Đây là thực trạng chung của tất cả các nhóm nhạc, sau khi tan rã mỗi thành viên đều có những hoạt động riêng nên không thường xuyên liên lạc với nhau, từ đó cũng khiến mối quan hệ bớt thân thiết.

Nhóm La Thăng phiên bản cuối cùng với 2 thành viên Huy Nam - Kelvin Khánh đã tuyên bố tan rã vào năm 2015 sau 13 năm hoạt động. Sau tan rã, hai thành viên Huy Nam và Kelvin Khánh không còn gặp lại khiến mối quan hệ anh em một thời cũng xa cách đi rất nhiều.

moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom
Huy Nam - cựu thành viên nhóm La Thăng thừa nhận anh và Kelvin Khánh không còn thân thiết như trước sau khi rã nhóm. (Ảnh: NVCC)

Theo Huy Nam chia sẻ, do anh và Kelvin Khánh đều có những kế hoạch riêng nên không còn thời gian tụ tập như khi ở cùng. Nếu Kelvin Khánh đã tìm được hướng đi mới thì Huy Nam cũng trưởng thành, độc lập hơn.

Tuy nhiên, do hiệu ứng La Thăng đã hằn sâu vào tâm trí khán giả nên khi tan rã, cả hai vẫn không thể thoát khỏi cái bóng trước đây để bứt phá. Dù Huy Nam và Kelvin Khánh đều thường xuyên ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhưng hiệu ứng nhận về không được cao như mong đợi.

Nhóm 365 chính thức tan rã vào năm 2016 sau 5 năm hoạt động đã gây tiếc nuối lớn cho khán giả. Khi bước vào con đường solo, cả 4 thành viên đều có hướng đi riêng và khẳng định được hình ảnh cá nhân. Thậm chí, cả 4 thành viên: Isaac, Jun, Will, ST vẫn ở chung một nhà nhưng theo Jun chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Zing.vn mới đây, anh cho biết nhóm đã không còn thân thiết như trước.

Anh khẳng định đôi lúc cảm thấy cô đơn khi phải ngồi xe đi diễn một mình, dù các thành viên vẫn chạm mặt nhau thường xuyên trong nhà nhưng mỗi người đều có hoạt động, dự án riêng và ít chia sẻ với nhau như trước. Dẫu vậy, Jun vẫn cho rằng cả 4 thành viên vẫn là anh em một nhà và khó có thể tách rời hay ghét bỏ nhau được.

moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom
Nhóm 365 dù vẫn ở chung một nhà nhưng mỗi người đều có hoạt động riêng và ít chia sẻ nên khoảng cách giữa các thành viên cũng xa dần.(Ảnh: NVCC)

Các nhóm nhạc từng là niềm tự hào của Vpop những năm cuối thập niên 90, đầu 2000 như 1088, Mắt Ngọc, AXN, Quả dưa hấu, HAT... hay đến các nhóm nhạc được thành lập thời điểm 2007-2009 như Weboys, Vmusic... cũng không còn mối quan hệ thân thiết như khi còn hoạt động. Mỗi thành viên đều có các kế hoạch, cuộc sống riêng, họ chỉ liên lạc với nhau khi có dịp.

Không còn nhìn mặt nhau

Nhóm Mây Trắng là minh chứng rõ ràng nhất cho mối quan hệ gay gắt này khi 10 năm dài các thành viên không nói chuyện hay nhìn mặt nhau dù nhiều lần gặp gỡ trong hậu trường sự kiện.

Với khán giả thế hệ cuối 8X, đầu 9X, Mây Trắng là nhóm nhạc tượng đài khó có thể vượt qua. Bởi vậy, khi Mây Trắng bắt đầu tách làm đôi đến lúc chính thức tan rã, người hâm mộ không khỏi tiếc nuối và nhớ lại thời hoàng kim của nhóm nhạc với những bản hit: Thầm mong anh quay về, Tình bạn...

10 năm sau tan rã, nhóm Mây Trắng mới lần đầu tiên hội ngộ để hỗ trợ Yến Trang trong chương trình The Remix 2017. Lúc này cả 4 thành viên Yến Trang - Thu Ngọc - Ngọc Châu - Yến Nhi mới có dịp ngồi lại để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn trong quá khứ. Theo chia sẻ từ các thành viên, nhóm tan rã chỉ vì một câu nói của Yến Trang: "Mày kí hợp đồng mày diễn, tao không kí không diễn" trong show diễn tại Hà Nội 10 năm trước.

moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom
Chỉ vì mối bất hòa 10 năm trước mà chị em Song Yến và hai thành viên còn lại của nhóm Mây Trắng không nhìn mặt nhau suốt một thập kỷ dù đã rã nhóm.(Ảnh: NVCC)

Nói về việc này, Yến Trang thừa nhận đó là những suy nghĩ và cách cư xử nông nổi của tuổi trẻ và đến bây giờ, khi các thành viên đều đã trưởng thành thì quyết định gạt bỏ cái tôi để làm lành nhưng không vì thế mà nhóm quyết định tái hợp.

Riêng mối quan hệ với Thu Thủy, Yến Trang khẳng định cô không thể bình thường dù cả hai đã xích mích 10 năm. Yến Trang chia sẻ: “Bản tính tôi kiệm lời, không biết xởi lởi trước với người khác. Tôi không sống trái được với suy nghĩ và tính cách của mình, nên vẫn còn mối bất hòa chưa gỡ được với Thu Thủy“.

Hiện tại, ngay cả khi cả hai chạm mặt nhau ở một sự kiện chung cũng tỏ ra như chưa từng quen biết.

moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom
Thu Thủy và Yến Trang dù cùng tham dự một sự kiện nhưng đều coi như không nhìn thấy nhau.(Ảnh: NVCC)
moi quan he khong nhu mo cua cac thanh vien sau khi ra nhom Trong 14 năm, Vpop đã phải tiếc nuối chia tay 9 nhóm nhạc đình đám

Dù rất nhiều cơ hội vẫn đang mở ra trước mắt, thế nhưng những nhóm nhạc đình đám này vẫn ra đi trong tiếc nuối.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.