Tags

món ngon cho bé

Tìm theo ngày
món ngon cho bé

Tổng hợp công thức, cách làm món ngon cho bé hàng ngày mà các bà mẹ nên biết. Không phải món ngon nào cũng có thể cho bé ăn được, mà tùy thuộc vào món ăn đó có bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con hay không? Chính vì vậy, để các bà mẹ lưu tâm hơn trong việc ăn uống của con, sao cho đầy đủ chất nhất. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc các công thức cũng như cách chế biến món ngon cho bé nhất. Mời các bạn cùng tham khảo ngay bài viết này nhé.

Tổng hợp các món ngon cho bé với cách chế biến đơn giản 

Món ngon cho bé ăn cơm với bất cứ mẹ nào cũng là một bài toán cần vô vàn lời giải đáp. Vì, mỗi độ tuổi của trẻ không chỉ nói đến vấn đề dinh dưỡng, khẩu vị của bé cũng cần trải nghiệm đa dạng hơn, nên cần mẹ chọn thực phẩm và chế biến phong phú hơn. Với danh sách tổng hợp các món ngon rất dễ chế biến sau đây, hẳn sẽ phần nào giúp mẹ giải được một phần nào đó bài toán này.

Danh sách các món ngon cho bé đơn giản, dễ làm

Danh sách món ngon cho bé

Phân loại món ngon cho bé

Tên món ăn

Các loại cháo

Cháo Yến Mạch

Cháo dinh dưỡng

Cháo Chim Bồ Câu Cho Bé

Cháo ruốc tôm, đậu bắp, cà rốt, tương Nhật

Cháo thịt bò, bánh mì, đậu đỏ

Cháo trứng non, cà chua, hành

Cháo lươn, bí đỏ, mùng tơi

Cháo chim câu, khoai lang, gạo nếp, đậu xanh

Cháo cua, mùng tơi

Món ngon cho bé từ rau, củ, quả, thịt,...

Tôm chiên ngũ cốc

Khoai tây viên hải sản sốt chua ngọt

Sushi

Xúc xích ghim rau cải

Phở cuốn hải sản

Chả giò con tôm

Cơm Bento cá hồi

Ruốc cá hồi

Thịt heo kho củ cải

Súp cua trứng cút

Tầm quan trọng của món ngon cho bé

Giải đoạn trẻ từ 3 – 6 tuổi được xem là giai đoạn tiền đề, có thể quyết định đến 60% khả năng phát triển chiều cao của trẻ về sau. Bên cạnh di truyền, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự phát triển chiều cao của trẻ ở giai đoạn này. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp trẻ có bước đệm hoàn hảo cho sự phát triển vượt bậc về cả chiều cao và lẫn thể chất về sau ở tuổi dậy thì.

Những bữa ăn của trẻ luôn đòi hỏi phải chứa đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ (rau củ xanh…), đạm (thịt, cá, tôm, cua…), chất béo (cá hồi, dầu ô liu, hạt lanh…), đường bột (cơm, khoai…), vitamin và chất khoáng (sữa tươi, trái cây…).

Trên thực tế, rất nhiều trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn hoặc chỉ ăn những thực phẩm mà mình yêu thích. Vì vậy, lựa chọn món ngon cho bé luôn mà một nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh.

Một số món ngon cho bé đơn giản, dễ làm

Có thể tham khảo một số món ngon cho bé đơn giản, dễ làm sau đây để áp dụng vào những bữa ăn của trẻ.

Bữa sáng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp phần lớn năng lượng cần thiết cho trẻ hoạt động trong ngày. Vì vậy, phụ huynh cần chú trọng và đầu tư đầy đủ chất dinh dưỡng vào bữa ăn sáng của trẻ.

Bữa trưa: đóng vai trò quan trọng không kém bữa ăn sáng. Tại thời điểm này, trẻ có thể tiếp thu những thức ăn có phần phức tạp hơn bữa sáng. Phụ huynh có thể cho bé dùng cơm, trái cây và các món đi kèm sau đây:

Bữa chiều: Bữa ăn chiều cần có lượng thức ăn hợp lí và dễ tiêu hóa. Phụ huynh nên tiếp tục áp dụng công thức cơm (hoặc cháo) trái cây món mặn canh như ở bữa trưa. Một số gợi ý cho bữa ăn chiều:

Ngoài 3 bữa ăn chính, phụ huynh nên kết hợp thêm các bữa ăn phụ cho trẻ với các món như: bánh qui, trái cây, sữa chua, bánh flan... kết hợp cùng sữa tươi để giúp trẻ không bị đói và duy trì được nguồn năng lượng. Tuy nhiên, bữa ăn phụ nên có liều lượng thích hợp để trẻ không rơi vào tình trạng quá no và bỏ món ngon cho bé trong bữa ăn chính.

 

 

chọn